Tập 'chay' trong 6 tháng, báo động cho phong độ của Văn Hậu

05/05/2020 15:32 GMT+7

Hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu không thi đấu đỉnh cao ít nhất 6 tháng, ảnh hưởng rất lớn đến phong độ và chắc chắn khiến HLV Park Hang-seo lo lắng.

Kể từ chấn thương trong trận đấu của đội trẻ Heerenveen ngày 2.3 đến nay, tức hơn 2 tháng, Văn Hậu chưa thi đấu trở lại. Giải Hà Lan hủy đến tháng 9 cũng là khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam dự kiến không thi đấu, điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ này chỉ tập chay, không thi đấu đỉnh cao ít nhất 6 tháng.

Văn Hậu trước nguy cơ không thi đấu hơn nửa năm

CLB Heerenveen

Với 1 cầu thủ không thi đấu trong vòng nửa năm như vậy, giới chuyên môn cho rằng chắc chắn ảnh hưởng đến phong độ. Việc tự tập luyện “chay” chỉ giúp Văn Hậu duy trì về thể lực, sức mạnh chứ không thể “thực chiến” để có kinh nghiệm trận mạc, cảm giác thi đấu lẫn hoàn thiện tư duy kỹ chiến thuật. Cầu thủ nhanh, khỏe chưa hẳn chơi bóng giỏi mà còn tích lũy rất nhiều yếu tố khác. 

Văn Hậu trông chờ sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội

CLB Heerenveen

Cũng có lời khuyên “giải cứu” Văn Hậu về nước nhưng anh cũng trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, bởi có về cũng không thể khoác áo CLB Hà Nội thi đấu ở lượt đi V-League mà phải chờ đến lượt về.

Đoàn Văn Hậu và "Messi Croatia" tập luyện chăm chỉ trong những ngày đầu tại Heerenveen

Hiện Văn Hậu vẫn ở lại Hà Lan, chờ quyết định ký tiếp hợp đồng với CLB Heerenveen hoặc nói lời chia tay về lại Việt Nam sau khi hết hợp đồng cho mượn vào ngày 30.6.

Việc thi đấu quá ít chắc chắn ảnh hưởng đến phong độ của Văn Hậu

CLB Heerenveen

Với việc lãnh đạo CLB Heerenveen thổ lộ Văn Hậu là trường hợp đặc biệt ở Heerenveen cùng với tiết lộ của Van Bakel (người kết nối Văn Hậu sang Hà Lan) rằng CLB này không mất gì, thậm chí có lợi khi có hậu vệ 21 tuổi này, khả năng Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan rất lớn. Tất nhiên anh cũng trong vòng xoáy ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng đối diện việc giảm lương mà CLB Heerenveen đang xem xét.

Thủ mộn Đặng Văn Lâm cùng cảnh ngộ với Văn Hậu

FBNV

Tình thế của Văn Hậu xem ra chẳng khác gì so với đàn anh cùng đội tuyển là thủ thành Đặng Văn Lâm hiện đang chơi ở Thai League trong màu áo CLB Muangthong United. Vì thế HLV Park Hang-seo đang rất lo lắng cho phong độ của 2 học trò nằm trong thành phần chủ lực đội tuyển trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Chưa kể, nếu Văn Hậu ở lại Hà Lan, Văn Lâm ở lại Thái Lan, cả hai gần như không thể đồng hành cùng thầy Park trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup do giải này không nằm trong FIFA Days (Những ngày thi đấu mà các CLB có nghĩa vụ cho phép các cầu thủ trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.