Thái Lan - Việt Nam: Thầy Park tung Hồng Duy, Tuấn Anh, Tiến Linh từ đầu

Quốc Việt
Quốc Việt
05/09/2019 17:41 GMT+7

Một lần nữa HLV Park Hang-seo đảo lộn mọi dự đoán, khi bất ngờ tung ra đội hình ít ai dám nghĩ tới với tiền vệ Hồng Duy, Tuấn Anh và tiền đạo Tiến Linh đá chính ngay từ đầu.

Những ngày qua, có rất nhiều đồn đoán về khả năng ra sân của Văn Hậu. Càng qua thời gian, đặc biệt là khi HLV Park Hang-seo cho anh đi cửa hậu vào khách sạn Novotel Impact (Thái Lan) thì càng nhiều người tin anh sẽ không đá chính từ đầu.
Đó là điều đáng tiếc nhưng đáng làm, nếu nhìn vào việc Hậu chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và vừa trải qua xấp xỉ 30 tiếng đồng hồ bay và transit giữa các châu lục.
Ban đầu ứng viên sáng giá nhất để ra sân thay cho Văn Hậu là Vũ Văn Thanh, người từng luôn là số 1 ở đội tuyển quốc gia trước khi đứt dây chằng và mất suất đá chính vào tay Trọng Hoàng.

Văn Toàn đá chính trong khi Công Phượng dự bị

Độc Lập

Văn Thanh có thể đá tốt cả 2 biên trái và phải. Tuy nhiên, bất ngờ vào phút cuối HLV Park Hang-seo đã không sử dụng anh mà đặt niềm tin vào Nguyễn Phong Hồng Duy - đồng đội của Văn Thanh ở CLB HAGL.
Hồng Duy đang là “vua kiến tạo” ở CLB HAGL với 7 lần dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn. Ở AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019 anh là sự lựa chọn số 2 sau Văn Hậu (khi đó Văn Thanh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương).

Khoảng 3.000 CĐV cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại sân Thammasat

Tuy nhiên đó là thời điểm anh đang bị đau dạ dày, dẫn đến ngủ không đủ giấc và sụt cân. Điều này khiến Hồng Duy không thực sự bùng nổ mỗi khi được tung vào sân, dù ai cũng biết phẩm chất kỹ thuật và bản lĩnh mạnh mẽ của anh.

Ngoại trừ Văn Kiên, toàn bộ những chàng trai này đều xuất phát từ đầu trước Thái Lan

Độc Lập

Đây sẽ là cơ hội để Hồng Duy chứng tỏ với tất cả anh sẽ là cái tên đáng để đặt niềm tin. Nhiệm vụ của anh sẽ rất nặng nề khi Thái Lan sở hữu những cầu thủ chạy biên rất giỏi. Nhưng ông Park luôn có lý khi đặt niềm tin vào những học trò, nhất là các bất ngờ.
Nói đến bất ngờ, phải kể đến tên Tuấn Anh - tiền vệ nhiều người kỳ vọng sẽ được xem anh đá nhưng luôn phủ chút lo âu về thể lực, đặc biệt ở trận đấu sẽ rất khốc liệt ở giữa sân với Thái Lan.

Người giúp Văn Hậu sang Hà Lan tự tin Việt Nam đánh bại Thái Lan

Nhưng ông Park đã cho Tuấn Anh đá chính ở trận thắng Thái Lan 1-0 tại King’s Cup. Anh đã chơi tốt 90 phút trước khi được thay ra. Hôm nay, ông Park lại tiếp tục tin tưởng và khả năng của tiền vệ đang chơi ngày càng hay trong vai trò tiền vệ lùi kiến thiết từ xa giống Pirlo. 

Ông Park kiên quyết đặt niềm tin vào bản lĩnh và nhãn quan chiến thuật của Tuấn Anh

Độc Lập

Hồng Duy và Tuấn Anh, cho thấy ông Park đang rất tự tin sẽ “đánh úp” Thái Lan ngay tại Thammasat. Và bất ngờ lớn nhất là ông Park tung tiếp một quả bom khác là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.
Tiến Linh đang chơi ngày một lên chân ở Bình Dương sau khi bình phục chấn thương và đã có 4 bàn thắng tại V-League 2019. Càng ngày, anh càng là người được kỳ vọng sẽ kế thừa vị trí trung phong cắm trên đội tuyển quốc gia của đàn anh Anh Đức.
Thủ môn sẽ là Đặng Văn Lâm. 3 trung vệ tiếp tục là đội trưởng Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh - Bùi Tiến Dũng. Biên phải là Trọng Hoàng, đối diện là Hồng Duy.

Hồng Duy và Quế Ngọc Hải trong buổi tập của tuyển Việt Nam

Độc Lập

Ở giữa sân, Tuấn Anh đá chính cùng Hùng Dũng trong sơ đồ 3-4-3. Trên hàng công, Quang Hải và Văn Toàn chơi rộng lùi phía sau để tiếp lửa cho Tiến Linh.
Một món quà bất ngờ đã được HLV Park Hang-seo soạn sẵn cho chuyến làm khách trên sân Thammasat của Thái Lan. Giờ đây, nhiệm vụ của chúng ta là hết mình cổ vũ cho tuyển Việt Nam để tiếp tục tận hưởng những bất ngờ từ ông Park.
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hồng Duy; Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.