Tập luyện thể thao tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch nhằm chống.. dịch bệnh Corona

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
02/02/2020 18:25 GMT+7

Đối phó với dịch bệnh Corona hiện đang được các bộ phận y tế khẩn trương tìm ra lời giải. Nhưng với những người chơi thể thao chuyên nghiệp, nhất là bóng đá thì tập luyện và thi đấu nhiều cũng góp phần tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch để chống sự xâm nhập của căn bệnh này

 Virus Corona đang hoành hành không chỉ Vũ Hán mà còn lan truyền khắp nơi trên toàn cầu . Cả thế giới đang đứng trong giai đoạn phòng và chống , điều này khiến cho mọi hoạt động của xã hội bị đảo lộn . Từ công việc thường ngày , học hành đến các hoạt động thể thao đều bị ảnh hưởng và bóng đá cũng không ngoại lệ .

Từ tâm lý lo lắng khi những đường lây truyền qua hô hấp , từ những con số thống kê số người có triệu chứng đến người mắc bệnh gây hoang mang cho những người chơi bóng đá . 

Các cầu thủ chuyên nghiệp khi tập luyện , tham gia thi đấu cũng có những cảm giác khó chịu về mặt tâm lý, về các hoạt động nhất là trong những lúc tập luyện , đối kháng cùng nhau .

Trong các hoạt động phong trào thì tâm lý của cha mẹ , của các em nhỏ cũng phần nào được thể hiện khi họ hạn chế tối đa việc cho con cái xuất hiện nơi cộng đồng . 

Thi đấu thê thao sẽ góp phần tăng sức đề kháng

Vy Khánh

Việc hoạt động tập luyện của những người chơi bóng đá thì không thể có những phương pháp phòng chống như khẩu trang , như cách ly... đây là những trở ngại không hề nhỏ . 

Tuy nhiên những người hoạt động thể thao lại vẫn có thể tin rằng sức đề kháng , hệ miễn dịch của họ do được tập luyện sẽ giúp họ phần nào kháng được virus . 

Cần hiểu biết và phòng chống , nhưng không vì thế mà trở nên bi quan, tiêu cực và thể thao cũng chính là một trong những phương pháp giúp hệ miễn dịch tăng lên .

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.