Tân binh Vĩnh Long thẳng tiến vào chung kết

05/10/2013 03:00 GMT+7

Giành chiến thắng trước chủ nhà V.Hải Phòng với tỷ số 4-2 trong loạt đá luân lưu (11 m), tân binh Vĩnh Long viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại giải khi giành quyền vào tranh ngôi vô địch.

Giành chiến thắng trước chủ nhà V.Hải Phòng với tỷ số 4-2 trong loạt đá luân lưu (11 m), tân binh Vĩnh Long viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại giải khi giành quyền vào tranh ngôi vô địch. 

Tân binh Vĩnh Long thẳng tiến vào chung kết
Tân binh xuất sắc vượt qua đội chủ nhà V.Hải Phòng để giành quyền vào chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận bán kết chiều qua trên sân Lạch Tray, chủ nhà V.Hải Phòng được đông đảo khán giả đến sân cổ vũ. Tiếc là việc thiếu vắng đến 5 trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt khiến các học trò HLV Dylan Kerr không có được lực lượng mạnh nhất.

Trận đấu khởi đi với đôi chút áp đảo từ phía V.Hải Phòng bởi các cầu thủ Vĩnh Long chủ động chơi chậm, chắc từ phần sân của mình. Tuy nhiên, những pha phát động tấn công của Vĩnh Long lại đầy sắc bén. Phút 14, từ đường chuyền chuẩn xác bên cánh trái của đồng đội Đình Trường, Nguyễn Minh Hoàng tỉnh táo chỉnh bóng trước khi sút tung lưới thủ thành Văn Hưng, giúp Vĩnh Long vượt dẫn với tỷ số 1-0.

Đầu hiệp 2, V.Hải Phòng liên tục gia tăng sức ép tấn công. Nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà giúp họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 61 do công của Nguyễn Thái Hoàng. Bàn thắng cân bằng tỷ số giúp các cầu thủ V.Hải Phòng lên tinh thần, tổ chức tấn công mạch lạc tạo ra liên tiếp cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Huyền. Trong đó phải kể đến bàn hỏng ăn đáng tiếc của Đức Phong ở phút 66 khi đối mặt thủ môn Văn Huyền nhưng lại sút bóng ra ngoài. Tiếp đến ở phút 87 các cầu thủ cùng cổ động viên V.Hải Phòng ăn mừng hụt khi Văn Cường đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Bất phân thắng bại với tỷ số 1-1 sau 2 hiệp chính, Vĩnh Long cùng V.Hải Phòng phải giải quyết thắng thua may rủi trên chấm phạt đền. Chiến thắng 4-2 trong loạt luân lưu đưa tân binh Vĩnh Long thẳng tiến vào chung kết gặp Hà Nội T&T tại VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên được sự tài trợ của nhà tài trợ kim cương Tổng công ty bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), nhà tài trợ vận chuyển Vietnam Airlines cùng các nhà tài trợ khác.

Quá xúc động với chiến thắng của đội nhà, HLV lão làng Lương Trung Dân (Vĩnh Long) tuôn trào nước mắt và đã ngất ngay trên sân khiến bộ phận y tế phải chuyển vào băng ghế huấn luyện để chăm sóc.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Dylan Kerr (V.Hải Phòng): Chúng tôi đã bỏ lỡ cả chục cơ hội mười mươi để giành chiến thắng ngay trong thời gian đá chính của trận đấu. Đã vậy may mắn cũng không mỉm cười với chúng tôi khi phải đấu trên chấm phạt đền đầy may rủi. Thay mặt đội, tôi xin cảm ơn khán giả đã đến sân cổ vũ nhiệt tình cho đội.

HLV Lương Trung Dân (Vĩnh Long): Đời tôi không còn niềm vui sướng nào sánh bằng hôm nay. Tôi tự hào về tinh thần thi đấu của các học trò. Chiến thắng này chúng tôi xin gửi tặng người hâm mộ bóng đá quê nhà Vĩnh Long, những người luôn dõi theo, thăm hỏi, động viên chúng tôi qua từng trận đấu.

Thúy Hằng (ghi)

Hoàng Quỳnh

>> Vận hội của tân binh Vĩnh Long
>> Câu chuyện thần kỳ của bóng đá Vĩnh Long
>> Vĩnh Long viết tiếp lịch sử   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.