Thạch Bảo Khanh 'đại chiến' Phan Thanh Bình ở bán kết U.21 quốc gia

17/12/2020 14:10 GMT+7

2 chân sút xuất sắc một thời của bóng đá Viêt Nam là cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh và Phan Thanh Bình sẽ đối đầu nhau khi cùng dẫn dắt U.21 Viettel và Đồng Tháp tranh bán kết U.21 quốc gia chiều nay

Trong 3 vòng chung kết U.21 quốc gia gần đây (2017, 2018, 2019), các cặp đấu bán kết đều diễn ra căng thẳng, quyết liệt và khép lại với những chiến thắng cách biệt tối thiểu. Rất có thể điều tương tự sẽ lặp lại với các trận bán kết của giải năm nay, nhất là khi trong quá khứ cả hai cặp đấu: Viettel – Đồng Tháp, Sông Lam Nghệ An – Nam Định đều đang có kết quả đối đầu khá cân bằng.
Trong lịch sử vòng chung kết U.21 quốc gia, đây là lần thứ 3 mà Viettel và Đồng Tháp chạm trán với nhau. Trong 2 lần trước, hai đội đều gặp nhau ở vòng bảng và đây mới chỉ là lần đầu tiên họ đối đầu với nhau ở vòng bán kết.
Cách đây 3 năm, Viettel và Đồng Tháp nằm cùng ở bảng B. Ở cuộc so tài khi đó, Đồng Tháp vượt lên dẫn trước ở phút thứ 85 sau pha lập công của Công Thành. Tuy nhiên ở phút bù giờ thứ 5, Đức Chiến đã ghi bàn giúp Viettel giành lại 1 điểm.
Còn trong trận mở màn của giải đấu năm ngoái, Danh Trung là người mở tỷ số cho các chàng trai trẻ áo lính ở phút thứ 32. Dù vậy đúng 50 phút sau, Tấn Tài đã san bằng tỷ số cho đội bóng xứ bưng biền. Như vậy trong 2 lần gặp nhau trước đây, Viettel và Đồng Tháp đều hòa nhau với tỷ số 1-1.
Thật thú vị khi ở lần thứ 3 đối đầu này, dẫn dắt Viettel là Thạch Bảo Khanh còn trợ lý HLV cho Đồng Tháp là Phan Thanh Bình. Cả 2 đều là chân sút thượng thặng của bóng đá Việt Nam. Thạch Bảo Khanh từng vô địch U.21 lần đầu tiên năm 1997, đoạt quả bóng bạc Việt Nam năm 2004, ghi bàn thắng đẹp như mơ vào lưới Singapore tại Tiger Cup 2004, vô địch AFF Cup 2007. Còn Phan Thanh Bình á quân SEA Games nhiều năm liền, cặp bài trùng cùng với cậu bé vàng Văn Quyến, từng đoạt giải vua phá lưới U.21 năm 2004.

Phan Thanh Bình vẫn là chân sút mạnh mẽ

Khả Hòa

Thạch Bảo Khanh vẫn chơi rất sắc sảo

Viết Định

Ngón nghề ghi bàn của 2 đội Viettel và Đồng Tháp sẽ được 2 chân sút kỳ cựu này 'thổi' vào đôi chân của Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Kim Nhật hoặc Phạm Ngô Tấn Tài, Dương Vũ Linh, Võ Thanh Hậu, Trần Hữu Nghĩa..để cống hiến một trận bán kết nảy lửa chiều nay
Trong khi đó, ở cặp đấu bán kết còn lại giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định, kết quả đối đầu trong quá khứ tại các vòng chung kết U.21 quốc gia cũng tương đối cân bằng.
Trong lần gặp nhau gần nhất cũng ở bán kết giải U.21 quốc gia 2004, đội bóng xứ Nghệ và đội bóng thành Nam đã bất phân thắng bại trong suốt 120 phút thi đấu chính thức. Cuối cùng, trong loạt đấu súng cân não trên chấm 11m, Nam Định đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 và giành quyền vào chung kết, để rồi sau đó đăng quang chức vô địch giải đấu.

Trần Hữu Hoàng (23) liệu có cùng Nam Định vào chung kết?

Khả Hòa

Trước đó, khi Sông Lam Nghệ An và Nam Định chạm trán nhau tại vòng bảng năm 2001, trận đấu cũng đã khép lại với 2 bàn thắng được chia đều cho hai đội.
Như vậy nếu chỉ tính trong thời gian thi đấu chính thức thì Sông Lam Nghệ An và Nam Định cũng đang hòa nhau trong cả 2 lần gặp gỡ trước đây.
Bất phân thắng bại trong các lần đối đầu trước đây, chúng ta hãy cùng chờ xem ở lần chạm trán thứ 3 này, phần thắng sẽ thuộc về các đội bóng nào trong 2 cặp bán kết chiều nay, để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 quốc gia năm nay.
 Trong số các đội lọt vào bán kết giải U.21 quốc gia năm nay, Đồng Tháp là đội kém duyên nhất khi đã 6 lần dừng bước ở vòng đấu này (vào các năm 1997, 1999, 2003, 2004, 2014, 2019). Liệu lần này họ sẽ vượt dớp?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.