Tân HLV trưởng tuyển quốc gia tò mò về giao thông ở Việt Nam

01/06/2014 16:38 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray, người hâm mộ đã bắt gặp tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshyia Miura ngồi tán gẫu với trợ lý ngôn ngữ của mình tại một quán cà phê.

(TNO) Trước trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray, người hâm mộ đã bắt gặp tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshyia Miura ngồi tán gẫu với trợ lý ngôn ngữ của mình tại một quán cà phê.

>> HLV Miura tích cực tuyển quân
>> HLV Miura sắp đối đầu với một đội tuyển mạnh của châu Á
>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014

 
HLV Miura giản dị tại một quán cà phê ở Hải Phòng

Vị HLV người Nhật này đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết được gần như các quán cà phê tại Việt Nam đều có thể truy cập wifi miễn phí.

Ngoài ra, ông Miura cũng rất tò mò về giao thông và phương tiện giao thông tại Việt Nam, đặc biệt ông còn hỏi về giá cả của các loại xe máy và ô tô thương hiệu Nhật Bản.

Hai ngày trước, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận đã chọn xong cho tuyển Việt Nam đối thủ để đá trận ra mắt “triều đại” HLV Miura. Theo kế hoạch này, ngày 2.7 này, tuyển Việt Nam so giày với tuyển Myanmar trên sân Mỹ Đình. Trước đó, ngày 26.6, đội bóng của HLV Miura hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp Myanmar.

Việc chọn Myanmar làm đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận ra mắt triều đại Miura không phải là lựa chọn hàng đầu. Phía VFF từng thuyết phục Singapore, Indonesia, Philippinesa cử đội tuyển sang đá giao hữu với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, những đối mạnh hàng đầu khu vực này đều phải từ chối do không thể sắp xếp được lịch tập trung đội tuyển. Vì thế, VFF đành xoay sang mời Myanmar và nhận được sự đồng ý của đội bóng từng cầm chân tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012.

So với những đối thủ mời hụt, Myanmar không phải là đối thủ quá trội về đẳng cấp. Dù đã cầm chân tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012, nhưng Myanmar vẫn chỉ ở tầm thấp tại khu vực. Nhân vật sáng giá nhất của tuyển Myanmar trong thời điểm hiện tại chính là HLV trưởng Avramovic.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Singapore mới đồng ý ngồi vào ghế nóng, dẫn dắt đội tuyển Myanmar vào tháng 2 vừa qua. HLV Avramovic đã lựa chọn Myanmar sau khi kết thúc 9 năm gắn bó với đội bóng sư tử biển, cùng Singapore 3 lần lên ngôi tại AFF Cup.

 
HLV Miura trên sân Cẩm Phả chiều 31.5

Chuẩn bị cho trận so giày với Myanmar, HLV Miura đang tích cực chạy đôn chạy đáo tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam. HLV người Nhật này đã được bộ phận trợ lý, hỗ trợ cho bản danh sách khoảng 50 cầu thủ có tiềm năng gọi vào tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Miura khẳng định, danh sách trên chỉ là bản tham khảo, còn quyết định chọn ai vào tuyển Việt Nam phải do chính ông quyết định, dựa trên những trận đấu mà HLV này trực tiếp theo dõi tại V-League. Sau khi bắt tay vào việc, HLV Miura đã dự khán được 3 trận tại V-League.

Hôm qua, 31.5, nhà cầm quân người Nhật đã có mặt trên sân Cẩm Phả dự trận cầu đinh Than Quảng Ninh - B.Bình Dương và hôm nay là trận Hải Phòng tiếp Hà Nội T&T.

Bài, ảnh: Sơn Tùng - Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.