Thái Lan kỳ vọng vào “vũ khí” mới trong cuộc đọ sức với Việt Nam

30/10/2019 19:39 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan đang đặt niềm hy vọng rất lớn vào sự bùng nổ của tài năng trẻ Ekanit Panya trong chuyến hành quân đến Malaysia và Việt Nam (VN) ở các lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào tháng tới.

Theo báo giới Thái Lan, Ekanit hiện đang là cái tên thu hút sự chú ý nhiều nhất trước chuyến hành quân của thầy trò HLV Akira Nishino đến Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11). Tài năng trẻ này đang được giới mộ điệu Thái Lan đánh giá sẽ là một “vũ khí thượng hạng” trong đội hình “Voi chiến” sau màn trình diễn tuyệt vời trên mọi mặt trận.

Hai tài năng trẻ Ekanit (trái) và Supachok (phải) đang thổi một sức sống mãnh liệt cho hàng công Thái Lan

FAT

Tiền vệ tấn công 19 tuổi này trước đó đã được HLV Nishino gọi lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, đến trận đón tiếp UAE vào ngày 15.10 vừa qua, Ekanit mới có cơ hội thể hiện mình khi “Messi Thái” Chanathip Songkrasin vắng mặt vì chấn thương. Tốc độ “tia chớp”, kỹ thuật lắt léo và khả năng săn bàn của Ekanit cùng với Supachok đã đem lại đến cho hàng công Thái Lan một sức sống mới để đánh bại UAE với tỷ số 2-1. Trong chiến thắng này, tài năng 19 tuổi của CLB Chiangrai United chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Thái Lan.
Màn trình diễn chói sáng của Ekanit chắc chắn sẽ khiến HLV Nishino phải tính toán lại trong phương án tấn công khi 2 ngôi sao Chanathip và Thitipan Puangchan đã sẵn sàng cho 2 trận đấu vào tháng 11. Tuy nhiên, theo nhận định của báo giới địa phương, nếu nhà cầm quân Nhật Bản có kế sách để kết hợp các ngôi sao trên trong đội hình xuất phát, hàng công Thái Lan sẽ cực kỳ đáng sợ đối với hàng thủ Malaysia và VN. Trong đó, Ekanit sẽ được xem là một “con bài tẩy” mà ông thầy người Nhật đặt nhiều kỳ vọng tạo nên sự khác biệt.
Thật vậy, người hâm mộ Thái Lan sẽ ủng hộ cho việc Ekanit có tên trong đội hình xuất phát của “Voi chiến” ở 2 trận tới sau một mùa giải chói sáng. Tài năng 19 tuổi này chính là người đóng góp lớn nhất giúp Chiangrai United vượt mặt “ông lớn” Buriram United để trở thành tân vương của Thai League 1, trong đó Ekanit là cầu thủ Thái Lan ghi bàn nhiều nhất mùa giải qua với 10 lần lập công. Điều này đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của các CLB của hai giải hàng đầu Nhật Bản và có thể tiếp bước đàn anh Chanathip, Thitipan và Theerathon Bunmathan đến thử lửa ở nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á.

Tuyển VN đang tràn đầy tự tin làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Sự nguy hiểm của Ekanit chắc chắn sẽ buộc HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia) và HLV Park Hang-seo phải tính thêm phương án cho hàng phòng ngự để đối phó với sức trẻ và tốc độ của tài năng trẻ này. Ở trận lượt đi trên sân Thammasat hồi tháng 9, hàng thủ VN cũng từng phải vất vả chống đỡ các pha dốc cánh tốc độ và kỹ thuật của Supachok, một tài năng trẻ khác vừa được HLV Nishino đôn lên đội 1 và lập cú đúp trong trận thắng chủ nhà Indonesia 3-0 ở lượt trận thứ hai bảng G.
Với diễn biến ở bảng G, 2 lượt trận trong tháng 11 sẽ có tính chất quan trọng cho hy vọng đoạt vé đi tiếp của Thái Lan, VN (cùng có 7 diểm), UAE (6 điểm) và Malaysia (3 điểm). Trong đó, nếu có kết quả tốt trong cuộc đón tiếp UAE vào ngày 14.11 trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được tiếp thêm tinh thần để chứng tỏ vị thế của mình trước Thái Lan 5 ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.