Tân HLV trưởng tuyển VN: UAE và Hong Kong đều rất mạnh!

14/01/2013 10:44 GMT+7

(TNO) Cuối cùng chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam (VN) đã có người... dám ngồi. Mặc dù chỉ tạm quyền ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 nhưng, rõ ràng áp lực dành cho ông Hoàng Văn Phúc - tân HLV trưởng tuyển VN, là không nhỏ.

(TNO) Cuối cùng chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam (VN) đã có người... dám ngồi. Mặc dù chỉ tạm quyền ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 nhưng, rõ ràng áp lực dành cho ông Hoàng Văn Phúc - tân HLV trưởng tuyển VN, là không nhỏ.

>> Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt đội tuyển VN
>> HLV nội tạm thời dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup?
>> Danh sách sơ bộ đội tuyển VN: 5 cầu thủ Hà Nội T&T bị loại

 
HLV Hoàng Văn Phúc hiểu rõ khó khăn sắp tới mà ông phải đương đầu - Ảnh: Minh Tú

HLV Hoàng Văn Phúc sinh năm 1964, hiện đang là HLV trưởng CLB Hà Nội. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Phúc được biết đến như là một HLV đạt nhiều thành tích đối với các đội tuyển trẻ quốc gia.

Năm 2008 và 2010, HLV Hoàng Văn Phúc đưa đội tuyển U.16 VN vô địch Đông Nam Á. Năm 2011, ông đưa đội tuyển U.19 VN giành vé dự vòng chung kết châu Á. Và mới nhất, khi được giao làm HLV trưởng tạm quyền đội tuyển U.22 VN, ông đã đưa đội giành ngôi á quân tại Giải bóng đá quốc tế BTV Cup 2012 tại Bình Dương hồi tháng 10.

Sau khi được chọn làm HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định đó vừa là vinh dự, vừa là thách thức lớn và mang đến nhiều động lực cho sự nghiệp của ông.

"Dù là HLV tạm quyền nhưng điều đó cũng mang đến vinh dự và động lực to lớn cho tôi. Nhiệm vụ nặng nề đấy nhưng tôi hoàn toàn tự tin. Tôi hiểu khó khăn sắp tới mà mình sẽ gặp phải. Trong đó, hai đối thủ ở vòng loại Asian Cup 2015 gồm UAE và Hong Kong (Trung Quốc) đều rất mạnh", HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

 
HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chọn các tuyển thủ vừa dự AFF Cup 2012 và U.22 để làm nòng cốt cho tuyển VN dự vòng loại Asian Cup 2015 - Ảnh: Minh Tú

Cũng theo ông Phúc, sẽ có không nhiều thay đổi trong thành phần lực lượng của tuyển Việt Nam. Ông nói tiếp: "Tôi sẽ lựa chọn những tuyển thủ vừa dự AFF Cup 2012 làm nòng cốt và bổ sung những cầu thủ giỏi ở đội U.22 VN.

Ưu tiên số một là phong độ nên tôi cần thêm thông tin từ HLV trưởng các CLB để nắm bắt tình hình. Nhưng cũng có khó khăn bởi nhiều cầu thủ hiện nay chưa tìm được CLB mới như Công Vinh hoặc mới tập trở lại như Quang Hải… Tôi cần một tiền đạo đá cắm tốt". 

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chính thức bắt tay vào công việc khi đội tuyển VN hội quân vào ngày 23.1 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) vào ngày 31.1 trên sân Hàng Đẫy.

Sau đó, ông Phúc sẽ dẫn dắt đội tuyển VN trong hai trận đầu tiên của vòng loại Asian Cup 2015, gặp UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 6.2 và Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 22.3.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.