Thái Lan có thể bị loại

05/12/2010 00:10 GMT+7

Indonesia đã trở thành đội đầu tiên của bảng A lọt vào bán kết sau khi thắng Lào 6-0, còn Thái Lan đang đối mặt với nguy cơ bị loại sau khi để Malaysia cầm chân 0-0.

Teerasil Dangda không thắng nổi thủ môn Malaysia - Ảnh: Reuters

Indonesia đã trở thành đội đầu tiên của bảng A lọt vào bán kết sau khi thắng Lào 6-0, còn Thái Lan đang đối mặt với nguy cơ bị loại sau khi để Malaysia cầm chân 0-0.

Thái Lan tiếp tục gây thất vọng lớn cho giới mộ điệu khu vực khi chơi một trận nhạt nhòa, bế tắc trước đội bóng trẻ trung Malaysia và hứng chịu thêm một trận hòa kém cỏi thứ hai (trận trước hòa Lào 2-2). Dù đã có vài điều chỉnh khi Thong Lao và Teerasil Dangda vào sân từ đầu và chủ động cầm bóng gây sức ép suốt trận, nhưng các chân sút của Thái Lan đều tỏ ra hoặc vụng về hoặc bị hàng thủ Malaysia chơi kín kẽ đẩy lùi. Rất nhiều lần cơ hội ngon ăn đã hiện diện trên mũi giày của Sarayoot, Suree Sukha, Teerasil nhưng trái bóng cứ từ chối đi vào khung thành. Ngược lại, Malaysia đá với đội hình thấp nhưng phản công rất hay. Ít nhất 2 lần Mohd Safee và Kunalan sút vọt xà. Hòa 0-0, Thái Lan chỉ được 2 điểm và buộc phải thắng Indonesia mới chắc chắn vào bán kết. Nếu Thái Lan không có 3 điểm trận cuối, chiếc vé thứ 2 vào bán kết có thể thuộc về Lào và Malaysia (cùng 1 điểm).

Trong trận còn lại, Indonesia chỉ gặp vài khó khăn trong 20 phút đầu khi Lào chơi kiên cường. Nhưng sau pha đột phá của tiền đạo Gonzales bị hậu vệ Lào cản phá sái phép trong vòng cấm ở phút 29 dẫn đến quả phạt đền do đội trưởng Frisman Utina (15) sút thắng thì Indonesia đã làm chủ trận đấu. Các bàn thắng tiếp theo do Ridwan (phút 35), Utina (phút 49), Irfan (phút 62), Arif Suyono (phút 76), Maniani (phút 81) cũng đủ khẳng định sức mạnh hơn hẳn của đội chủ nhà.

Như vậy Indonesia chắc chắn đứng đầu bảng A và sẽ đá sân khách với đội nhì bảng B trong trận bán kết thứ 2 vào ngày 16.12 và đá sân nhà ngày 19.12. Nếu thắng Indonesia sẽ được đá trận chung kết lượt về trên sân nhà ngày 29.12.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.