Thái Lan liên tục mời gọi tuyển Việt Nam chơi đôi công

12/10/2015 11:48 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo trước trận tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay, đại diện tuyển Thái Lan liên tục đưa ra lời mời gọi tuyển Việt Nam chơi tấn công tại sân Mỹ Đình.

(TNO) Trong buổi họp báo trước trận tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay, đại diện tuyển Thái Lan liên tục đưa ra lời mời gọi tuyển Việt Nam chơi tấn công tại sân Mỹ Đình.

Không dưới 3 lần trợ lý Klairung Treejaksung (ở giữa) và thủ môn Thaweechai (ngoài cùng bên phải) mời gọi tuyển Việt Nam chơi đôi công - Ảnh: Bạch Dương

Đây là buổi họp báo mà HLV Kiatisak vắng mặt vào phút cuối với lý do vướng cuộc gặp gỡ cùng Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, thay vào đó là trợ lý Klairung Treejaksung và thủ môn Sinthaweechai Hathairattankool.

Khởi đầu buổi họp báo, ông Klairung Treejaksung khẳng định người Thái đến Việt Nam mà không chịu áp lực nào: “Với Thái Lan áp lực từ báo chí là điều bình thường bởi vì thói quen của chúng tôi khi thi đấu nước ngoài có rất nhiều phóng viên đi theo, cũng như nhận được sự quan tâm lớn của báo chí nước sở tại. Do đó chúng tôi không nghĩ nhiều về chuyện này.

Về sức ép từ các đối thủ, thông thường khi tuyển Thái Lan thi đấu tại Đông Nam Á, rất nhiều đội bóng muốn làm gì đó trước chúng tôi. Chúng tôi luôn nhắc nhở cầu thủ của mình phải giữ được phong độ ổn định. Chúng tôi khẳng định không có chút áp lực nào trong trận đấu này”.

Về phần mình, thủ môn Sinthaweechai chia sẻ sự ấn tượng của mình về trận đấu giữa Việt Nam và Iraq: “Chúng tôi đã cùng theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Các bạn đã có một bàn thắng rất đẹp, từ đường chuyền đến pha dứt điểm tinh tế của Công Vinh.

Trong quá khứ tôi đã nhiều lần đối đầu với Công Vinh. Cậu ấy là một tiền đạo rất nguy hiểm. Ngoài ra, tôi cũng ấn tượng mạnh đến một cầu thủ khác là thủ môn Nguyên Mạnh. Trước Iraq, anh ấy đã chơi rất tốt, có nhiều pha cứu bóng xuất sắc và là nhân tố quan trọng của tuyển Việt Nam”.

Thủ môn Sinthaweechai bắt tay cùng Công Vinh trước trận đấu - Ảnh: Bạch Dương

Quay trở lại bản thân, trợ lý Klairung Treejaksung khẳng định Thái Lan sẽ chơi tấn công. Không những thế, ông còn đưa ra lời đề nghị đến HLV Toshiya Miura: “Thái Lan luôn nhập cuộc với tư tưởng chơi tấn công. Chúng tôi cũng rất mong tuyển Việt Nam cũng sẽ chơi tấn công để đem lại trận đấu hay, hấp dẫn cho hơn 4 vạn CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình”.

Tiếp lời ông thầy, thủ môn Sinthaweechai từ chối bình luận về nhận định của HLV tuyển Iraq (Có Nguyên Mạnh tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan - PV) mà nhắc lại lời “đề nghị” của ông thầy: “Tôi không muốn nhắc nhiều đến phát biểu của HLV đội Iraq. Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq đã kết thúc. Chúng ta đang bắt đầu trận đấu mới giữa Thái Lan và Việt Nam. Tôi thực sự muốn cả 2 đội sẽ chơi đôi công để cống hiến cho khán giả.

Các con số trong quá khứ chỉ là con số, mang tính tham khảo. Chắc chắn, Thái Lan sẽ vẫn muốn giành chiến thắng khi gặp lại Việt Nam. Nếu tuyển Thái Lan có thể thi đấu theo tư duy chiến thuật vẫn đang sử dụng, tôi tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Trước câu hỏi của một phóng viên Việt Nam về việc một đài truyền hình Thái Lan đã chiếu đi chiếu lại 27 pha phạm lỗi của tuyển Việt Nam với cầu thủ Thái Lan trong trận đấu ở Rajamangala, ông Klairung Treejaksung cho biết: “Ở Thai-League, các cầu thủ của chúng tôi vẫn thường có những pha vào bóng mà nếu tại Thái Lan là bình thường nhưng khi ra đấu trường quốc tế sẽ bị thổi phạt. Chúng tôi luôn nhắc nhở cầu thủ mình về điều này.

Tôi không có con số chính xác về số lần phạm lỗi của tuyển Việt Nam ở trận đấu tại Rajamangala, nhưng chúng tôi sẽ luôn tôn trọng mọi quyết định của trọng tài. Họ là những người được FIFA bổ nhiệm và nắm rất rõ luật chơi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.