Tân HLV HAGL: 'Văn Toàn còn thể hiện được nhiều hơn nữa'

29/08/2015 09:47 GMT+7

(TNO) Văn Toàn chính là nhân tố đặc biệt làm nên chiến thắng quan trọng của HAGL trước Đồng Nai ở lượt trận vòng 23 V-League diễn ra vào chiều 28.8.

(TNO) Văn Toàn chính là nhân tố đặc biệt làm nên chiến thắng quan trọng của HAGL trước Đồng Nai ở lượt trận vòng 23 V-League diễn ra vào chiều 28.8. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

Văn Toàn (9) ăn mừng bàn thắng vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

Trong trận đấu quyết định quyền trụ hạng giữa HAGL và Đồng Nai, dù chơi không hết 90 phút nhưng Văn Toàn là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Toàn được đánh giá cao không chỉ vì bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7 giúp HAGL sớm chiếm ưu thế mà sự tả xung hữu đột của anh khiến Đồng Nai gặp khó khăn.

Nếu xem Văn Toàn thi đấu ở trận đấu này, tin chắc HLV Miura sẽ điền tên anh vào đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho trận chiến với Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 vào ngày 8.9 sắp tới.

Ở vị trí tiền vệ phải, nhưng Toàn chơi như một cầu thủ đa năng. Những pha dốc bóng xộc thẳng vào trung lộ của anh khiến hàng phòng ngự Đồng Nai liên tục chao đảo.

Ngoài ra, chính lối đá dũng mãnh của Văn Toàn đã buộc các cầu thủ Đồng Nai phải cẩn trọng không dám dâng cao.

Trong tình huống ở giữa hiệp 1, khi hai ngoại binh của Đồng Nai đeo bám, níu áo Văn Toàn nhưng anh vẫn vượt qua chứng tỏ sức càn lướt của cầu thủ này tốt đến mức nào.

Ngồi gần chúng tôi, anh Hoàng Năng - người ở Biên Hòa (Đồng Nai) đặt câu hỏi: "Tại sao Văn Toàn lại chơi hay đến vậy nhỉ? Tôi chưa thấy cầu thủ chạy cánh nào có lối đá thông minh, nguy hiểm như Văn Toàn, nếu cứ đá thế này Văn Toàn sẽ là cầu thủ rất cần thiết với đội tuyển quốc gia".

Không chỉ anh Hoàng Năng mà nhiều người Đồng Nai khác liên tục vỗ tay tán thưởng mỗi khi Văn Toàn xử lý bóng một cách mạnh mẽ và kỹ thuật.

Văn Toàn (9) chính là nhân tố đặc biệt của tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Ảnh: Bạch Dương

Văn Toàn đã tỏa sáng - xứng đáng với sự trông đợi của mọi người bấy lâu nay. Và ai cũng hiểu, người góp công hồi sinh Văn Toàn chính là tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Trước đây Văn Toàn chỉ đá tiền vệ trái hoặc tiền đạo cấm, nhưng ông Tuấn đã mạnh dạn dùng anh ở hành lang phải - vị trí mà Hoàng Thanh Tùng chơi rất tốt.

Hỏi ông Tuấn vì sao “dám” bỏ Thanh Tùng để dùng Văn Toàn và vì sao mạnh dạn để Toàn đá cánh phải, ông Tuấn lý giải: “Thanh Tùng là tiền vệ phải tốt nhất của HAGL, nhưng thời gian qua Tùng đá quá nhiều nên có phần mệt mỏi. Trong khi đó, tôi biết được Toàn rất khát khao được ra sân, được cống hiến vì thế khi tôi trao cơ hội Văn Toàn đã đáp ứng được kỳ vọng.

Còn việc tôi xếp Toàn đá cánh phải, trái với sở trường của anh, vì tôi biết Toàn là cầu thủ đa năng, anh có thể đá tốt bất cứ vị trí nào trên hàng công. Toàn đã góp công rất lớn cho HAGL, nhưng đừng vội khen cậu ấy, hãy theo dõi, bạn sẽ thấy Toàn còn thể hiện được nhiều hơn nữa”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.