Thái Lan tiếc nuối vì sao trẻ Suphanat Mueanta vắng mặt ở trận đấu với tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2019 14:22 GMT+7

Theo phóng viên Watsapon Nonniekung Pinthong của tờ Siam Sport , tiền đạo mới 17 tuổi Suphanat Mueanta của CLB Buriram United bất ngờ dính chấn thương và sẽ vắng mặt trong trận Thái Lan tiếp Việt Nam vào ngày 5.9 tới.

Suphanat Mueanta đã được HLV Akira Nishino, người Nhật Bản, sớm chọn vào danh sách chuẩn bị thi đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 5.9 tới đây ở trận mở màn bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Thammasat.
Cây bút của tờ Siam Sport Watsapon Nonniekung Pinthong cho biết, ông Nishino rất ấn tượng với Suphanat Mueanta sau khi theo dõi cầu thủ trẻ này thi đấu ở các vòng đấu tại giải Thai League 1.
Tuy nhiên, xui rủi ở vòng đấu mới đây diễn ra ngày 17.8, Suphanat Mueanta dù góp 1 bàn trong chiến thắng của Buriram United trước CLB Ratchaburi Mitr Phol tỷ số 6-0, nhưng đã dính phải chấn thương khá nặng. Ban đầu, dự kiến Suphanat Mueanta chỉ nghỉ chừng 2 tuần và vẫn có thể có tên trong danh sách triệu tập của HLV Nishino.

Supphanat Muenta (giữa) dù còn rất trẻ, nhưng đang thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Buriram United

CLB Buriram United

Mặc dù vậy, theo tin mới nhất từ phóng viên Watsapon Nonniekung Pinthong, Suphanat Mueanta rất khó kịp bình phục vì có thể nghỉ từ 3 đến 4 tuần để hồi phục. Vì vậy, đây là lý do danh sách 33 cầu thủ gọi tập trung của tuyển Thái Lan công bố gần đây chỉ có 2 tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombuppha.
Vắng Suphanat Mueanta được xem là tổn thất lớn của tuyển Thái Lan ngay trước màn ra mắt của HLV Nishino, vì tiền đạo trẻ này hiện là chân sút tốt nhất của bóng đá Thái Lan khi đến giờ đã ghi được 8 bàn trong 19 trận thi đấu cho Buriram United mùa này, và cũng là cầu thủ người Thái Lan duy nhất đứng tốp danh sách ghi bàn tại giải Thai League 1 hiện nay.
Suphanat Mueanta cũng từng được gọi vào tuyển Thái Lan thi đấu ở giải King's Cup, và được ra sân 1 lần trong trận đấu thua tuyển Việt Nam 0-1, để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử tuyển Thái Lan thi đấu cho đội tuyển.
Alexander Đặng "nổ súng" dồn dập, đạt hiệu suất 1 bàn/trận tại Jerv
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.