'Thái Lan và Việt Nam gặp nhau ở bất cứ giải nào cũng nảy lửa'

21/03/2015 14:28 GMT+7

(TNO) Ông Chuchart Puentiang - người đang giữ vai trò trợ lý của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), dự đoán trận đấu giữa U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam vào ngày 22.3 sẽ rất hấp dẫn vì sự hiểu nhau.

(TNO) Ông Chuchart Puentiang - người đang giữ vai trò trợ lý của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), dự đoán trận đấu giữa U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam vào ngày 22.3 sẽ rất hấp dẫn vì sự hiểu nhau.

>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á
>> U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot
>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương

 
Ông Chuchart Puentiang (phải) trao đổi với tác giả tại Bangkok - Ảnh: Trí Thiện

Ông Chuchart Puentiang từ lâu đã trở thành quen mặt với người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì ông thường xuyên có mặt trong những chuyến du đấu của các đội tuyển Thái Lan sang Việt Nam và ngược lại.

Chẳng hạn như chuyến du đấu của tuyển U.23 Việt Nam tại Bangkok hiện nay, một tay ông đã sắp đặt tất cả từ nơi ăn ở đến bố trí lịch tập và thi đấu tại Thái Lan cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

Tuy không nằm trong ban chấp hành và cũng không có chức vụ gì cụ thể ở tổ chức bóng đá cao nhất xứ sở chùa vàng, nhưng ông Chuchart Puentiang đã được chủ tịch FAT Worawi Makudi nhất mực tin tưởng và giao ông làm trợ lý đối ngoại và quản lý những quan hệ cho FAT.

* Thưa ông Chuchart, ông từng sang Việt Nam nhiều lần, năm rồi đã đến Cần Thơ dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, ông đánh giá thế nào về bóng đá trẻ của Thái Lan và Việt Nam hiện nay?

Ông Chuchart: Bóng đá trẻ Việt Nam rất có tiềm năng. Tôi biết các bạn tổ chức hệ thống các giải trẻ rất tốt. Tôi thích giải U.21 Báo Thanh Niên, một giải đấu rất uy tín và chất lượng. À sẵn đây cho tôi hỏi, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2015 diễn ra khi nào vậy, có mời Thái Lan tham gia không? (cười).

Với việc đào tạo rộng khắp như vậy cầu thủ trẻ của Việt Nam có nhiều tiến bộ qua từng giải đấu mà tôi được biết. Cầu thủ trẻ Thái Lan không có nhiều giải đấu như ở Việt Nam, nhưng chúng tôi cũng có hệ thống đào tạo bài bản từ CLB nên cũng đang phát triển tốt.

Chỉ có khác biệt mà tôi cho là phải suy nghĩ. Đó là bóng đá trẻ Việt Nam ở cấp độ U.21 trở xuống rất hay nhưng khi chuyển lên trên vẫn có vài va vấp nên chưa có thành tích tương xứng. Còn với Thái Lan, chúng tôi duy trì được ở lứa U.23 tương đối tốt nhưng từ U.21 trở xuống thì lại không hơn Việt Nam. Tôi nghĩ cái này là chuyện mà Liên đoàn bóng đá của 2 làng bóng hiểu hơn ai hết, để có những tính toán sao cho tiệm cận nhau hơn.

* Có thể nói, U.23 Thái Lan đang là tập hợp mạnh. Trong khi U.23 Việt Nam đang có vài vấn đề do chấn thương và không có lực lựơng tốt nhất. Vậy trận đấu diễn ra thời điểm này phải chăng không phù hợp để so sánh trình độ tuyến trẻ 2 nước?

Ông Chuchart: Tôi không nghĩ vậy. Làng bóng 2 bên mà gặp nhau ở bất cứ giải nào cũng nảy lửa. Trận chiều mai dù là giao hữu nhưng tính chất vẫn không khoan nhượng, điển hình là vé chúng tôi bán ra chỉ trong nửa giờ là hết sạch. Điều đó nói lên mức độ quan tâm của người dân với bóng đá Thái Lan và Việt Nam lớn như thế nào.

Hơn nữa dù có thông tin U.23 Việt Nam đang có vài vấn để về lực lượng, nhưng Thái Lan cũng không thể chủ quan. Tôi có nói với HLV Kiatisak rằng lứa trẻ mới của bóng đá Việt Nam có tính chiến đấu rất mạnh. Như trận chung kết tại Cần Thơ năm rồi các cầu thủ U.19 HAGL thắng U.21 Thái Lan 3-0.

 
U.23 Việt Nam đã có buổi tập tiên trên đất Thái - Ảnh: Trí Thiện

* Nhiều cầu thủ U.23 Thái Lan và Việt Nam đã nhận ra nhau trong buổi tập hôm qua vì họ từng đối đầu với nhau ở Cần Thơ. Ông đánh giá thế nào về lứa cầu thủ của U.23 Việt Nam?

Ông Chuchart: Đúng vậy, có đến 8 cầu thủ trong đội U.23 Thái Lan hiện nay từng thua ở chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ, gồm Tanakon (3), Chaowat (4), Jaturon (9), Chayawat (10), Pakorn (14), Adisak (15), Tanasith (19) và thủ môn Somporn (20). Họ từng đối đầu với các cầu thủ Việt Nam nên lần gặp lại này sẽ rất thú vị.

Còn với lứa cầu thủ Việt Nam, thú thật không riêng tôi mà cả chủ tịch Worawi Makudi có mặt ở Cần Thơ cũng rất ấn tượng với những cầu thủ như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường của Việt Nam. Họ có kỹ thuật tốt, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và lối đá nhanh, đa dạng.

Nếu như họ vẫn sát cánh bên nhau đầy đủ thì đó sẽ là khó khăn cho Thái Lan. Nhưng tôi được biết vài người trong số này không có mặt ở Thái Lan, nên hy vọng chúng tôi sẽ đòi được nợ (cười).

* Ông dự đoán trận đấu Thái Lan gặp Việt Nam ngày mai ra sao?

Ông Chuchart: Bóng đá luôn bất ngờ, không thể nói trước điều gì. Hơn nữa cả Thái Lan lẫn Việt Nam mục tiêu chính là vòng loại U.23 châu Á vào tuần sau nên kết quả trận này không quá quan trọng.

Mấy trận gần đây Kiatisak cũng có vài thử nghiệm để tránh những chấn thương không cần thiết và các kết quả cũng sát nút như hạ Đài Loan 2-1, Pakistan 2-0 và Myanmar 1-0.

Về tình cảm dĩ nhiên tôi muốn Thái Lan thắng, nhưng theo tôi Thái Lan sẽ không dễ thắng U.23 Việt Nam. Mấu chốt là tôi chỉ hy vọng 2 đội cống hiến nhiều pha bóng hay đẹp để hoàn thiện cho mình cách chơi và niềm tin cho khán giả là đạt yêu cầu rồi.

8 cầu thủ U.23 Việt Nam tái đấu với 8 cầu thủ U.23 Thái Lan

Có 8 cầu thủ U.23 Việt Nam là Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Sơn, Đức Lương, Phạm Mạnh Hùng, Đức Huy và Phan Văn Long sẽ chạm trán lại với 8 cầu thủ U.23 Thái lan chỉ sau 5 tháng từ ngày gặp nhau ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

Khi đó tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (với 3 cầu thủ là Mạnh Hùng, Đức Huy và Văn Long do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt) đã hòa 1-1 ở vòng bảng với Thái Lan.

Ở trận chung kết, U.19 HAGL có Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Sơn và Đức Lương đã hạ Thái Lan 3-0. Đúng ra Việt Nam có đến 9 cầu thủ nhưng chỉ tiếc cho Tiến Dũng do chấn thương nên không góp mặt trong đội hình trận đấu vào chiều mai.

Quang Tuyến (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.