Thái Lan và VN khẳng định sự vượt trội, xứng đáng đấu chung kết AFF Cup

Giang Lao
Giang Lao
18/11/2018 19:00 GMT+7

Trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, Indonesia được nhận định có nhiều khả năng nhất phá vỡ thế thống trị của 2 đội tuyển mạnh nhất khu vực, nhưng rốt cuộc đã hoàn toàn đánh mất mình, theo bình luận viên Gabriel Tan của trang FOX Sports khu vực châu Á.

Indonesia sau trận ra quân thua Singapore 0-1, và mới thua “tan nát” trước Thái Lan 2-4 coi như không còn hy vọng gì đi tiếp vì mới có vỏn vẹn 1 trận thắng trước Timor-Leste 3-1 cùng trận đấu cuối có lẽ chỉ mang tính chất an ủi gặp Philippines ngày 25.11 tới.

Trong khi đó, ở bảng A tuyển Malaysia cũng cho thấy những hạn chế của mình. “Trận thua trước tuyển Việt Nam (VN) là minh chứng rõ nét, Malaysia vẫn còn non tay trước đội quân của HLV Park Hang-seo quá “già rơ”, đầy kinh nghiệm và bản lĩnh được trui rèn từ đấu trường châu lục”, Gabriel Tan nhận định và còn cho biết thêm: “VN còn là đội có độ tuổi trung bình trẻ thứ 3 ở giải năm nay mới chừng hơn 23 tuổi và họ sẽ còn tiến xa nữa”.

Cũng theo cây bút này: “Việc VN để Malaysia sở hữu nhiều bóng vượt trội ngay tại sân nhà Mỹ Đình đã gây không ít bất ngờ, vì nó khác xa trước đây. Tuy nhiên, kỳ thực về diễn biến trận đấu thì VN lại nắm mọi sự chủ động. Đây là lối chơi đầy bản lĩnh của một đội bóng trên cơ, chỉ tung lực ở thời điểm cần thiết, hoặc tận dụng ngay sai lầm của đối phương để tung đòn kết liễu đối thủ. Cho thấy, tuyển VN nay đã trưởng thành vượt bậc từ sau giải U.23 châu Á và ASIAD 2018”.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam: Nên thắng 'xấu xí' hay thua đẹp?
Trận thắng Malaysia với tỷ số 2-0 vào đêm qua đã giúp tuyển Việt Nam (VN) đặt một chân vào bán kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò HLV Park hang-seo lại gây ra nhiều tranh luận với những luồng ý kiến trái ngược nhau.

Cách thi đấu đầy tự tin của VN cùng lối chơi khoan thai nhưng đầy uy lực của tuyển Thái Lan, cho thấy 2 đội bóng này có trình độ hơn hẳn các đối thủ khác còn lại trong khu vực, và hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở trận chung kết trong mơ tranh ngôi vô địch. Nếu đúng như dự báo, 2 lượt trận chung kết AFF Cup năm nay giữa Thái Lan và VN sẽ thực sự quá kịch tính và rất đáng chờ đợi.

Tuyển Thái Lan dù không có 4 ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, nhưng vẫn thể hiện sự vượt trội của mình tại AFF Cup năm nay AFF Cup

Bởi sau khi Indonesia rơi đài, Malaysia vẫn còn nhiều hạn chế để tiến xa, tương tự Myanmar và Singapore cũng chưa cho thấy sự kỳ vọng nào đáng trông đợi, thì có lẽ chỉ còn lại Philippines là đối thủ đáng ngại nhất có thể ngán đường trận chung kết giữa Thái Lan và VN.

Philippines dưới sự dẫn dắt của HLV Sven-Goran Eriksson chỉ trong 1-2 tuần ngắn ngủi gần đây cùng dàn cầu thủ gốc ngoại và nhập tịch cũng cho thấy rất khó bị đánh bại.

Tuy nhiên, việc Philippines để Timor-Leste gỡ được 2 bàn trong trận thắng nghẹt thở 3-2 tối ngày 17.11 cho thấy những lỗ hổng ở hàng thủ đã lộ ra một khi thủ môn số 1 Neil Etheridge phải trở lại thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cùng CLB Cardiff City từ cuối tuần này, và rất khó trở lại kể cả khi Philippines vào bán kết hoặc chung kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.