Tân HLV Quảng Nam hết lời khen ngợi 'người hùng AFF Cup' của đội tuyển Việt Nam

06/07/2020 18:31 GMT+7

Hàng tiền vệ của Quảng Nam , trong đó nổi bật là Huy Hùng đã có sự thay đổi tích cực giúp đội bóng xứ Quảng chơi khởi sắc trước SLNA.

Ở vòng 8 V-League 2020, trong trận đấu đầu tiên HLV Đào Quang Hùng ngồi trên chiếc ghế nóng thay HLV Vũ Hồng Việt, đội bóng xứ Quảng đã thể hiện một bộ mặt khởi sắc hơn rất nhiều so với trước đây. Và một trong những thay đổi rõ rệt nhất mang lại sự tích cực cho Quảng Nam đến từ hàng tiền vệ.

Nguyên nhân Quảng Nam 'hồi sinh' sau khi thay HLV trưởng

Nếu ở các trận đấu trước, khi hàng công thi đấu bế tắc thì đội bóng sẽ không có bàn thắng. Nhưng bây giờ, nếu các tiền đạo im tiếng, thì tuyến giữa sẽ lập công. Bằng chứng là trong trận Quảng Nam thắng SLNA 2-1 ở vòng 8 V-League, cả 2 bàn thắng đều đến nhờ công của các tiền vệ là Nguyễn Huy Hùng và Đặng Hữu Phước. Không những thế, hầu hết các pha bóng nguy hiểm của Quảng Nam trong trận đấu này đều được tạo ra từ các cầu thủ chơi ở tuyến giữa.
Hàng tiền vệ của đội bóng xứ Quảng đã có một trận đấu hay khi phong tỏa không gian giữa sân rất tốt, kiểm soát bóng lấn lướt so với đối thủ. Trong số đó, nổi bật hơn hết chính là Nguyễn Huy Hùng. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với các trận đấu trước. Anh như lấy lại phong độ cao nhất kể từ khi hết chấn thương và thể hiện đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của mình đó là thu hồi bóng hiệu quả, phát động tấn công nguy hiểm và còn tự ghi bàn.

Chính Huy Hùng là người đã ghi bàn mở tỉ số trong trận Quảng Nam tiếp SLNA (vòng 8 V-League)

Định Tuấn

Chứng khiến màn trình diễn của Huy Hùng, HLV Đào Quang Hùng đã không tiếc giành những lời khen cho học trò:" Huy Hùng là một mẫu cầu thủ mà bất kỳ một đội bóng nào cũng phải cần hết. Cậu ấy thu hồi bóng rất tốt, biết tổ chức tấn công, có tinh thần trách nhiệm cao và biết vực dậy tinh thần đội bóng khi đội đang gặp khó khăn.
Bên cạnh đó, Huy Hùng còn cùng Thanh Trung thay mặt cho ban huấn luyện để truyền tải thông tin từ bên ngoài cho các đồng đội. Hãy nhớ rằng là Huy Hùng đã từng lên đội tuyển quốc gia, sau đó anh ta bị chấn thương mới trở về lại CLB. Tôi hi vọng rằng với cách chơi như thế này, với phong độ như thế này thì trong thời gian tới Huy Hùng cũng sớm trở lại đội tuyển quốc gia".

Huy Hùng đã chơi cực hay trong trận đầu tiên HLV Đào Quang Hùng dẫn dắt Quảng Nam

Định Tuấn

Ở AFF Cup 2018, Huy Hùng từng là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải đấu Đông Nam Á. Tiền vệ sinh năm 1992 cũng sắm vai "công thần" với bàn thắng mở tỉ số vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt đi.
Khi Huy Hùng đang cho thấy những điều tích cực thì một tuyển thủ quốc gia khác là Hà Minh Tuấn lại tiếp tục khiến cho đội bóng xứ Quảng và HLV người Hàn Quốc - Park Hang-seo cảm thấy lo lắng. Tiền đạo sinh năm 1991 lại dính chấn thương và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Quảng Nam trong trận gặp SLNA.

Chưa lấy lại phong độ, Hà Minh Tuấn đã phải tiếp tục nghỉ thi đấu vì chấn thương

Định Tuấn

"Không có lý do gì mà tôi lại loại một cầu thủ hay ra khỏi đội hình. Hà Minh Tuấn từng là học trò của tôi tại SHB Đà Nẵng, sau về Quảng Nam rồi được Park Hang-seo chọn lên đội tuyển quốc gia. Nhưng vì Tuấn đã xin tôi rằng cậu ấy đang chấn thương và không đá được nên buộc lòng tôi phải không đăng kí cậu ấy trong danh sách dự bị. Minh Tuấn đang bị chấn thương bắp chân".
Trước đó, Hà Minh Tuấn dù được ra sân liên tục nhưng vẫn chưa lấy lại phong độ và cảm giác ghi bàn. Chân sút được kỳ vọng sẽ thay thế Anh Đức ở đội tuyển quốc gia gặp vấn đề trong khâu kết thúc và chưa có bàn thắng nào. Quảng Nam đã cắt đứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, HLV Đào Quang Hùng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để lèo lái đội bóng xứ Quảng vượt qua khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.