Tân HLV Long An Nguyễn Minh Phương: ‘Ngã ở đâu, chúng tôi sẽ đứng dậy ở đó'

24/02/2017 20:12 GMT+7

‘Đây là lần thứ 2 tôi trở về và Long An là ngôi nhà thứ 2 của tôi’, tân HLV trưởng CLB Long An, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương bồi hồi trong lễ ký kết hợp đồng vào chiều 24.2.


[VIDEO]: HLV MINH PHƯƠNG KÝ KẾT HỢP ĐỒNG VỚI CLB LONG AN - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Trở về nhà, như mới ngày hôm qua
Quyền chủ tịch CLB Long An Nguyễn Môn cho biết phải đến 11 giờ 30 trưa nay hai bên mới đạt được thỏa thuận và Minh Phương chỉ có 3 tiếng để di chuyển từ quê hương Bình Phước quay trở lại mái nhà xưa tại Bến Lức, Long An.
“Các bạn cũng biết lần đầu tiên tôi trở về đây tốn rất nhiều giấy mực (Vụ chuyển nhượng ồn ào từ Cảng Sài Gòn về Long An năm 2002 - NV). Đây là lần thứ 2 và có vẻ cũng tốn nhiều giấy mực.
Cảm giác giống tôi trở về ngôi nhà thứ 2 của mình. Bình Phước là ngôi nhà thứ nhất. Long An là ngôi nhà thứ hai. Đây là nơi tôi gắn bó 8 năm, gặt hái nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Tôi rất bất ngờ và cảm thấy vui khi ngồi ghế thế này. Cảm giác rất hạnh phúc”, Minh Phương chia sẻ.
Trong 3 ngày, lãnh đạo Long An đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm người thay thế HLV Ngô Quang Sang bị “treo bằng” 3 năm. Con tim và lý trí đã dẫn họ đến Bình Phước, nơi người đội trưởng lẫy lừng ngày nào đang làm giám đốc kỹ thuật ở đội bóng quê hương.
Minh Phương chia sẻ: “Gặp lại từng cổ động viên, từng người anh, người chị, bạn bè ở đây tôi thấy như mới ngày hôm qua.
Có một thời gian làm việc ở CLB Bình Phước trên cương vị giám đốc kỹ thuật nhưng tôi trải nghiệm rất nhiều. Tham gia hạng Nhất, nhưng lúc nào tôi cũng theo dõi Long An và SHB.Đà Nẵng .
Cái thiếu của tôi là kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao, nhưng chúng ta có thể vừa làm vừa học. Có người cho rằng với sự cố như thế đội bóng sẽ đi xuống.
Đối với tôi, hy vọng đây là bước bắt đầu. Ngày hôm qua đã là quá khứ, bây giờ và ngày mai mới là tương lai”.
'Long An sẽ đứng dậy mạnh mẽ'
Chào mừng trở về nhà, Minh Phương! Khả Hòa
Như định mệnh, trận đầu tiên của Minh Phương trên cương vị HLV trưởng Long An sẽ gặp kình địch một thuở HAGL. Anh cho biết: “Thời gian rất ngắn và cấp bách, nhưng tôi cũng đã có chuẩn bị và xem băng hình đối phương.
Chủ yếu phải vực dậy tinh thần đội bóng. Làm sao lấy lại hình ảnh trong lòng người hâm mộ. Đặc biệt có món quà dành tặng người hâm mộ, dành tặng cho tất cả anh em cầu thủ, lãnh đạo sau sự cố vừa qua.
Giữa Đồng Tâm Long An và HAGL ngày xưa lúc nào cũng là trận đấu hay. Tôi rất thích những trận đấu như thế. Tôi tin chắc anh em cầu thủ thích các trận đấu như vậy. Mục tiêu của đội bóng là giành chiến thắng. Long An muốn giữ 3 điểm để lấy lại niềm tin".
Minh Phương trong vòng tay thương mến của người hâm mộ Long An Khả Hòa
Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam nói tiếp: "Trận đấu ngày mai rất quan trọng. Đó sẽ là bước đệm để đội bóng đi lên. V-League 2017 chỉ mới qua 6 vòng đấu, chưa nói lên được điều gì. Đây chỉ là mới bắt đầu. Đội bóng cũng không mất mát quá lớn. Vẫn còn đó lãnh đạo Long An hỗ trợ đội bóng.
Vấn đề không phải là tiền. Ngã chỗ nào chúng ta phải đứng lên chỗ đó để cho người hâm mộ thấy hình ảnh đội bóng Long An giống thời điểm thầy Calisto truyền đạt cho chúng tôi những năm rất khó khăn.

Trước khi về đây cũng đã nắm được, mục tiêu của ban lãnh đạo đề ra là mọi giá trụ hạng. Cuộc chơi mà, Minh Phương dám chấp nhận thử thách, dám đương đầu với khó khăn.

Mình là người tướng, người đứng đầu mà không bản lĩnh thì cầu thủ sẽ không bản lĩnh. Mùa vừa rồi, Bình Phước suýt rớt hạng nhưng tôi vẫn chơi. Tôi thích đương đầu với khó khăn. Các em đã vượt qua và đi đúng hướng. Sắp tới cũng vậy. Cho dù sẽ rất nặng nhọc".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.