Thái Lan 'dàn xếp' gặp Việt Nam trận đầu tiên ở King’s Cup 2019?

07/05/2019 21:16 GMT+7

Truyền thông Thái Lan cuối giờ chiều 7.5 xôn xao tin đồn Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) có thể sẽ dàn xếp các lá thăm trong lễ bốc thăm chia cặp King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 8.5 để chủ nhà đụng độ tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên.

Tờ Siam Sports dẫn nguồn tin tư FAT cho biết, lễ bốc thăm chia cặp giải King’s Cup lần thứ 47 sẽ được tổ chức vào 1 giờ ngày 8.5 (theo giờ Thái Lan). Giải đấu này sẽ có 4 đội tuyển tham dự (chủ nhà Thái Lan, VN, Curacao và Ấn Độ) và sẽ bốc thăm chia thành 2 cặp đấu ở lượt trận đầu tiên (được xem là bán kết).
Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết, còn 2 đội thua tranh hạng 3. Theo lịch thi đấu, King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 8.6.
Bóng đá Thái Lan (áo xanh) rất muốn so tài cao thấp với VN ĐỘC LẬP
Tuy nhiên, theo tờ Siam Sports, dư luận Thái Lan đang râm ran tin đồn lễ bốc thăm sẽ được dàn xếp để đội chủ nhà đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận đầu tiên, đồng nghĩa với việc cặp đấu còn lại là Curacao gặp Ấn Độ.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan căng đầu tìm “sát thủ” thực thụ
King’s Cup 2019 được xem là giải đấu để HLV Sirisak Yodyardthai cải thiện khả năng ghi bàn cho tuyển Thái Lan nhưng nhà cầm quân này đang căng đầu tìm “sát thủ” thực thụ cho hàng tiền đạo “Voi chiến” nhằm hướng đến mục tiêu lấy lại ngôi số 1 của bóng đá Đông Nam Á.
Tin đồn trên có thể bắt nguồn từ việc Thái Lan rất muốn so tài cao thấp với tuyển VN sau hơn 1 năm lép vé trước sự thăng hoa của đối thủ số 1 ở bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, thông tin trên lại cho rằng Thái Lan muốn giáp mặt VN sẽ tích cực cho việc cọ xát chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khi đối thủ đang có phong độ cao trong thời gian qua.
Tuyển Thái Lan sẽ triệu tập 4 ngôi sao thi đấu ở nước ngoài cho King's Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Tờ Siam Sports cho biết thêm, để chuẩn bị cho King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyardthai của tuyển Thái Lan sẽ triệu tập 30 -35 cầu thủ để tập luyện, trước khi rút danh sách chính thức xuống còn 23 cầu thủ vào cuối tháng 5.
Trong đó, danh sách 23 cầu thủ chính thức chắc chắn sẽ có 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ được mệnh danh “Messi Thái” Chanathip Songkrasin (CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản), thủ thành Kavin Thammasajanan (CLB Oud-Heverlee Leuven - Bỉ) và 2 ngôi sao khác cũng đang chơi bóng tại Nhật Bản là tiền vệ Thitiphan Phokchan (CLB Oita Trinita), hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos).

Tuyển VN khiến bản quyền phát sóng King’Cup tăng đột biến

Các đơn vị truyền hình và truyền thông tại VN đang chạy đua quyết liệt để có được bản quyền phát sóng giải đấu giao hữu King’s Cup tại Buriar (Thái Lan) tới đây. Thành viên bàn đàm phán của một công ty truyền thông cho hay: “Sự hấp dẫn của đội tuyển VN đã khiến ban tổ chức King’Cup 2019 nâng giá bản quyền lên con số không tưởng. Gần 300.000 USD, gấp nhiều lần so với giải này các năm trước khi không có VN. Next Media, VTV, FPT cùng muốn sở hữu bản quyền và chưa ai chiến thắng. Phía bạn chỉ giảm giá một chút gọi là. Chậm nhất tuần sau sẽ rõ danh tính đơn vị mua thành công”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.