Tân vương V-League chỉ ra một loạt những ‘lỗ thủng’ của U.22 Việt Nam

09/11/2020 18:41 GMT+7

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (CLB Viettel) không hề giấu giếm một loạt những điểm yếu hiện tại của U.22 Việt Nam. Nào là yếu tố chiến thuật, cự li đội hình, cách di chuyển, tấn công phòng ngự.

Chiều ngày 9.11, sau khi V-League 2020 đã chính thức khép lại, HLV Park Hang-seo đã có được đầy đủ lực lượng trong danh sách đội U.22 Việt Nam. Các cầu thủ bận phục vụ CLB trong thời gian qua gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Trần Bảo Toàn và Võ Nguyên Hoàng đã có mặt.
Dụng Quang Nho (HAGL), Đặng Văn Tới (Hà Nội FC), Lê Bình Minh (Bà Rịa – Vũng Tàu), Việt Trung (Sông Lam Nghệ An) phải tập riêng cùng bác sĩ Choi Joo-young. Số cầu thủ còn lại đã tập với khối lượng khá lớn theo yêu cầu của HLV Park Hang-seo. Ông tỏ ra rất khắt khe trong từng động tác của học trò, đề nghị họ không chỉ phải có tốc độ mà kỹ thuật phải chuẩn chỉ.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ngày 9.11 được nhận giấy khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel vì đã có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ tham gia thi đấu tại V-League 2020

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy rất nghiêm mà trò rất chăm. Theo tiết lộ của Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo CLB vừa giành chức vô địch V-League 2020: “Tinh thần toàn đội hiện tại rất tốt, mọi người đều hăng say tập luyện. Dù giáo án rất nặng nhưng anh em đều cố gắng tập trung luyện tập”.
Trong những buổi tập gần đây, cầu thủ sinh năm 2000 của CLB Viettel được HLV Park Hang-seo xếp đá vị trí trung vệ lệch trái nhằm thử nghiệm. Nhâm Mạnh Dũng cho rằng, lý do nhà cầm quân người Hàn Quốc thử nghiệm anh ở vị trí này là do yếu tố về thể hình và khả năng không chiến tốt. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí sở trường của Mạnh Dũng nên việc thích ứng với vị trí mới gặp đôi chút khó khăn.

Các bài tập nặng được các cầu thủ thực hiện với sự nghiêm túc

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tiền vệ Hai Long - nhân tố nổi bật tại V-League

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Bùi Hoàng Việt Anh (bìa phải) đã lên tập trung đội U.22 sau khi cùng Hà Nội FC giành ngôi á quân V-League

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy Park và Bùi Hoàng Việt Anh

ẢNH: HOÀNG QUÂN

“Mới đầu ban huấn luyện vẫn chưa dặn dò gì cả. Tôi nghĩ đây mới chỉ là thử nghiệm nên chưa có gì chắc chắn. Lần đầu khi thầy xếp vào đá trung vệ lệch trái, tôi có xem lại video của các anh ở cùng vị trí để học hỏi”, Nhâm Mạnh Dũng cho hay.
Đến thời điểm hiện tại, đội tuyển U.22 Việt Nam đã tập trung tập luyện được 5 buổi. So sanh với lứa đàn anh cũng được đào tạo dưới tay HLV Park Hang-seo, tiền đạo thuộc biên chế đội bóng áo lính cho biết, lối chơi hiện tại của U.22 Việt Nam không khác biệt nhưng do thời gian và yếu tố con người nên việc vận hành chưa được trơn tru, cần phải được khắc phục.
“Theo tôi điểm yếu hiện tại của U.22 Việt Nam là yếu tố chiến thuật, cự ly đội hình chưa được hợp lý. Cách di chuyển chưa được đồng đều, chiến thuật tấn công phòng ngự cần phải được rèn giũa rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại U.22 Việt Nam đã tập trung được đầy đủ cầu thủ. Khi đủ lực lượng hy vọng là các bạn sẽ gắng tập và cùng nhau để trở thành một tập thể U.22 Việt Nam đầy tiến bộ”, Mạnh Dũng nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.