Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Hữu Thắng: ‘Đến Mourinho còn có lúc phải ra đi!’

03/03/2016 16:22 GMT+7

Sa thải là từ rất nên tránh ở ngày ký hợp đồng nhưng tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng lại chủ động nói ra từ ‘kị húy’ ấy với tâm thế khá nhẹ nhàng.

Sa thải là từ rất nên tránh ở ngày ký hợp đồng nhưng tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng lại chủ động nói ra từ ‘kị húy’ ấy với tâm thế khá nhẹ nhàng.

HLV Hữu Thắng được VFF giao quyền hạn cao nhất về chuyên môn ở tuyển quốc gia - Ảnh: Minh Tú
Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với Hữu Thắng vào chiều 3.3, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bị báo chí hỏi khó là tân HLV trưởng có đòi hỏi gì không, chẳng hạn như về mức lương.
Ông Hoài Anh cười đáp: “Tuy đồng niên nhưng Hữu Thắng vẫn gọi tôi bằng anh. Khi đàm phán về mức lương, Thắng có nói là anh đừng quá lo lắng vì em làm việc bằng danh dự. Chúng tôi tôn trọng Thắng vì Thắng rất có cá tính”.
Trong lăng kính của chúng tôi, Hữu Thắng không có khoa ăn nói. Anh phát biểu không hề bóng bẩy mà rất thật, nhưng nội dung mọi câu trả lời có hàm lượng chất xám cao. Ví dụ, khi bị chất vấn: “Liệu anh có bị tác động bởi ai đó về chuyện chọn cầu thủ không? Vì HLV nội đôi khi rất hay bị tác động ngoài hậu trường?”.

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU TẠI LỄ KÝ KẾT DẪN DẮT TUYỂN VIỆT NAM
- Thực hiện: Đỗ Hải
Thắng cầm micro xoay xoay rồi đáp nhỏ nhẹ: “VFF đã ký hợp đồng với tôi và giao cho tôi quyền hạn cao nhất về chuyên môn. Tôi sẽ coi tư vấn về chuyên môn của VFF, Hội đồng HLV quốc gia như một kênh tham khảo quan trọng, nhưng quyền quyết định cuối cùng thuộc về tôi. Tôi sẽ không phải chịu áp lực nào từ phía bên ngoài trong việc tuyển chọn cầu thủ.
Tôi sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất trước VFF, trước 90 triệu người dân Việt Nam về thành tích của đội tuyển Việt Nam, về lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ hướng cầu thủ đến một lối đá kỹ thuật, tinh tế nhưng phải hiệu quả. Bản lĩnh kiên cường và ý chí thi đấu quên mình là điều rất quan trọng để làm nên chiến thắng. Tôi cũng sẽ tạo ra những phẩm chất ấy cho các học trò học trò để đội tuyển Việt Nam có thể không lép vế trước những đối thủ mạnh”.
HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam trong 2 năm - Ảnh: Minh Tú
Một nhà báo hỏi Thắng rằng, anh nghĩ sao khi chưa một HLV nội nào lên đỉnh cùng đội tuyển? Thắng cười: “Tôi nghĩ, trong bóng đá, thắng thua cũng là lẽ thường tình. Vinh quang và buồn đau luôn là hai mặt song hành. Khi một đội lên tột đỉnh của hạnh phúc, sung sướng vì chiến thắng, thì ngược lại có đội sẽ bị nhấn chìm trong khổ đau, nước mắt.
Nhưng có lẽ không nên nói ra ở đây những điều kém may mắn khi tôi sắp bắt tay vào công việc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để cố đạt được những gì mà bản thân chúng tôi cũng mong muốn. Tôi hiểu kỳ vọng của tất cả mọi người - trong đó có báo chí - lực lượng luôn được FIFA xem như vị trí “tiền đạo” trong đội hình. Tôi hy vọng sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với VFF.
Tất nhiên, nếu chả may có điều gì đó không hay xảy ra, trong hợp đồng cũng có điều khoản kết thúc hợp đồng. Đến giỏi như Mourinho mà cũng có lúc phải ra đi. Do thế mà tôi cũng đã lường trước được tình huống xấu nhất nhưng hãy làm hết mình để nếu có bị sa thải, mình cũng tự nghĩ rằng đã làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam.
Tôi không tự mãn trong công việc và phải biết đánh giá đội tuyển Việt Nam của mình đang ở đâu! Thái Lan đang có những sự phát triển vượt bậc. Myanmar, Malaysia và các nước khác cũng tiến bộ không ngừng. Nhưng như tôi đã trình bày, tôi và các thành viên khác sẽ cố gắng đạt được thành tích cao nhất”.
HLV Hữu Thắng trả lời báo chí - Ảnh: Minh Tú
Khán phòng đã rộ lên tiếng cười khi một nhà báo nam hỏi câu khá thú vị: “Anh nổi tiếng là người yêu vợ, yêu gia đình. Vậy anh phân bổ quỹ thời gian thế nào để vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Ông bố của hai cậu con trai 11 tuổi và 4 tuổi đáp: “Áp lực của xã hội sẽ tác động rất lớn đến gia đình. Tôi hiểu rõ điều đó và muốn gia đình tôi không phải gánh chịu những áp lực không đáng có. Tôi sẽ cố gắng hóa giải những khó khăn để vợ con tôi không chịu quá nhiều thiệt thòi gì sự vắng mặt của tôi.
Nhưng dĩ nhiên đã làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thì phải hy sinh rất nhiều thứ, trong đó có quỹ thời gian cho bản thân mình và cho gia đình mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.