Thái Lan nhắm đến ngôi vô địch AFF Cup thứ 5

Không thành công tại đấu trường World Cup, tuyển Thái Lan đã dồn toàn lực cho AFF Cup, cộng với doping tiền thưởng của chủ tịch LĐBĐ lên đến 10 triệu baht, để quyết giành ngôi vô địch lần thứ 5.

15 giờ 30 hôm nay, tuyển Thái Lan sẽ ra quân tại sân Philipine ở thành phố Bocaue (miền bắc Philippines) gặp đối thủ Indonesia trong trận mở màn AFF Cup 2016. HLV Kiatisak sau khi dẫn dắt đội bóng xứ chùa vàng vừa thủ hòa Úc 2-2 tại vòng loại World Cup 2018 đã mang toàn bộ lực lượng mạnh nhất đến Philippines để tranh tài ở bảng A với quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch cũng như lần thứ 5 lên ngôi (từng vô địch các năm 1996, 2000, 2002, 2014). Để động viên tinh thần thầy trò Kiatisak, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung công bố sẽ thưởng 10 triệu baht (khoảng 282.000 USD) nếu lên ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Cú hích này sẽ giúp “Zico Thái” cùng các học trò của mình như chân sút xuất sắc Teerasil Dangda, người lập cú đúp vào lưới Úc và từng ghi tới 9 bàn ở AFF Cup năm 2008 và 2012, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin, “Ronaldo Thái” Charyl Chappuis hay trung vệ Tanaboon Kesarat, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá Thái Lan, sẽ thể hiện sự vượt trội của mình trước Indonesia.
Chính HLV Alfred Riedl cũng nhìn nhận Indonesia ở cửa dưới so với Thái Lan quá mạnh nên mục tiêu của ông chỉ là cố gắng cầm hòa. Đây là điều không dễ cho Indonesia khi chân sút chủ lực Irfan Bachdim bị chấn thương phải chia tay giải sớm.
Ở trận còn lại lúc 19 giờ, chủ nhà Philippines được đánh giá cao hơn Singapore. Philippines đã 3 lần vào tới bán kết ở AFF Cup 2010, 2012 và 2014, nhưng đội bóng này chưa từng vào chung kết. Lần này, cầu thủ đáng ngại nhất của Philippines là tiền đạo Phil Younghusband tự tin tuyên bố họ sẽ thẳng tiến đến ngôi đầu.
Tuyển VN chốt đội hình
Tối qua, HLV Hữu Thắng đã chốt đội hình chính thức và loại trung vệ Đặng Quang Huy và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khỏi danh sách 23 cầu thủ. Tuấn Anh chiều qua một lần nữa vẫn ra sân và chạy ngoài đường biên cùng với trợ lý Martin Forkel. Anh nói: “Đã đi đến đây thì không ai tiếc nuối nữa cả. Tất cả những gì cần làm chúng tôi đã cùng làm rất tốt. Điều quan trọng nhất là thành công của đội tuyển”.
Không như dự báo ban đầu, vào giờ chót VFF vẫn cử cán bộ an ninh Nguyễn Đình Nghĩa đi theo đội tuyển để tăng cường phòng ngừa nạn cá độ đang tràn lan ở bóng đá khu vực hiện nay và có thể đe dọa AFF Cup.
Ông Lê Hoài Anh, Trưởng đoàn tuyển VN tại AFF Cup, cho biết: “VFF phòng bệnh hơn chữa bệnh. Việc có cán bộ an ninh theo đội là chuyện bình thường từ nhiều mùa trước rồi và lần này cũng vậy. Điều quan trọng là tôi cảm thấy rõ sự tự tin đang lên rất cao trong toàn đội. Tất cả các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và đội tuyển VN đang sẵn sàng cho trận ra quân vào tối mai để chinh phục AFF Cup 2016”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.