'Thái Lan mời HLV Park Hang-seo với mức lương 100.000 USD/tháng là phi thực tế'

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2019 09:26 GMT+7

Nhiều tuần nay, một số thông tin tiết lộ LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ mời HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam (VN), và đề nghị mức lương “khủng” 100.000 USD/tháng. Tuy nhiên, điều này không có thực và đó là cái giá phi thực tế.

Báo chí Thái Lan như các tờ uy tín Bangkok Post hay Siam Sport hầu như không thông tin nào về khả năng FAT sẽ mời HLV Park Hang-seo của tuyển VN.
Các cây bút thể thao chuyên về bóng đá Thái Lan như Gian Chansrichawla và Paul Murphy trên mạng xã hội Twitter đều đánh giá rất thấp khả năng HLV Park Hang-seo được liên hệ sang Thái Lan làm việc nếu không tìm được tiếng nói chung gia hạn hợp đồng mới với LĐBĐ VN (VFF) tới đây.
Theo các cây bút này thì dựa trên những gì họ biết hiện nay: “FAT đang có một chiến lược khác, và hiện tại họ không nhắm tới ông Park Hang-seo. Dĩ nhiên, HLV Park Hang-seo là một HLV rất giỏi, đã được chứng minh. FAT có lẽ cũng rất muốn có, nhưng hiện tại thì khả năng mời HLV này rất thấp. Bên cạnh đó, có tin nói FAT muốn mời ông Park với mức lương 100.000 USD/tháng là quá phi thực tế. Điều này không thể xảy ra, ít nhất là trong thời điểm hiện nay.
Ngoài ra, chúng tôi nghĩ VFF cũng không dễ gì để mất đi ông Park. Còn ông Park, ông ấy đang có tất cả ở VN, sự thành công, người hâm mộ VN đang cực kỳ yêu mến ông ấy. Chưa kể, ông Park đang nắm trong tay một lứa cầu thủ VN đầy tài năng được mình nhào nặn trưởng thành vượt bậc trong 2 năm qua.
Theo báo chí khu vực, ở VN, HLV Park Hang-seo được người hâm mộ cực kỳ tin yêu nên chuyện ông không muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển VN là điều không thể Độc Lập
Hơn nữa, ông Park còn đang ấp ủ nhiều tham vọng với bóng đá VN như kỳ SEA Games tới đây, Olympic 2020, vòng loại World Cup 2022, Asian Cup 2023. Vì vậy, khả năng lớn HLV này sẽ gia hạn hợp đồng để tiếp tục song hành cùng bóng đá VN là đương nhiên”.
Theo nhiều nguồn tin, nếu HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với VFF, nhiều khả năng ông sẽ nhận mức lương cao nhất khu vực so với các đồng nghiệp HLV đội tuyển quốc gia (ĐTQG) khác.
Nếu gia hạn hợp đồng với VFF, thì HLV Park Hang-seo sẽ trở thành nhà cầm quân nhận lương cao nhất hiện nay, vượt qua HLV Tan Cheng Hoe (ảnh) của tuyển Malaysia AFF Cup
Ở thời điểm hiện tại, thì HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia là người nhận lương cao nhất khoảng 23.000 USD/tháng, theo tiết lộ của báo chí khu vực. Ông Tan Cheng Hoe vừa gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Malaysia (FAM) đến hết năm 2020, kèm theo đó là 2 mục tiêu phải giúp tuyển Malaysia hướng tới ngôi vô địch AFF Cup 2020 và vượt qua vòng loại góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023.
Kế đến là HLV Park Hang-seo của tuyển VN, được cho là hiện nhận khoảng 20.000 USD/tháng theo hợp đồng còn thời hạn đến đầu năm 2020. Nhưng nếu gia hạn, ông Park có thể nhận nhiều hơn số này theo một số nguồn tin thì VFF có thể tăng lên 30.000 USD/tháng hoặc 35.000 USD/tháng. Đây là mức hợp lý chiếu theo những gì ông Park đã mang lại cho bóng đá VN trong 2 năm qua với các thành công ngoài dự đoán.
Trong khi đó, các HLV còn lại ở khu vực như Simon McMenemy (Indonesia), Miodrag Radulovic (Myanmar) hay Tatsuma Yoshida (Singapore) hợp đồng không tiết lộ mức lương cụ thể, nhưng báo chí khu vực dự đoán chỉ ở mức khoảng 12.000 USD đến 15.000 USD/tháng. Tương tự, HLV Felix Dalmas (Campuchia) và V. Sundramoorthy (Lào) đều nhận lương trên dưới chừng 10.000 USD/tháng.
Hồi cuối năm ngoái, có tin HLV lão luyện Sven Goran-Eriksson dẫn dắt tuyển Philippines nhận lương “khủng” lên tới 80.000 USD/tháng cho bản hợp đồng 6 tháng. Tuy nhiên, cả ông Eriksson và LĐBĐ Philippines đều từ chối xác nhận mức lương này, và HLV người Thụy Điển này cũng làm việc chưa tới 3 tháng thì chia tay và trao quyền lại cho vị trợ lý của mình là HLV Scott Cooper.
Một HLV khác ở khu vực cũng từng nhận lương cao là ông Luis Milla, người Tây Ban Nha, dẫn dắt tuyển Indonesia năm 2017 đến 2018 với mức lương 42.000 USD/tháng cao gấp 3 lần so với các HLV tiền nhiệm tên tuổi như Alfred Riedl hay Peter Withe. Nhưng cũng đứt gánh giữa chừng, và LĐBĐ Indonesia phải thừa nhận họ sai lầm khi ký hợp đồng với HLV này chỉ vì bản lý lịch ấn tượng hơn là chuyên môn.
Còn với tuyển Thái Lan, từng trả cho HLV người Serbia Milovan Rajevac khoảng 58.000 USD/tháng bằng với mức HLV tiền nhiệm, cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak Senamuang nhận trong giai đoạn 2014-2017. Tuy nhiên, số tiền lương này các ông Rajevac hay Kiatisak không hưởng trọn gói, mà phải chi trả một phần lại cho các thành viên khác trong ban huấn luyện của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.