“Tân” và “cựu”

17/02/2011 22:32 GMT+7

Cách đây 2 năm, SHB.ĐN chấm dứt 17 năm khát danh hiệu bằng ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Nếu chơi sòng phẳng, trận Hà Nội T&T và Đà Nẵng rất đáng xem - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cách đây 2 năm, SHB.ĐN chấm dứt 17 năm khát danh hiệu bằng ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Ngày đó đội quân của HLV trẻ Lê Huỳnh Đức đã thuyết phục tất cả những người hâm mộ, kể cả những người khó tính nhất, bằng phong độ cực kỳ thuyết phục. Họ đã lần lượt vượt qua những ứng cử viên nặng ký bằng một lối chơi hừng hực khí thế của một dàn cầu thủ trẻ tài năng kết hợp với đội ngũ ngoại binh đẳng cấp và thiện chiến. Ngoài những miếng phối hợp nhỏ đậm chất La-tinh có độ nhuần nhuyễn và ăn ý cao còn là những “bài tủ” dựa trên chiều cao, sự càn lướt và khả năng dứt điểm tuyệt vời của bộ đôi sát thủ G.Merlo và Almeida.

Triều đại SHB.ĐN hùng mạnh là thế bỗng sa sút và sụp đổ một cách nhanh chóng đến mức khó tin. Và đó cũng là cơ hội để đội bóng thủ đô HN.T&T lặng lẽ, âm thầm vươn đến ngôi vô địch trong một thời khắc thật đặc biệt khi cả nước đang chào đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cho dù có nhiều ý kiến khác nhau về chức vô địch này, nhưng những người làm bóng đá của Tập đoàn T&T, những người hâm mộ bóng đá thủ đô vẫn có thể tự hào vì những gì đội bóng của mình đã làm được. Đó là một tập thể đoàn kết và có tinh thần thi đấu rất cao, đó là một đội bóng bản lĩnh, luôn biết vượt qua những thời điểm khó khăn và biết chiến đấu để giành lấy vận may về mình. Đó cũng là phẩm chất của một nhà vô địch.

Giờ đây SHB.ĐN cũng đã có những sự đổi thay. Họ đã mạnh dạn hơn trên thị trường chuyển nhượng, mạnh tay hơn trong mua sắm để đưa về những cầu thủ có chất lượng như Ngọc Thanh, Minh Phương nhằm thay đổi bộ mặt của đội bóng, lấy lại những gì đã là của họ trong quá khứ. Nhưng có vẻ mọi việc vẫn rất khó khăn khi đội bóng sông Hàn còn thể hiện sự bất ổn, thắng thua thất thường và chưa tìm lại được sức mạnh thực sự của một nhà vô địch. Trong khi đó HN.T&T đã có 2 trận toàn thắng, mặc dù những chiến thắng ấy vẫn chưa thực sự thuyết phục. Nhưng cơ bản, họ vẫn giữ được lửa trong lối chơi và quan trọng, “thần may mắn” vẫn chưa rời xa họ.

Chính vì thế trận đấu chiều nay sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị giữa 2 HLV tài năng Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức. Sẽ là một cuộc đấu không khoan nhượng trên sân cỏ bởi cả 2 đội đều sở hữu rất nhiều tuyển thủ QG và tất cả đều muốn khẳng định: Ai mới là những nhà vô địch thực sự? Mọi thứ sẽ diễn ra đúng như thế, nếu 2 đội đá “thật”. Còn nếu không thì thật đáng buồn cho bóng đá VN.

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.