Tan mộng tạo lịch sử V-League, FLC Thanh Hóa trách trọng tài

19/03/2017 21:05 GMT+7

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC gặp FLC Thanh Hóa (TH) ở vòng 10 vào chiều 19.3 xứng đáng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của lượt đi khi có đầy đủ những tình huống gay cấn nhất, thậm chí có thể xem là… bi kịch nhất.


Mặc dù không còn giá rét mưa phùn nhưng do anh hưởng của thời tiết khắc nghiệt trước đó vài ngày, mặt sân Hàng Đẫy khá tệ. Nhưng thật may mắn, trận đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ không phải vì điều kiện khách quan này mà bớt hay. Thậm chí còn rất hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao khi đôi bên đều tung hết sức, đá hết mình.
Chủ nhà đáng lẽ phải sớm ghi được bàn thắng ở phút 23 nhưng Hoàng Vũ Samson do quá run hay quá tự tin mà đá phạt đền vọt xà ngang ra ngoài (trước đó hậu vệ Lê Bật Hiếu của Thanh Hóa để bóng chạm tay trong vòng cấm). Làm chủ thế trận nhưng phút 45, Hà Nội lại bị thủng lưới trước sau bàn thắng rất đẹp của Omar.
Sang hiệp 2, sau vô số cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội cũng có bàn gỡ hòa nhờ cú sút vô lê tuyệt đẹp của cầu thủ vào thay người Nguyễn Thanh Chung. Kịch tính càng được đẩy lên cao vào thời điểm cuối trận. Phút 88, cũng được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Lê Quốc Phương sút phạt trực tiếp từ cánh phải. Bóng bay với tốc độ nhanh vào vòng cấm đập lưng hậu vệ Lê Bật Hiếu vào lưới.
Omar phản ứng trọng tài Minh Tú
Cả đội Thanh Hóa nhảy lên ăn mừng nhưng trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã không công nhận bàn thắng này. Ở góc nhìn rất thuận lợi, trợ lý Phạm Mạnh Long đã xác định Hiếu đứng ở tư thế việt vị và ngoài ra, anh này còn có hành động cản trở thủ môn bắt bóng nên việc trọng tài từ chối bàn thắng là hoàn toàn chính xác.
Nhưng nhiều cầu thủ đội khách, trợ lý Hoàng Thanh Tùng và nhiều thành viên khác đã phản đối dữ dội. Đặc biệt, HLV Petrovic còn chạy ra sân, tranh luận với trọng tài khiến một học trò của ông (đội trưởng Omar) phải kéo thầy đi. Nhưng do tiếp tục phản ứng nên HLV 70 tuổi này bị truất quyền chỉ đạo.
Khi bị truất quyền chỉ đạo, HLV Petrovic đã vùng vằng nói với bộ phận an ninh của sân là đội của ông đã bị thiệt thòi quá nhiều do trọng tài. "Tôi xin cam đoan là cầu thủ của tôi không việt vị. Nhưng cả trọng tài chính lẫn trọng tài biên đã phá hỏng tất cả".
Trận đấu phải đá bù thêm 6 phút và điều đen tối lại xảy ra với Thanh Hóa thêm một lần nữa. Đinh Tiến Thành đá phản lưới nhà, mang lại chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 2-1 cho Hà Nội và chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của Thanh Hóa. Tuy nhiên, Thanh Hóa vẫn đứng đầu bảng, cùng 19 điểm với Quảng Nam.
Và chính Omar cũng kéo thầy của mình khỏi sân sau sự cố Minh Tú
HLV phó Hoàng Thanh Tùng đã thể hiện sự bất bình với tổ trọng tài ở cuộc họp báo sau trận: “Anh Triết đã có nhiều xử lý không chuẩn ở trận đấu này. Chúng tôi cảm thấy rất ức chế. Đặc biệt ở tình huống mà anh Triết cùng trợ lý của mình đã cho rằng cầu thủ Thanh Hóa đã việt vị. Chúng tôi không cho rằng như vậy. Chúng tôi cảm thấy bị oan ức”.
Vào 20 giờ 30 tối 19.3, chúng tôi đã gọi điện cho HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội và ông cho biết: “Khi ngồi trên sân, chúng tôi không nhìn rõ tình huống nhạy cảm nói trên. Nhưng về đến đội, tôi xem ngay lại trên tivi. Rõ ràng, cầu thủ của Thanh Hóa đã việt vị rồi. Cái gì đúng thì cứ phải nói cho đúng. Trọng tài bắt đúng mà cứ chửi rủa trọng tài thì mới là đáng trách.
Còn về trận đấu, tôi hài lòng về sự nỗ lực của các học trò. Hàng công chơi khá tốt, các vị trí chơi gắn kết. Gặp đội đang đạt phong độ cao, chưa nếm mùi thua nào từ đầu mùa đến giờ cũng là một áp lực lớn nhưng Hà Nội đã chơi tốt. Tuy nhiên, tôi chưa an tâm lắm về hàng thủ. Chặng đua còn dài, hàng phòng ngự cần phải chơi chặt chẽ hơn thì mới không vấp ngã ở những trận sau này”.
Hà Nội ăn mừng vì chấm dứt chuỗi bất bại của Thanh Hóa Minh Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.