'Thái Lan không thể chủ quan trước Việt Nam tại Mỹ Đình'

27/06/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Trong một phát biểu trước báo giới mới đây, HLV Kiatisak Senamuang của Thái Lan cho biết, ông sẽ dành thời gian nhiều hơn để chuẩn bị cho trận tái đấu với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào tháng 10 năm nay.

(TNO) Trong một phát biểu trước báo giới mới đây, HLV Kiatisak Senamuang của Thái Lan cho biết, ông sẽ dành thời gian nhiều hơn để chuẩn bị cho trận tái đấu với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào tháng 10 năm nay.

Công Vinh tranh bóng cùng một cầu thủ Thái Lan ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: Khả Hòa

Mới đây, các CLB Thái Lan chấp nhận dời lịch thi đấu Thai League để đội tuyển Thái Lan có được sự chuẩn bị tốt nhất trước các trận đấu gặp Iraq và Việt Nam ở vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. 

Để có được quyết định dời lịch Thai League từ ngày 22-23.8 sang ngày 3-4.10, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang đã có một cuộc họp khá căng thẳng và kéo dài hơn 2 giờ với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Worawi Makudi và Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Thai Premier League (TPL, giống VPF của Việt Nam - NV) Ong-Art Kohsinkha.

Tại khách sạn Golden Tulip Sovereign (Bangkok), các bên đã đạt đến thống nhất về việc cân đối lịch thi đấu giải Thai League để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Thái Lan ở vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Thỏa thuận này cũng là một bước tiến mới trong sự hợp tác của các CLB bóng đá Thái Lan và đội tuyển quốc gia, vốn từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc gọi quân lên tuyển.

Còn nhớ, Kiatisak từng chia sẻ trong một hội thảo khoa học thể thao rằng: “Tôi đã từng phải đích thân đi gõ cửa từng CLB để có được những cầu thủ lên tuyển phục vụ cho quốc gia, nhưng sự cộng tác của các đội bóng thì chưa được như mong muốn.

Cuối cùng, tôi đành phải tranh thủ tập trung đội tuyển quốc gia khoảng 3 ngày mỗi tháng để cho các cầu thủ có nhiều thời gian để hiểu nhau hơn”.

Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan ở lượt về trên sân nhà Mỹ Đình ngày 13.10 - Ảnh: Bạch Dương

Đây cũng là lần đầu tiên dưới triều đại Kiatisak, đội tuyển quốc gia Thái Lan có được một khoảng thời gian tập trung dài hạn trong lúc giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan vẫn còn đang diễn ra.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi rời khỏi phòng hợp, HLV Kiatisak chia sẻ: “Có khoảng 20 ngày chuẩn bị sẽ giúp cho đội tuyển Thái Lan tự tin hơn trong mục tiêu lấy 3 điểm trước Iraq. Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines vào ngày 3.9 trước khi bước vào trận quan trọng với đội tuyển Iraq trên sân nhà Rajamangala vào ngày 8.9 tới đây”.

Ngoài ra, Kiatisak cũng nói thêm về đối thủ Việt Nam: “Thái Lan không thể chủ quan trước Việt Nam, nhất là trên sân Mỹ Đình. Nên đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung 10 ngày trước trận đấu này. Trước khi sang Việt Nam, đội Thái sẽ có trận đấu giao hữu với Hong Kong trước trận lượt về ở sân Mỹ Đình vào ngày 13.10”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.