Thái Lan, Philippines triệu tập đội hình mạnh cho AFF Cup 2012

27/10/2012 18:57 GMT+7

(TNO) Hai đối thủ nặng ký trong bảng A cùng với tuyển Việt Nam (VN) tại vòng bảng AFF Cup 2012 tới, vừa công bố danh sách các tuyển thủ chuẩn bị cho giải đấu.

(TNO) Hai đối thủ nặng ký trong bảng A cùng với tuyển Việt Nam (VN) tại vòng bảng AFF Cup 2012 tới, vừa công bố danh sách các tuyển thủ chuẩn bị cho giải đấu.

>> Tuyển VN sẽ có 5 trận giao hữu trước AFF Cup
>> Bản quyền truyền hình AFF Cup 2012: Vẫn đang đàm phán!
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012”

 
Tuyển Thái Lan đang được dẫn dắt bởi HLV người Đức Winfried Schafer - Ảnh: AFP

Tuyển Thái Lan, đội đồng chủ nhà cùng Malaysia, đã triệu tập đến 35 cầu thủ. Trong đó, HLV trưởng người Đức Winfried Schafer chọn đến 8 cầu thủ thuộc biên chế Muangthong United vừa vô địch giải Thai League.

Đáng chú ý có các gương mặt quen thuộc như thủ môn Kawin, hậu vệ Wongsa, tiền vệ Thonglao (từng chơi ở V-League) và tiền đạo Dangda, nhưng tiền đạo xuất sắc một thời Teeratep Winothai thì vắng mặt. Ngoài ra, trung vệ kỳ cựu Niweat Siriwong cũng từng chơi ở V-League hiện 35 tuổi cũng được triệu tập và gần như có 1 suất chính vì là thủ quân của tuyển Thái.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2012, Thái Lan, hiện đang tập huấn tại thành phố Chiang Mai, sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với Malaysia ngày 7.11 (trước đó ít ngày Malaysia đấu với tuyển VN ngày 3.11 trên sân Mỹ Đình), Bhutan (14.11) và Bangladesh (18.11). Sau 3 trận này, HLV Schafer sẽ gút lại danh sách chính thức của tuyển Thái.

Trong khi đó, tuyển Philippines cũng triệu tập thành phần đáng gờm với nhiều cầu thủ nhập tịch từ nước ngoài. Ngoài anh em nhà Younghusband là Phil và James, cùng các cầu thủ quen thuộc mà CĐV VN từng biết trong trận Philippines hạ tuyển VN 2-0 ngay tại sân Mỹ Đình hồi AFF Cup 2010 như thủ môn Etheridge, tiền vệ Guirado hay Jason de Jong... nay tuyển Philippines còn có thêm cầu thủ nhập tịch mới đáng chú ý như Stephan Schrock (26 tuổi, đang chơi bóng tại Đức trong màu áo CLB Hoffenheim) hay Dennis Cagara (27 tuổi) ở CLB Karlsruher SC…

Đội bóng còn lại của bảng A là Myanmar cũng rất đáng chú ý dù thành phần chính gồm toàn cầu thủ đang chơi ở trong nước và hiện được HLV người Hàn Quốc Park Sung-Hwa dẫn dắt. Đáng chú ý, trong thành phần tuyển Myanmar hiện có nhiều cầu thủ từng chơi ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên các năm 2007, 2008 như thủ môn Thiha Sithu, hậu vệ Aung Zaw, Moe Win, tiền vệ Kyaw Zayar Win, Pai Soe...

 
Tuyển Malaysia chọn 5 cầu thủ từ đội U.21 vừa vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Tại bảng B, đội đương kim vô địch Malaysia triệu tập 28 cầu thủ. Trong đó có 5 cầu thủ từ đội U.21 Malaysia vừa vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là Mahalli Jasuli, Fadhli Shas, Ahmad Hazwan, Affize Faisal và Izham Tarmizi.

Ngoài ra, đội quân của HLV K. Rajagopal có đầy đủ các gương mặt xuất sắc từng vô địch cách đây 2 năm như thủ môn Khairul Fahmi, các hậu vệ Faizal Muhammad, Mahalli Jasuli, Azmi Muslim, tiền vệ Baddrol Bakhtiar, Safiq Rahim, S. Kunanlan, và bộ đôi tiền đạo Safee Sali và Norshahrul Idlan Talaha.

Ngoài 2 trận giao hữu với VN và Thái Lan, Malaysia còn đấu với Hong Kong - Trung Quốc ngày 14.11. Đối thủ của Malaysia là Indonesia cũng triệu tập 35 cầu thủ, bao gồm cả chân sút kỳ cựu Bambang Pamungkas cũng được gọi trở lại cùng Firman Utina và Irfan Bachdim. Indonesia sẽ còn đấu 2 trận giao hữu nữa với Đông Timor (7.11) và Philippines (9.11).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.