Thái Lan gấp rút chọn địa điểm ‘phục thù’ tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/07/2019 10:33 GMT+7

Truyền thông Thái Lan cho rằng trận đầu đón tiếp Việt Nam (VN) thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 là lúc “Voi chiến” chứng minh sức mạnh và vị thế ở bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, dư luận nước này không muốn tái đấu VN ở sân Chang Arena (tỉnh Buriram), nơi mà họ vừa thất thủ trước thầy trò HLV Park Hang-seo tại King’s Cup 2019.

Trong một bình luận về trận “đại chiến” với VN ở vòng loại World Cup 2022, tờ Thai Rath nhận định: “Trận đấu đầu tiên gặp VN trên sân nhà vào ngày 5.9 rất quan trọng. Tuyển VN cũng vậy. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo đang được đánh giá cao hơn, nhưng người hâm mộ Thái Lan không chấp nhận điều đó khi vẫn cho rằng chúng tôi không phải là số hai ở bóng đá Đông Nam Á. Vì vậy, cuộc đối đầu vào ngày 5.9 sẽ là trận đấu mà tuyển Thái Lan sẽ chứng minh vị thế thực sự của mình.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
Nếu thua, chúng ta phải chấp nhận vì không có lý do nào khác để biện minh. Nhưng nếu chiến thắng, chúng tôi sẽ trở lại ngôi số 1 khu vực. Chúng ta có lẽ hài lòng với kết quả bốc thăm nhưng nên nhớ VN đã ở một tâm thế khác vì giờ này họ không còn sợ cầu thủ Thái Lan nữa. Kết quả trận đấu sắp tới sẽ phản ảnh tất cả mọi thứ”.

HLV Park Hang-seo và các học trò ăn mừng chiến thắng trên sân Chang Arena sau khi đánh bại chủ nhà Thái Lan ở King's Cup 2019

ĐỘC LẬP

Trong đoạn nói về việc chọn sân cho cuộc tiếp đón VN, tờ báo này cho biết: “Liên đoàn bóng đá chưa ấn định sẽ được tổ chức trận đấu. Thông tin ban đầu từ FAT cho rằng sân Rajamangala sẽ đóng cửa để nâng cấp, trong khi Supachalasai chưa sẵn sàng. Hy vọng rằng Thái Lan sẽ không chơi ở Buriram (sân Chang Arena)”. Thật vậy, dư luận Thái Lan dường như không muốn đội nhà trở lại sân Chang Arena trong trận tiếp đón VN ở vòng loại World Cup 2022 khi đây là địa điểm mà có lẽ họ vẫn chưa “nuốt trôi” thất bại 0-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở bán kết King’s Cup 2019 với bàn thủng lưới ở những giây cuối cùng. Vì thế, nếu chơi ở Chang Arena, các tuyển thủ Thái Lan ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. 
HLV Park có thể lập đội hình 3-4-3 với 11 cầu thủ Việt kiều
Trước đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) luôn chọn Rajamangala hay Supachalasai làm sân nhà cho tuyển quốc gia ở các giải đấu. Tuy nhiên, việc quốc gia này được chọn đăng cai VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới dẫn đến sân Rajamangala tạm đóng cửa để nâng cấp nhằm kịp thời hạn giao ước với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trong khi sân Supachalasai chưa sẵn sàng sau quá trình cải tạo. Vì vậy, FAT buộc phải chọn Chang Arena để tổ chức King’s Cup 2019 hồi tháng 6 vừa qua.

Sân Thammasat nhiều khả năng sẽ được chọn để tổ chức trận Thái Lan - VN vào ngày 5.9

CHỤP MÀN HÌNH

Theo kế hoạch, Thái Lan phải cải tạo, nâng cấp 4 sân để đạt tiêu chuẩn của VCK Giải U.23 châu Á, gồm: 700th Anniversary ở Chiang Mai (sức chứa 25.000 người), Thammasat (Pathum Thani - sức chứa 25.000 người), Rajamangala (Bangkok - 49.722 khán giả) và Tinsulanonda (Songkhla - 35.000 người).
Theo thông tin từ tờ Siam Sports hôm 18.7, FAT vẫn chưa công bố địa điểm tổ chức trận gặp VN nhưng nhiều khả năng sẽ chọn sân Thammasat do sân Tinsulanonda chưa kịp hoàn tất nâng cấp trong tháng 9. Tuy nhiên, ở trận sân nhà kế tiếp gặp UAE vào ngày 15.10, FAT sẽ chọn sân Tinsulanonda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.