Tân chủ tịch VFF: 'Bóng đá Việt Nam nỗ lực dự World Cup nếu có cơ hội'

09/12/2018 11:13 GMT+7

Khá thận trọng trong cuộc ra mắt báo chí sau khi trở thành tân Chủ tịch VFF khóa 8, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải (đạt 100% số phiếu hợp lệ tại đại hội - 68/68 phiếu) không bộc lộ một cá tính quá mạnh mẽ nhưng cũng nói ngay: “Tôi muốn làm nhiều hơn nói”.

Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Hải ngay sau khi ông trúng cử.
* Thưa ông, áp lực nặng nề nhất mà cá nhân ông đang cảm nhận thấy là gì khi ngồi ghế nóng?
Ông Lê Khánh Hải: Chỉ một chút áp lực thôi, chứ không có quá nhiều dù đây đúng là chiếc ghế rất nóng. Tôi vui và tự hào khi nhận được sự tín nhiệm của 100% đại biểu. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, thành tích mà Ban Chấp hành VFF khóa 7 đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng đồng lòng quyết tâm phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự phát triển của bóng đá VN trong thời gian tới, đáp ứng sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá VN.
FIFA và AFC đang đánh giá rất cao bóng đá VN. Chúng tôi tự hào với điều đó và tin tưởng bóng đá VN sẽ không chỉ dừng lại ở sự “lấp lánh” như vừa qua mà sẽ phát triển bền vững. Sự tin tưởng của tôi không phải duy ý chí mà có cơ sở. Bóng đá VN có người tổ chức thực hiện được công việc và hiện thực hóa mục tiêu. Điều quan trọng là phải tạo ra được môi trường để mọi chất xám được phát huy. VFF phải vì cái chung để bóng đá VN tốt hơn lên. Các giải bóng đá được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản; các đội tuyển được đầu tư sâu; đào tạo trẻ được đẩy mạnh, đó là những công việc luôn phải được duy trì ổn định.
Tân chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: Bóng đá VN nỗ lực dự World Cup nếu có cơ hội
Ông Lê Khánh Hải Duy Thành
* Ông nghĩ gì về cơ hội đưa bóng đá VN dự World Cup, trong bối cảnh FIFA đã quyết định nâng số đội dự World Cup 2026 lên thành 48 đội?
Ông Lê Khánh Hải: Khóa 8 sẽ có khá nhiều công việc bận rộn. Trong đó nhiệm vụ ưu tiên là tiếp tục phát triển bóng đá theo đúng Chiến lược phát triển bóng đá VN đề ra, đồng thời tìm các giải pháp khắc phục những tồn tại, nhất là trong công tác đào tạo trẻ. Tôi xin nhấn mạnh, Chiến lược phát triển bóng đá VN đã xác định tầm nhìn đến năm 2030, bóng đá VN sẽ nằm trong nhóm 10 quốc gia hàng đầu châu Á. Tất nhiên, chúng ta sẽ nỗ lực hết sức, phấn đấu để có thể tham dự World Cup nếu có cơ hội.
Ở góc độ nhà nước, Bộ VH-TT-DL sẽ giúp VFF được nhiều thứ. Ví dụ đang xây dựng nghị định hướng dẫn thực hiện luật Thể dục thể thao sửa đổi. Trong đó chế độ đãi ngộ cho VĐV nói chung, cầu thủ nói riêng được tính đến, để đảm bảo đầu ra sau này cho họ. Hay nói cách khác, cầu thủ cần được đảm bảo một tương lai tốt sau khi giải nghệ.
Sau đại hội, VFF tiếp tục phát huy những thế mạnh đang có và thực sự trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín trong xã hội, tạo dựng được thương hiệu. Sự lớn mạnh của VFF sẽ được thể hiện ở chỗ thu hút được nhiều doanh nghiệp. Họ sẵn sàng đầu tư cho bóng đá với điều kiện bóng đá phải đẹp, phải sạch, phải hay và có thành tích. VFF hiện tại có những cái chưa được và được. Làm cách nào để cái chưa được ít đi còn cái được phải nhiều hơn nữa.
* Xin cảm ơn ông!
[VIDEO] PHÓNG VIÊN THANH NIÊN PHỎNG VẤN ÔNG CẤN VĂN NGHĨA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.