Tấn Trường có 6 sân cỏ nhân tạo, dại gì dính tiêu cực

16/11/2013 13:00 GMT+7

* Tuyển Việt Nam chỉ còn 20 cầu thủ sang UAE

(TNO) Thất bại của một đội bóng là chuyện bình thường trong bóng đá, nhưng cách dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam (VN) trước Uzbekistan khiến người hâm mộ bị tổn thương.

>> Nên loại vĩnh viễn Tấn Trường khỏi đội tuyển
>> Thủ môn Tấn Trường chỉ mắc lỗi kỹ thuật
>> Tấn Trường bị thanh lý hợp đồng

Sáng 16.11, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với HLV Nguyễn Văn Sỹ dù chỉ ít tiếng nữa, đội sẽ lên đường sang UAE.

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gặp UAE - Ảnh: Minh Tú

* Thưa ông, trước trận đấu này, ông đã đặt niềm tin gần như tuyệt đối vào Tấn Trường và cả Tấn Tài. Nhưng thật buồn khi Trường đã đi ngược lại niềm tin ấy còn Tài cũng hành động chưa xứng với băng đội trưởng đến mức bị thẻ đỏ vì phạm lỗi nặng với đối phương.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (N.V.S): Tôi cũng đau đầu lắm. Tự nhiên lại xảy ra tai nạn nghề nghiệp như thế làm mọi thứ đổ vỡ hết. Tôi đã rất hy vọng VN có được một kết quả tốt nhưng chúng tôi đã để thua đậm.

Từ lỗi sơ đẳng của Trường đã dẫn đến sự đi xuống về mặt tâm lý tất cả các cầu thủ khác. Nó như một phản ứng dây chuyền.

* Lỗi của Trường không phải lần đầu mà mang tính hệ thống. Anh ta mắc những cái gọi là sai lầm thuộc về kỹ thuật đã rất nhiều lần, kể cả giải trong nước lẫn quốc tế mà nạn nhân trực tiếp là CLB, là đội tuyển mà anh ta khoác áo. Ở cấp CLB, Trường đã từng bị phạt nặng nhưng tại sao ở cấp đội tuyển, anh ta lại vẫn được dung thứ?

HLV N.V.S: Ở lượt đi với Uzbekistan, thủ môn Thanh Bình cũng đã mắc lỗi cá nhân nên VN đã bị ghi bàn. Vì thế khi thấy Trường bắt quá tốt, ổn định phong độ tại BTV Cup, chúng tôi không thể không gọi.

Trường vẫn lên đường sang UEA vì sai lầm của Trường chỉ như một tai nạn. Đánh giá tư cách một con người theo hướng tiêu cực mà chưa điều tra rõ nguồn cơn thì cũng khổ cho cầu thủ.

* Ông nghĩ sao khi nhiều phóng viên am hiểu sự việc đã cho rằng, Trường đã nhúng chàm không chỉ một lần?

HLV N.V.S: Tôi không nghĩ là Trường đã tiêu cực. Trường có 6 sân cỏ nhân tạo thì kinh tế cũng thiếu đến mức phải làm chuyện đó. Xin hãy nghĩ cho Trường ở hướng tích cực.

 
Tấn Trường (1) vẫn tiếp tục theo đội tuyển Việt Nam đến UAE - Ảnh: Minh Tú

* Chúng tôi hỏi câu này e hơi sớm nhưng liệu Tấn Trường có được tiếp tục bắt ở trận gặp UAE ngày 19.11 tới?

HLV N.V.S: Sau thất bại đêm qua, Trường đã rất buồn và tâm trạng. Hiện tại, tôi chưa thể đưa ra câu trả lời vì còn phụ thuộc vào trạng thái của cân bằng của Trường.

Nếu cậu ta tập luyện tốt và tâm lý không bị ảnh hưởng nữa thì có thể sẽ ra sân. Chúng tôi sẽ phải quan sát xem chiều hướng biến chuyển của Trường mới có thể quyết định được.

* Tuy vòng loại Asian Cup 2015 không còn giá trị với tuyển VN vì chúng ta đã bị loại. Nhưng VN vẫn không thể tiếp tục đánh mất giá trị ở những trận đấu bảng còn lại. Việc tổn thất lực lượng có khiến ông chao đảo?

HLV N.V.S: Tài không đá vì thẻ đỏ. Nhiên cũng chấn thương nặng, tụt cả gò má và phải phẫu thuật. Lúc Nhiên ngã đập mặt xuống sân, tất cả anh em đã bủn rủn hết cả chân tay khi chứng kiến hình ảnh đồng đội bất tỉnh. Khi hết trận vào phòng thay đồ, cả đội vẫn chưa hết bủn rủn.

Văn Bình cũng bị chấn thương ở bắp. Sáng 16.11, bác sỹ Tuấn trông Nhiên mổ ở bệnh viện Bưu Điện còn bác sỹ Giáp đưa Bình đi chụp CT ở Trung tâm cấp cứu 11 Phan Chu Trinh (Hà Nội).

Mọi thứ đang không ủng hộ tuyển VN. Nhưng về nhân sự thay thế cũng không quá đáng lo. Vì số dự bị cũng không quá chênh lệch, một 9 một 10. Tôi cần một thái độ thi đấu khác ở trận sắp tới.

Ca mổ của Văn Nhiên thành công, Văn Bình bị rách cơ phải ở nhà

Bác sỹ Trần Anh Tuấn cho biết, sau một giờ trên bàn mổ, vào 11 giờ sáng nay, Văn Nhiên đã được đưa ra phòng hồi sức và ca phẫu thuật kết hợp và bắt vít 2 nẹp vào xương đòn đã thành công.

 
Văn Nhi phải thở bằng bình oxy sau pha chấn thương tối 15.11 - Ảnh: Minh Tú

Theo bác sỹ Tuấn, rất may là não của Nhiên không bị tổn thương nhưng anh sẽ phải nằm tại bệnh viện Bưu Điện khoảng 1 tuần. Sau đó tiếp tục điều trị và khoảng 1 tháng sau sẽ tập trở lại.

Còn bác sỹ Giáp cho hay, kết quả chụp CT cho thấy, Hoàng Văn Bình bị rách cơ và cũng phải ở nhà để chữa trị. Sau một tháng nữa, Bình mới được tập luyện.

Như vậy, tuyển VN chỉ còn 20 cầu thủ sang UAE.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.