Thái Lan công bố đội hình chuẩn bị “đại chiến” Malaysia và Việt Nam

05/11/2019 18:21 GMT+7

HLV Akira Nishino ngày 5.11 đã công bố danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận làm khách trên sân Malaysia và Việt Nam (VN) thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Trước đó, HLV Nishino đã triệu tập 32 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên từ ngày 31.10 đến ngày 4.11, trươc khi cắt xuống còn 24 cầu thủ. Đáng chú ý trong danh sách lần này là sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin, người đang khoác áo CLB Consadole Sapporo ở giải hàng đầu Nhật Bản. Cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” trước đó phải rút lui vào phút chót trước trận Thái Lan thắng UAE 2-1 ở lượt trận thứ ba bảng G do dính chấn thương.

Chanathip (trái) kịp hồi phục để trở lại tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Sự trở lại của Chanathip được báo giới Thái Lan nhận định là rất quan trọng khi “Voi chiến” đang sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi phải hành quân đến Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11). Ngoài ra, Thái Lan còn có thêm hậu vệ trái gốc Việt Tristan Do, người cũng vừa hồi phục chấn thương.
Tuy nhiên, HLV Nishino một lần nữa không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Thitipan Puangchan. Tiền vệ đang chơi cho CLB Oita Trinita (Nhật Bản) hiện vẫn đang chờ kiểm tra lần cuối cùng sau khi nghỉ thi đấu 2 tháng qua do dính chấn thương trong trận Thái Lan hòa VN 0-0 trên sân nhà ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9.

Đội tuyển Việt Nam “tâm đầu ý hợp” vượt qua bài tập lạ

Mặc dù tiếp tục mất Thitipan nhưng chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản vẫn có thể an tâm với các tài năng trẻ Supachok, Ekanit cùng sự trở lại ấn tượng của chân sút kỳ cựu Teerasil. Đây là những cầu thủ tỏa sáng ở trận thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh UAE vừa qua.

Tuyển VN đang sẵn sàng cho 2 cuộc đụng độ UAE và Thái Lan

ĐỘC LẬP

Sở dĩ HLV Nishino rút còn 24 cầu thủ thay vì 23 người là do trận đấu với Malaysia sắp tới hậu vệ Theerathon Bunmathan không thể ra sân vì bị treo giò. Hậu vệ ngôi sao của CLB Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) chắc chắn sẽ được tung ra sân ở trận VN trên sân Mỹ Đình.
Hiện tại, Thái Lan và VN đang chia sẻ ngôi đầu bảng G với cùng 7 điểm, kế tiếp là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ở lượt trận vào ngày 14.11, VN sẽ có trận đấu quan trọng với UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trước khi đón tiếp Thái Lan.

Danh sách 24 cầu thủ Thái Lan

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (BG Pathum United)

Hậu vệ: Adisorn Promrak (Muangthong United), Pansa Hemviboon (Buriram United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Nitipong Selanon (Port FC), Manuel Bihr (Bangkok United), Korrakot Wiriyaudomsiri (Buriram United), Elias Dolah (Port FC), Sasalak Haiprakhon (Buriram United)

Tiền vệ: Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Bordin Phala (Port FC), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Tristan Do (Bangkok United), Tanaboon Kesarat (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Sarach Yooyen (Muangthong United), Supachok Sarachat (Buriram United)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong United), Suphanat Mueanta (Buriram United), Supachai Jaided (Buriram United)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.