Thái Lan 4-0 Indonesia: Người Thái đáng gờm

Quốc Việt
Quốc Việt
22/03/2019 19:17 GMT+7

Trước đối thủ rất được đánh giá cao, Thái Lan đã thể hiện sự đáng gờm của mình khi đánh bại Indonesia với tỷ số rất đậm 4-0 một cách thuyết phục trong trận ra quân ở vòng loại U.23 châu Á.

Indonesia đến với vòng loại U.23 châu Á tại Hà Nội như một trong những ứng viên hàng đầu.
Trong cảnh Thái Lan sẽ là nước đăng cai, nhiều người đánh giá trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ quyết định tấm vé dự vòng chung kết U.23 châu Á 2020.
Ấn tượng đầu tiên là thể hình Indonesia khá tốt. Tuy nhiên, trước người Thái chơi bóng một cách thoải mái và chững chạc, những cầu thủ áo đỏ đã không thể có nổi một pha bóng đáng kể nào trong hiệp 1.
Thái Lan với trung phong cắm Supachai chơi khá biến hóa với những pha tấn công đa dạng, kết hợp nhuần nhuyễn lẫn trung lộ. Đặc biệt, tuyến giữa Thái Lan kiểm soát và làm chủ khu trung tuyến rất tốt.
Ngược lại, Indonesia trong những đợt phản công không thực hiện tốt những đường chuyền cuối cùng. Những pha bóng tỉa ra tấn công biên cũng không thể gây khó cho các hậu vệ Thái Lan.
Phút 21, Thái Lan sau một quãng thời gian chơi đều đều, bất ngờ vượt lên dẫn trước từ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt chếch biên phải, trung vệ đội trưởng Shinnaphat Leeaoh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Thái Lan.
Bàn thắng khiến trận đấu về sau có phút trở nên nóng với các pha vào bóng khá rát về phía nhau của cầu thủ 2 đội. Tuy nhiên, sự cương quyết của trọng tài chính người Uzbekistan đã giúp hạ hỏa những cái đầu nóng.
Cơ hội rõ nét đầu tiên của Indonesia là của Osvaldo, tuy nhiên nỗ lực cá nhân của anh ở phút 43 đã không thể giúp tạo ra khác biệt, nhất là khi anh có phần hơi cá nhân không chuyền ngang vào trong cho đồng đội.
Sang hiệp 2, Thái Lan khởi đầu không thể tốt hơn khi trung phong Supachai bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Đích thân anh đã sút tung lưới Indonesia để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50.
Từ lúc này, trận đấu hoàn toàn thuộc về Thái Lan khi Indonesia không thể có được sự chống cự rõ nét nào. Thậm chí, họ để tuột tinh thần và dễ dàng thua thêm 2 bàn nữa ghi bởi Supachai và Supachok Sarachat ở các phút 70 và 73.
Thắng đậm Indonesia, Thái Lan đã có lời thị uy đầy sức mạnh trước các đối thủ trong khu vực, sau một thời gian để Việt Nam trở thành là cờ đầu.
Tuy nhiên, có vẻ như người Indonesia chấp nhận một trận thua đậm, vì từ khi thua 0-2 họ không còn chiến đấu mạnh mẽ để dành sức cho trận quyết định với Việt Nam.
LỊCH THI ĐẤU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.