Thái Lan bổ nhiệm HLV Nishino cho vòng loại World Cup 2022

17/07/2019 21:30 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan vừa nhận tin vui sau khi Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) vừa chính thức công bố việc bổ nhiệm HLV Akira Nishino dẫn dắt tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi mà “Voi chiến” nằm cùng bảng G với tuyển Việt Nam (VN).

Thông báo của FAT được công bố cùng thời điểm diễn ra lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào chiều nay (17.7) tại Malaysia. Kết quả bốc thăm đã đưa Thái Lan nằm chung bảng G với VN, UAE, Malaysia và Indonesia.
Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ mở màn vòng sơ loại thứ hai bằng cuộc đón tiếp VN trên sân nhà vào ngày 5.9. Tuy nhiên, người hâm mộ của “Voi chiến” chắc chắn sẽ có nhiều nỗi lo khi đội nhà vừa thúc thủ 0-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở bán kết King’s Cup hồi tháng 6 tại Buriram. Tuy nhiên, mối lo trên tạm được xoa dịu sau thông báo bổ nhiệm nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản.

Truyền thông Thái Lan hy vọng HLV Nishino sẽ xoay chuyển tình cảnh sa sút của đội nhà

CHỤP MÀN HÌNH

Trong một thông báo của mình, FAT cho biết HLV Nishino sẽ có cuộc họp báo vào ngày 19.7 diễn ra tại Nhật Bản trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Theo FAT, lý do mà chiến lược gia này muốn tổ chức họp báo và ký hợp đồng với FAT tại Nhật Bản nhằm chính thức thông báo với truyền thông địa phương về công việc mới ở Thái Lan.
Giật mình với bảng thành tích cực 'khủng' của HLV Nishino
Truyền thông Thái Lan dẫn thông tin từ FAT cho biết thêm, sau khi việc ký hợp đồng hoàn tất, ông Nishino sẽ lập tức bay đến Thái Lan để bắt tay ngay vào công việc. Theo đó, ngay khi nhà cầm quân từng dẫn dắt Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2018 đặt chân đến Thái Lan, FAT cũng sẽ tổ chức một cuộc họp báo để trao đổi với truyền thông địa phương về các bước chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022. “Sự hợp tác với Nishino đánh dấu một cột mốc lịch sử cho bóng đá Thái Lan khi ông trở thành HLV trưởng người châu Á đầu tiên nắm quyền đội tuyển quốc gia”, tờ Bangkok Post dẫn một tuyên bố của FAT cho hay.

Thái Lan (áo vàng) sẽ có 2 cuộc đụng độ VN ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Theo nguồn tin từ tờ Siam Sports, HLV Nishino dự kiến sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương kỷ lục là 30 triệu baht (khoảng 980.000 USD - tương đương hơn 81.000 USD/tháng). Sau khi chuẩn bị lịch trình cho tuyển Thái Lan, HLV Nishino tiếp tục làm việc với tuyển U.23 hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30 vào cuối năm nay tại Philippines và Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vào tháng 1 năm tới do nước này đăng cai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.