Thái Lan - Việt Nam: Tuyển VN thừa sức trẻ, dư kinh nghiệm

Trường Nghi
Trường Nghi
05/09/2019 07:00 GMT+7

Sau khi thầy Park loại tiền đạo 9x Hà Minh Tuấn vì chấn thương, 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn có số tuổi trung bình trẻ hơn so với đội chủ nhà Thái Lan trước trận đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2020 tại sân Thammasat vào 19 giờ tối nay 5.9 (theo giờ VN).

Trận đấu quan trọng cho cả hai đội tuyển quốc gia được dự đoán rất căng thẳng. Cũng như trận đấu ở King Cup, Thái Lan được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà, họ hy vọng hơn 20.000 người hâm mộ Thái sẽ "đè bẹp" hơn 2.000 người yêu bóng đá Việt Nam, nhưng kết quả trên sân mới quan trọng.

Đoàn Văn Hậu trở lại tập luyện, có thể ra sân đấu Thái Lan

 
23 cái tên trong đội hình tuyển Thái Lan được HLV Nishino chắt lọc chủ yếu là tiền vệ. Có đến 9 tiền vệ trong đội hình của Thái Lan và chỉ có duy nhất tiền đạo Jaided được gọi. Điều này cho thấy HLV người Nhật chú trọng khu vực giữa sân và nhiều khả năng ông sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật với số đông tiền vệ trong đội hình. 3 cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Thái Lan đều là thủ môn và thủ thành Siwarak được chọn là đội trưởng cũng là người "già" nhất tuyển Thái. Tuyển Thái có 4 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), hậu vệ Bunmathan (Yokohama Marinos, Nhật), tiền vệ Puangchan (Oita Trinita, Nhật) và đặc biệt là "Messi Thái" Songkrasin đang chơi ở Consadole Sapporo (Nhật). Tuổi trung bình của tuyển Thái là 26,6. 

Phóng viên Thái Lan bất lịch sự khiến HLV Park phải nổi cáu

 
Tuyển Việt Nam mang đến Thái đội hình trẻ trung với độ tuổi trung bình 24,7, trong đó Đoàn Văn Hậu là người trẻ nhất (sinh năm 1999). Hậu cũng là cầu thủ thuộc biên chế của đội bóng nổi tiếng nhất (Heerenveen, Hà Lan) tính cả 46 cầu thủ có mặt đêm nay. Ngoài Hậu, tuyển Việt Nam còn 2 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United, Thái) và Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense, Bỉ). Tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ thuộc thế hệ 8x là Trọng Hoàng (1989) và Anh Đức (1985) nhưng đội trưởng lại là Quế Ngọc Hải, cầu thủ sinh năm 1993 thuộc biên chế Viettel. Với 4 tiền đạo trong tay, có thể tuyển Việt Nam sẽ có một chiến thuật biến hóa hơn so với đội chủ nhà chỉ có 1 tiền đạo và hy vọng đội tuyển chúng ta tái lập chiến thắng ở King Cup vừa rồi.

HLV Thái Lan: "Trận đấu này không đơn thuần là bóng đá"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.