Thách thức cam go của N.Sài Gòn

06/06/2010 08:57 GMT+7

Ba trận đầu tiên dưới triều đại Mai Đức Chung, N.Sài Gòn đã tích cóp được 5 điểm và duy trì thành tích bất bại. Nhưng trận đấu chiều nay trên sân V.Ninh Bình, họ đang bị đặt trước thử thách cực kỳ cam go.

N.Sài Gòn (phải) đang cố gắng thoát khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh: Bạch Dương

Ba trận đầu tiên dưới triều đại Mai Đức Chung, N.Sài Gòn đã tích cóp được 5 điểm và duy trì thành tích bất bại. Nhưng trận đấu chiều nay trên sân V.Ninh Bình, họ đang bị đặt trước thử thách cực kỳ cam go.

Hành quân ra Ninh Bình từ sớm, HLV Mai Đức Chung đang làm tất cả những gì có thể cho trận cầu quan trọng này. Trên sân tập, thuyền trưởng của N.SG và HLV Lê Thụy Hải có dịp tay bắt mặt mừng. Cũng dễ hiểu, khi họ từng là những đồng đội sát cánh bên nhau nhiều năm trước. Nhưng trước trận đấu, ông Chung khẳng định: “ở vai trò hiện nay thì quá khứ chẳng mang ý nghĩa gì nhiều. N.SG chưa thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và mỗi trận đấu với chúng tôi, đều là trận chung kết. N.SG muốn có điểm rời sân Ninh Bình”.

Ông Chung rõ ràng có lý với phát ngôn cẩn trọng của mình. Trận này, N.SG sẽ đá trên sân Ninh Bình trong bối cảnh hàng phòng ngự vắng mặt Đình Luật (treo giò). Sự tổn thất này là cực kỳ đáng kể, nếu biết rằng 3 trận đấu thăng hoa vừa qua của N.SG có đóng góp rất lớn từ hàng thủ. Mà ở đó, Đình Luật giữ vai trò thủ lĩnh, vừa là chốt chặn vững chãi, vừa là chỗ dựa tinh thần.

Vắng Đình Luật, những nhân tố còn lại trên ghế dự bị của HLV Mai Đức Chung chưa nhìn thấy một ai khả dĩ thay thế xứng đáng. HLV Lê Thụy Hải, tất nhiên, đã nhìn ra điểm yếu này. Ông khẳng định không cần úp mở: “V.NB sẽ tập trung tấn công vào lỗ hổng của Đình Luật. Thiếu một cầu thủ như vậy, thì hàng phòng ngự N.SG hoàn toàn có thể bị rối loạn và đó, chính là cơ hội của chúng tôi”.

Trận này, V.NB sẽ có đầy đủ những quân bài tấn công tốt nhất để “nắm bắt” cơ hội. Đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải không được phép bỏ lỡ, bởi chính họ cũng đang phải hứng chịu rất nhiều áp lực và cả sự chỉ trích sau thảm bại 1-3 trước ĐT.LA. Bầu Trường muốn có huy chương, ngay trong mùa đầu tiên chơi chuyên nghiệp. Thế nên, HLV Lê Thụy Hải sẽ phải hy vọng, những hợp đồng mới như Das Silva hay tiền vệ Watson sẽ phát huy tối đa giá trị của họ, nhằm gia tăng sức tấn công cho V.NB.

Với hai cách tiếp cận và cả những mục tiêu khá khác biệt ấy, sẽ không khó để mường tượng về kịch bản trận đấu. N.SG chắc chắn lựa chọn lối chơi phản công và “nếu có bàn thắng sớm, mọi chuyện sẽ dễ dàng với chúng tôi” – ông Chung nghĩ thế. Có điều, ông Hải “lơ” lại tin trận đấu này sẽ là dịp buộc người bạn cũ phải nếm thất bại đầu tiên khi dẫn dắt N.SG. Ông Hải “lơ” đang có nhiều lợi thế hơn.

Nếu như N.Sài Gòn đang cố gắng vùng vẫy để đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm thì trận tiếp Becamex Bình Dương được xem là điểm xoay quyết định số phận của Megastar Nam Định. Đoàn quân của HLV Nguyễn Ngọc Hảo hầu hết đã rệu rã, xuống tinh thần và có dấu hiệu buông xuôi từ vòng đấu trước. Bởi vậy dù có đầy đủ trong tay lực lượng tốt nhất, M.NĐ cũng khó lòng trụ nổi trước 90 phút mà chủ tịch Nguyễn Hưng Thái đã gọi đó là “cánh cửa quyết định cả mùa giải”.

Lẽ đơn giản, B.BD thời điểm này quá mạnh. Tuần trước, dù thiếu vắng một loạt trụ cột và cả HLV Đặng Trần Chỉnh, đội bóng đất Thủ vẫn dễ dàng “đè bẹp” LS.TH 6 bàn. Đến thành Nam làm khách, B.BD hoàn toàn tự tin, khi tướng Chỉnh đã trở lại. “B.BD sẽ chơi tấn công. Hy vọng, Lee Nguyễn, Kesley và các cầu thủ khác tiếp tục duy trì được phong độ” - ông Chỉnh hồ hởi phát biểu. Nếu quả đúng những ngôi sao hàng đầu trong tay ông Chỉnh chơi “đúng sức”, 3 điểm khó thoát khỏi tay B.BD.

Trên sân Chi Lăng,  SHB Đà Nẵng chắc chắn sẽ gây sức ép lên vị trí nhất bảng bằng trận đón tiếp TĐCS. Đồng Tháp. Thành tích tốt trên sân nhà của SHB Đà Nẵng (7 trận toàn thắng) cùng với phong độ bết bát trên sân khách của TĐCS Đồng Tháp (chỉ giành 5/21 điểm ở 7 trận lượt đi) sẽ có cơ hội cho thầy trò Lê Huỳnh Đức trả món nợ thua 0-2 trong trận đấu bù tuần trước tại Cao Lãnh.

Tại Vinh, “vua hòa” Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp Gạch Đồng Tâm Long An có sự trở lại của Minh Phương và Tài Em ở tuyến giữa trong khi lãnh đạo LS. Thanh Hóa đang treo thưởng lớn - dự kiến hơn 500 triệu, với hy vọng các cầu thủ quên đi nỗi buồn thủng lưới 6 bàn tại Bình Dương để giành trọn 3 điểm trước Xi măng Hải Phòng.

Bình Minh - Yến Ca - Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.