Tập nơi lạnh, thi đấu nơi nóng

05/12/2013 03:10 GMT+7

Nhiều tuyển thủ nữ VN đã than vãn trước SEA Games 27 là đợt tập huấn cuối cùng tại Nam Kinh (Trung Quốc) rất lạnh, trong khi thời tiết ở Mandalay (Myanmar) theo dự báo lại khá nóng.

Nhiều tuyển thủ nữ VN đã than vãn trước SEA Games 27 là đợt tập huấn cuối cùng tại Nam Kinh (Trung Quốc) rất lạnh, trong khi thời tiết ở Mandalay (Myanmar) theo dự báo lại khá nóng.

Tập nơi lạnh, thi đấu nơi nóng
Đội tuyển nữ tập luyện tại Nam Kinh - Ảnh: Thái Hoàng

Trên Facebook, một vài cầu thủ cho biết vì không được báo trước là nhiệt độ ở Nam Kinh xuống đến 3 độ nên đã không chuẩn bị đồ từ ở nhà, và các trợ lý người Việt phải đi siêu thị mua quần áo chống rét. Cũng vì quá lạnh nên đội đã phải hủy hai buổi tập ngoài trời. Trả lời báo chí, HLV Trần Vân Phát thừa nhận: “Đúng là có sự khác biệt khá rõ rệt giữa Nam Kinh và Mandalay - nơi diễn ra SEA Games. Nhưng chúng tôi không còn sự lựa chọn nào tốt hơn vì nếu tập huấn ở Thái Lan và Malaysia, kinh phí sẽ tốn hơn rất nhiều. Ở Nam Kinh, đội được gặp những đối tượng quân xanh hợp lý để tăng trình độ. Tôi cho rằng các cầu thủ không có vấn đề gì về sức khỏe”.

Thế nhưng một số chuyên gia cho rằng Nam Kinh không phải là sự lựa chọn sáng suốt của ông Phát và VFF. Dù thể lực được bảo đảm nhưng do lạnh quá nên cũng không có sự tích lũy đáng kể nào về chuyên môn. Các bài chiến thuật cũng không thể thực hiện nhuần nhuyễn do một vài cầu thủ bị trái gió trở trời nên dẫn đến lối chơi không có sự thu hoạch nào đáng kể. Dù vậy các thành viên BHL đội nữ vẫn tự tin cho rằng các cô gái Việt vốn thích ứng nhanh nên sẽ không quá lo khi chuyển vùng khí hậu.

Về chuyên môn, gần như chắc chắn trung vệ tài năng Chương Thị Kiều sẽ không được sử dụng tại SEA Games 27, ông Phát sẽ cất “của để dành” 19 tuổi này cho vòng chung kết Asian Cup 2014. Hôm nay đội nữ sẽ di chuyển sang Mandalay và sẽ lần lượt thi đấu vòng bảng gặp Indonesia ngày 10.12, Philippines ngày 13.12 và chủ nhà ngày 15.12.

Lan Phương 

>> Coi chừng bị phạt nặng khi đi xem SEA Games 2013
>> An ninh tại SEA Games 2013 được đảm bảo tối đa
>> U.23 Việt Nam háo hức trước ngày lên đường dự SEA Games 2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.