Tân chủ tịch VFF: Cầu thủ cứ đá cho tốt, mọi thứ để VFF lo

25/03/2014 17:29 GMT+7

* Ông Đoàn Nguyên Đức làm phó chủ tịch VFF(TNO) Vừa chính thức trở thành chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hùng Dũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ 'chấm dứt cách làm tiết kiệm như trước đây, những gì tốt nhất cho bóng đá chúng tôi sẽ làm'...

* Ông Đoàn Nguyên Đức làm phó chủ tịch VFF

(TNO) Vừa chính thức trở thành chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hùng Dũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ 'chấm dứt cách làm tiết kiệm như trước đây, những gì tốt nhất cho bóng đá chúng tôi sẽ làm'...

>> Ông Lê Hùng Dũng trúng cử chủ tịch VFF
>> Ông Lê Hùng Dũng: Nhảy vào ổ kiến lửa là… định mệnh của tôi
>> Ông Lê Hùng Dũng sáng giá nhất cho chức chủ tịch VFF

 
Tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời báo chí ngay sau khi trúng cử - Ảnh: Minh Tú

“Những gì làm được cho tuyển nữ giành vé chung kết vô địch thế giới tại Canada là chúng tôi sẽ làm hết mình. Nói trước bước không qua nhưng những gì tốt nhất cho tuyển nữ Việt Nam (VN) chúng ta sẽ làm đến cùng, cố gắng đến cùng, nếu giành được là hạnh phúc của dân tộc mình rồi, còn lại nếu các đối thủ khác mạnh hơn thì cũng phải chịu, hay nhưng cũng phải may”, ông Dũng bày tỏ.

Theo đó, ông Dũng tuyên bố phải chấm dứt cách làm như tiết kiệm vé máy bay, chọn vé giá rẻ khiến các cầu thủ phải chờ đợi hàng giờ để di chuyển từ sân bay đến nơi tập luyện. Các cầu thủ phải chọn được tuyến bay gần nhất, ví dụ bay từ VN sang Hàn Quốc hay VN sang Trung Quốc, các cầu thủ phải được tiết kiệm thời gian lớn nhất. Làm thế nào để chung kết bóng đá nữ châu Á tới đây, thể lực của tuyển nữ Quốc gia phải tốt nhất.

Là doanh nhân VN đầu tiên làm chủ tịch VFF, ông Dũng cam kết sẽ mang những quyền lợi cao nhất cho bóng đá VN.

Như ông Dũng thông tin, tháng 4.2014 một tổ chức tài chính lớn tài trợ cho tuyển nữ VN, để các thành viên có động lực thi đấu tốt nhất.

“Những trận thua vỡ mặt cho bóng đá VN hiện tại sẽ tốt hơn, chúng ta biết trước những trận thua ở tháng 3 còn hơn tháng 10. Chúng ta phải cố gắng để vừa hay và hên”, chủ tịch VFF nhấn mạnh.

Bóng đá không vội được đâu!

Nói về khoản kinh phí khá lớn dành cho bóng đá trong năm 2014, 383 tỉ đồng, ông Lê Hùng Dũng cho hay, đây không phải con số ảo tưởng.

Ông dẫn ra luôn, nếu V-League hay, đích thân ông sẽ gõ cửa các nhà tài trợ để họ phải tiếp mình, "chứ không phải như bây giờ, nhiều nhà tài trợ thấy mình thì đóng cửa", ông Dũng nói.

Nhấn mạnh việc “xây nhà từ móng” vì “Hà Nội không vội được đâu, bóng đá cũng không vội được”, ông Dũng cho biết thời gian tới trung tâm đào tạo trẻ sẽ đào tạo theo chương trình mục tiêu, không phải đào tạo cơ bản từ đầu.

Chương trình này do Bộ VH-TT-DL, Tổng cục thể dục thể thao đề ra mục tiêu cụ thể. VFF sẽ hợp tác với một quốc gia, thuê một HLV chuyên về đào tạo trẻ như của Liverpool, Ajax... mời các HLV trẻ của các CLB trẻ đến để đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm, đào tạo về chế độ dinh dưỡng...

Tương lai của bóng đá VN đang được chủ tịch VFF khóa 7 vạch ra rất sáng sủa. Như lời của ông Lê Hùng Dũng, tất cả tương lai của bóng đá VN phụ thuộc vào chất lượng của các cầu thủ, vào giải hạng Nhất, vào V-Leage, tất cả mọi vấn đề còn lại, VFF sẽ hết sức mình lo liệu.

Ông Đoàn Nguyên Đức làm phó chủ tịch VFF 

Chiều nay, Đại hội VFF khóa 7 tiếp tục với việc công bố các chức danh chủ chốt khác của VFF.

 
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), chủ tịch CLB HAGL trúng cử Phó chủ tịch tài chính của VFF - Ảnh: Minh Tú

Theo đó, với 60/62 phiếu bầu, chiếm 96,77% số cử tri, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), chủ tịch CLB HAGL trúng cử Phó chủ tịch tài chính.

Với 60/62 phiếu bầu, chiếm 96,77% số cử tri, ông Trần Quốc Tuấn, Tiến sĩ, vụ trưởng Tổng cục TDTT, ủy viên Ban futsal FIFA, ủy viên BCH AFC, phó ban thi đấu AFC, ủy viên hội đồng bóng đá AFF trúng cử phó chủ tịch chuyên môn.

Với 32/60 phiếu bầu, chiếm 53,33 % số cử tri, ông Nguyễn Xuân Gụ, Đại tá, nhà báo, ủy viên thường vụ, phó ban tuyên truyền ủy ban Olympic VN trúng cử phó chủ tịch truyền thông đối ngoại.

Chỉ nhận được 28/60 phiếu bầu, ông Nguyễn Lân Trung đã không trúng cử vị trí này.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng khoe 2 'công chúa'

Cùng có mặt tại Đại hội VFF khóa 7 hôm nay tại Hà Nội với cha - ông Lê Hùng Dũng còn có hai cô "công chúa" Bích Phương và Lâm Ngân.

 
Ông Lê Hùng Dũng tự hào bên hai 'công chúa' - Ảnh: Thúy Hằng

Hai cô gái xinh đẹp sinh năm 1990 và 1991 ngồi tại hội trường trong suốt thời gian diễn ra Đai hội. Ngay khi ông Lê Hùng Dũng tuyên bố trúng cử chủ tịch VFF, hai cô con gái đã mang hoa lên tặng bố.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.