Thái Lan, Malaysia, Singapore nhận lời dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013

26/02/2013 03:05 GMT+7

* Ông Worawi Makudi được giới thiệu ứng cử Chủ tịch AFC Đại diện của 3 nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á vừa nhận lời dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

* Ông Worawi Makudi được giới thiệu ứng cử Chủ tịch AFC

Đại diện của 3 nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á vừa nhận lời dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013. 

Hôm qua tại Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra cuộc họp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về việc tổ chức các giải đấu trong năm 2013 và cử đại diện dự bầu các chức danh của Đại hội Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) diễn ra vào tháng 5 tới.

AFF thống nhất cử ông Worawi Makudi, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ đại diện AFF tham gia tranh cử chức Chủ tịch AFC, đồng thời cử bà Moya Dodd (Úc) tranh cử chức Phó chủ tịch nữ của AFC và Thường vụ nữ của FIFA tại Đại hội AFC ngày 2.5 tới. AFF cũng đã thống nhất giải futsal Đông Nam Á sẽ là vòng loại của giải châu Á nên sẽ bốc thăm vào cuộc họp sau. Riêng giải nữ vô địch Đông Nam Á, AFF sẽ mời thêm 2 đội ngoài khu vực, có thể là Hàn Quốc và Đài Loan tham gia tranh tài.

 Thái Lan, Malaysia, Singapore nhận lời dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013
Đương kim vô địch U.21 Malaysia sẽ tham dự tiếp giải U.21 quốc tế năm 2013 - Ảnh: Khả Hòa

AFF cũng đã bốc thăm 2 giải U.16 và U.19, cụ thể giải U.16, VN nằm ở bảng A cùng Brunei, Myanmar, Campuchia, Úc (bảng B có Lào, Singapore Indonesia, Malaysia, Philippines) thi đấu từ ngày 20.8 tại Myanmar ở 2 sân vận động mới xây cho SEA Games. Giải U.19, VN chung bảng B với Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar (bảng A có Lào, Úc, Philippines, Đông Timor, Singapore, Campuchia) thi đấu từ ngày 21.9 tại Đông Timor. Ở 2 giải này, Thái Lan xin không tham gia vì đang củng cố lực lượng các tuyến trẻ.

Cũng tại cuộc họp AFF, ông Trần Quốc Tuấn, Vụ trưởng Tổng cục TDTT đã chuyển thư mời của VFF và BTC giải U.21 Báo Thanh Niên 2013 đến các đội Đông Nam Á và ngay lập tức đã nhận được sự đồng ý tham gia của Singapore, Malaysia và Thái Lan. 

VFF tìm ứng viên

Chiều nay 26.2, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải sẽ chủ trì cuộc họp với Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), về một số vấn đề liên quan đến khâu tổ chức Đại hội VFF khóa 7 sẽ diễn ra vào ngày 5.6. Theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ, VFF đã khẩn trương gửi phiếu trưng cầu cho Ban chấp hành cũng như 77 thành viên của VFF (các CLB, các liên đoàn thành viên) để thăm dò về các chức danh chủ chốt VFF. Ngày 15.3, VFF sẽ tổng hợp mọi ý kiến đóng góp này, và trình lên Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ VH-TT-DL. Tuy nhiên, đại hội mới là nơi quyết định cuối cùng sau khi tiến hành bầu công khai dưới sự giám sát chặt chẽ của FIFA, AFC.

Điều lệ VFF khóa 7 cũng có nhiều thay đổi cho phù hợp với tình hình phát triển mới của bóng đá VN. Song quan trọng nhất trong khâu chuẩn bị nhân sự khóa 7 là tìm được tân chủ tịch, thay cho ông Nguyễn Trọng Hỷ - người đã giữ cương vị này trong 2 nhiệm kỳ qua. Ngoài một số ứng viên đã được “điểm mặt chỉ tên” như hai Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn, Lê Hùng Dũng, mới đây xuất hiện thêm một gương mặt rất quen thuộc - đó là cựu Tổng thư ký VFF khóa 5, 6 Trần Quốc Tuấn. Từ chức sau khi đội U.23 VN thất bại tại SEA Games 26 vào cuối năm 2011, ông Tuấn hiện giữ chức Vụ trưởng Tổng cục TDTT. VFF dự kiến sẽ báo cáo với FIFA về việc giữ nguyên số lượng Ban chấp hành là 23 người, nhiều hơn 2 so với khuyến cáo của tổ chức này với các liên đoàn thành viên.

Đăng Khoa - Lan Phương

>> U.21 Sydney giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Malaysia vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012
>> Trao bằng khen cho BTC giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012
>> U.21 Malaysia vào chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.