Thách thức cho Bình Dương

09/03/2013 03:15 GMT+7

Becamex Bình Dương sẽ tiếp SHB Đà Nẵng lúc 17 giờ chiều nay (BTV5 trực tiếp) trong một trận cầu mà chủ nhà không được phép thua.

Becamex Bình Dương sẽ tiếp SHB Đà Nẵng lúc 17 giờ chiều nay (BTV5 trực tiếp) trong một trận cầu mà chủ nhà không được phép thua.

SHB Đà Nẵng (ĐN) đang là đương kim vô địch V-League, còn Becamex Bình Dương (BD) đầu tư rất lớn trong mùa giải này với mục đích soán ngôi vương. Bởi thế, muốn đạt được tham vọng của mình, BD phải vượt qua đối thủ trực tiếp ngay trên sân nhà.

Xét về lực lượng đội chủ sân Gò Đậu có phần nhỉnh hơn ĐN, bởi đội hình có đến 7 cầu thủ ngoại hoặc cầu thủ nhập tịch đã chứng tỏ mình ở sân cỏ VN. Thế nhưng cái khó của HLV trưởng BD Cho Yoon-hwan là ông chưa thể gắn kết các “ngôi sao” của mình thành một khối thống nhất.

 Với dàn ngoại binh và nhập tịch đông đảo đến 7 người, lẽ nào Becamex Bình Dương lại tiếp tục thua?
Với dàn ngoại binh và nhập tịch đông đảo đến 7 người, lẽ nào Becamex Bình Dương
lại tiếp tục thua? - Ảnh: Bạch Dương

Ở trận thua Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 0-1, BD đã bộc lộ quá nhiều nhược điểm. Đó là cặp trung vệ Nguyễn Hoàng Helio - Vincent xoay trở chậm và phối hợp thiếu ăn ý. Vũ Phong thể lực yếu nên khi phải lùi về để hỗ trợ phòng ngự bên cánh phải không thể làm tốt vai trò triển khai bóng như trước đây. Chính cánh phải của Vũ Phong cũng là điểm yếu rất dễ bị đối phương khai thác vì Phong có kinh nghiệm nhưng không đủ tốc độ để đeo bám. Ở tuyến trên, Huỳnh Kesley dường như bị ảnh hưởng tuổi tác nên không phát huy được sở trường chọn điểm rơi tốt và băng vào dứt điểm. Người đá cặp với Kesley là Tăng Tuấn cũng chưa thể hiện được nhiều khiến “Chelsea VN” chông chênh cả công lẫn thủ. Nhìn BD đá thấy thiếu một vai trò biết gây đột biến như Philani trước đây.

Do vậy muốn vượt qua ĐN, BD phải có một sự thay đổi lớn, nhưng điều này khó thực hiện trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, nếu quyết tâm cao và đừng quá khinh suất thì BD vẫn có hy vọng kềm chân ĐN.

Trong khi đó, ĐN của HLV Lê Huỳnh Đức đang rất hưng phấn bởi 3 điểm đầu tiên có được sau chiến thắng Kienlong Bank Kiên Giang (KG). Huỳnh Quốc Anh chơi ngày càng hay cộng với tài săn bàn của Merlo sẽ là những vũ khí cực độc khi ĐN đối đầu với BD. Chính bộ đôi này năm rồi đã giúp ĐN thắng ngược 2-1 ngay tại sân Gò Đậu. Dù vậy, nếu chia điểm được chủ nhà cũng đã là thành công của đương kim vô địch. Dự đoán: hòa 1-1.

Các trận còn lại: Vissai Ninh Bình (NB) vừa bẽ mặt do bị tân binh Đồng Nai hạ gục, nên họ sẽ quyết lấy lại danh dự nhưng không dễ cho thầy trò Văn Sỹ vì đối thủ là á quân Hà Nội T&T chơi rất ổn định. Dự đoán: T&T thắng 1-0 (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Trong khi đó, sân Rạch Giá luôn mang lại điềm lành cho chủ nhà KG nhưng trước SLNA đang đầy hưng phấn, không dễ cho đội bóng của HLV Lại Hồng Vân làm nên chuyện. Dự đoán: hòa 0-0.

Quang Huy

>> 7 "ông tây" ở B.Bình Dương
>> B.Bình Dương bất ngờ loại Philani
>> B.Bình Dương: Mạnh nhất V-League 2013 trên… giấy
>> Tướng" Chỉnh về nắm TDC.Bình Dương
>> B.Bình Dương hỏi mua Công Vinh
>> B.Bình Dương vô địch BTV Cup 2012
>> Thắng đậm U.22 Việt Nam, B.Bình Dương vào bán kết BTV Cup 2012
>> SHB.Đà Nẵng quyết tâm "chiến" trên cả 2 mặt trận
>> SHB Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở AFC Cup
>> Merlo trở lại SHB.Đà Nẵng, Leandro chia tay Hải Phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.