Thái Lan bị loại

08/12/2010 00:18 GMT+7

Đội bóng từng 3 lần vô địch AFF Cup và là đương kim á quân Thái Lan đã bị loại sau 90 phút kịch tính trên sân Gelarno Bungkarno (Jakarta) vào tối qua.

Đội bóng từng 3 lần vô địch AFF Cup và là đương kim á quân Thái Lan đã bị loại sau 90 phút kịch tính trên sân Gelarno Bungkarno (Jakarta) vào tối qua.

Thái Lan tưởng chừng như đã có thể cầm vé vào bán kết sau khi chơi một trận gần đúng với đẳng cấp vốn có của mình và dẫn trước chủ nhà Indonesia. Nhưng sai lầm co về quá sớm để bảo vệ cách biệt mong manh cùng với việc phạm những lỗi khó thể tha thứ của trung vệ Panupong Wongsa (20) đã khiến thầy trò Bryan Robson thua ngược 1-2.

Trước tình thế buộc phải thắng, Thái Lan đã gần như lột xác so với 2 trận hòa Lào và Malaysia khi chơi rất lấn lướt trước Indonesia có đội hình gần như mạnh nhất. Sự có mặt của tiền đạo từng chơi rất hay tại Asiad 2010 Kirati đã tạo nhiều sóng gió cho khung thành Indonesia. Thái Lan còn xui rủi trong tình huống ở phút 50 khi thủ môn Indonesia băng ra khỏi khung thành không hợp lý nhưng trung vệ đội trưởng Maman (5) kịp đứng trong cứu thua cú sút của Teerasil. Sau nhiều nỗ lực, phút 68 hậu vệ phải Suree Sukha tham gia tấn công đá nối cực đẹp khiến thủ môn Indonesia  Markus không thể cản phá.

Lẽ ra lên tinh thần, Thái Lan cần phải tiếp tục giữ được thế trận, nhất là khi Malaysia liên tiếp đào sâu cách biệt trước Lào thể lực quá yếu. Nhưng họ lại sai lầm khi lùi sâu đội hình cộng với 2 pha hết sức bất cẩn của trung vệ Panupong. Lần đầu anh kéo ngã tiền đạo Gonzales trong vòng cấm ở phút 79, sau đó anh lại dùng tay cản bóng cú sút của Arif Suyono (14) ở phút 88 giúp Indonesia hưởng 2 quả phạt đền và chân sút Bambang Pamungkas không bỏ lỡ lập cú đúp để ấn định chiến thắng cho Indonesia, đồng thời giúp Malaysia (thắng Lào 5-1) đoạt vé thứ 2 vào bán kết.

HLV Riedl sẽ bay sang VN hôm nay để xem trận VN - Singapore.


Video clip trận Indonesia - Thái Lan


Video clip trận Malaysia - Lào

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.