TĐCS.Đồng Tháp rớt xuống vị trí áp chót

29/07/2012 19:42 GMT+7

(TNO) Chiều 29.7, V-League 2012 đã diễn ra 3 trận đấu của vòng 23, trong đó, TĐCS.Đồng Tháp đã tụt xuống vị trí thứ 13 sau khi để thua trên sân nhà trước Hà Nội T&T, đồng thời đối thủ K.Kiên Giang đánh bại SHB.Đà Nẵng tại Rạch Giá.

(TNO) Chiều 29.7, V-League 2012 đã diễn ra 3 trận đấu của vòng 23, trong đó, TĐCS.Đồng Tháp đã tụt xuống vị trí thứ 13 sau khi để thua trên sân nhà trước Hà Nội T&T, đồng thời đối thủ K.Kiên Giang đánh bại SHB.Đà Nẵng tại Rạch Giá.

>> Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League
>> Giải Ngoại hạng Việt Nam trở lại tên “V.League” từ vòng 5
>> Các đại gia bàn cách ly khai V-League

 
Hà Nội T&T (áo trắng) trên hẳn đẳng cấp so với TĐCS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Vòng đấu chiều nay được chú ý bởi cuộc đua tránh rớt hạng giữa K.Kiên Giang và TĐCS.Đồng Tháp sau khi một đối thủ cạnh tranh khác là K.Khánh Hòa đã giành chiến thắng trong loạt đấu sớm. Cuộc đua trụ hạng giữa TĐCS.Đồng Tháp và K.Kiên Giang cũng đồng thời là cuộc đua ở ngôi đầu bảng giữa 2 đối thủ Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.

Kết quả

K.Kiên Giang - SHB.Đà Nẵng: 2-1

TĐCS.Đồng Tháp - Hà Nội T&T: 1-3

V.Ninh Bình - B.Bình Dương: 1-2

Trong trận đấu chiều nay, TĐCS.Đồng Tháp được sự cổ vũ của khoảng 2 vạn CĐV nhà đến chật kín sân Cao Lãnh. Sự tiếp sức của các CĐV khiến cho các học trò HLV Công Minh nhập cuộc khí thế.

Tuy vậy, với sự thiếu vắng 3 trụ cột là Thanh Hào, Sunday cùng thủ môn Bửu Ngọc, TĐCS.Đồng Tháp tiếp tục yếu kém trong phòng ngự và thiếu sắc sảo trong các pha dứt điểm.

Ngược lại, Hà Nội T&T với đẳng cấp cao hơn nhờ sở hữu nhiều chân sút cự phách trong đội hình đã dễ dàng tận dụng được những cơ hội để giải quyết trận đấu.

Văn Quyết mở tỷ số cho Hà Nội T&T ở phút 22 và sang hiệp 2 đội khách còn ghi thêm được 2 bàn do công của Ngọc Duy và Samson ở các phút 62 và 90+3. Bàn danh dự cho đội chủ nhà được ghi do công của Devon ở phút 57.

 
HLV Công Minh sẽ rất vất vả trong việc cứu TĐCS.Đồng Tháp khỏi rớt hạng - Ảnh: Khả Hòa

Thua trận này, TĐCS.Đồng Tháp đã thật sự nguy ngập khi rớt xuống vị trí thứ 13 với 24 điểm. Hà Nội T&T thắng trận này có 45 điểm đòi lại ngôi nhất bảng từ tay SHB.Đà Nẵng.

Trên sân Rạch Giá, K.Kiên Giang cũng quyết tâm giành điểm để trụ hạng trước đội đầu bảng SHB.Đà Nẵng. Các học trò của HLV Lai Hồng Vân đã gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng sông Hàn với tỷ số 2-1.

K.Kiên Giang vừa qua có phong độ không tốt khi để thua đậm 2 trận liên tiếp. Vì thế không nhiều người cho rằng đội có khả năng đánh bại được thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Oseni chính là người đã ghi cả 2 bàn cho K.Kiên Giang ở phút 13 và 22. Bàn gỡ của SHB.Đà Nẵng được ghi do công của Nguyên Sa ở phút 66.

 
Niềm vui của các cổ động viên K.Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Thắng trận 2-1, K.Kiên Giang tạm thở phào nhẹ nhõm với 26 điểm và đã vươn lên vị trí thứ 11. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng vẫn chỉ có 44 điểm xếp thứ nhì.

Cũng trong chiều nay, trên sân Ninh Bình, B.Bình Dương đã bất ngờ đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-1 dù bị dẫn trước.

Moussa sớm mở tỷ số cho V.Ninh Bình ở phút thứ 5 nhưng Chí Công và Philani đã ghi 2 bàn cho B.Bình Dương ở phút 45 và 67.

Đây là trận thua đầu tiên của V.Ninh Bình sau 5 chiến thắng liên tiếp. Trận thua này khiến cho V.Ninh Bình vẫn có 33 và xếp hạng 5. B.Bình Dương đã có 32 điểm vươn lên vị trí thứ 6.

Anh Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.