Thái Lan muốn 'bỏ' AFF Cup 2016 để tập trung cho vòng loại World Cup 2018

01/04/2016 15:59 GMT+7

Các quan chức Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ cử những cầu thủ trẻ tham dự AFF Cup 2016, do các ngôi sao của họ sẽ phải dốc toàn lực ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Các quan chức Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố sẽ cử những cầu thủ trẻ tham dự AFF Cup 2016, do các ngôi sao của họ sẽ phải dốc toàn lực ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Tuyển Thái Lan đã lọt đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 - Ảnh: AFP
Mới đây, FAT quyết định tổ chức những cuộc họp nhằm xác định rõ ràng mục tiêu cho đội bóng của mình trong năm 2016. Mâu thuẫn đã nảy sinh giữa HLV trưởng Kiatisak và giám đốc kỹ thuật Withaya Laohakul, khi 2 người không thể tìm được tiếng nói chung trong việc xác định mục tiêu.
HLV Kiatisak muốn Thái Lan sử dụng những cầu thủ trẻ đá tại AFF Cup 2016, đấu trường mà họ liên tục thống trị những năm gần đây, để có thể dùng những nhân tố tốt nhất cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Trong khi đó, ông Withaya lại muốn Thái Lan phải phân phối sức lực cho cả 2 giải đấu.

Trong cuộc họp, tân Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang kêu gọi các CĐV Thái Lan ủng hộ khi họ buộc phải ưu tiên vòng loại World Cup 2018, bởi chuyện tập trung cho 2 giải đấu với đội hình mạnh nhất cùng lúc gần như là điều bất khả thi.
Bắt đầu từ tháng 9, Thái Lan sẽ bắt đầu bước vào hành trình vòng loại cuối cùng World Cup 2018 kéo dài nhiều tháng, trong khi AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 19.11. Như vậy lịch thi đấu 2 giải đấu này là rất sát nhau, nên chuyện lựa chọn chiến lược rất quan trọng. Nếu tập trung cho cả 2 giải đấu, người Thái rất có thể phải trả giá.
HLV Kiatisak muốn tuyển Thái Lan dốc toàn lực cho World Cup 2018 - Ảnh: AFP
HLV Kiatisak vẫn cương quyết: “Thái Lan sẽ dốc toàn lực cho World Cup, nên các cầu thủ cần được nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất. Do vậy, chúng tôi muốn sử dụng những cầu thủ trẻ dự AFF Cup 2016”.
Tại vòng loại World Cup 2018, Thái Lan xuất sắc giành ngôi đầu bảng F, nơi có sự góp mặt của Iraq và Việt Nam, để giành quyền vào chơi ở vòng loại cuối cùng và mục tiêu của họ sẽ là tấm vé đến Nga vào năm 2018.
Tại vòng loại cuối cùng, Thái Lan sẽ phải đương đầu với những cường quốc bóng đá mạnh nhất châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran… Nếu muốn đạt được mục đích của mình, Thái Lan sẽ phải dốc hết toàn lực, mà chuyện phải hy sinh đấu trường AFF Cup 2016 được coi là điều chẳng thể đặng đừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.