Thai League “đứng bánh”, Buriram United sa thải ngoại binh, Đặng Văn Lâm cũng chia tay?

Giang Lao
Giang Lao
04/05/2020 14:11 GMT+7

Mới đây, CLB thuộc hàng đại gia ở Thai League là Buriram United phải chia tay nhiều ngoại binh vì mùa giải đang “đứng bánh".

CLB Buriram United, đại gia của giải Thai League, vừa thông báo chia tay 2 cầu thủ ngoại, trong đó có trung vệ Andres Tunez đã gắn bó với đội bóng này suốt gần 7 năm nay.
Thông tin Buriram United phải chia tay nhiều cầu thủ ngoại đã râm ran gần 1 tuần nay, sau khi ngôi sao tiền vệ người Hàn Quốc, Jung Jae-Yong chỉ mới ký hợp đồng nhưng đã bị CLB có biệt danh Thunder Castle đề nghị kết thúc sớm với lý do vì giải Thai League ngưng thi đấu quá lâu.
Tuy nhiên, điều không ngờ cầu thủ kế tiếp bị sa thải lại là trung vệ Andres Tunez, người Venezuela, hiện 30 tuổi, đã thi đấu cho Buriram United nhiều năm nay và đã đoạt tổng cộng đến 12 danh hiệu với đội bóng này.
Việc Andres Tunez bị Buriram United cắt hợp đồng được xem là bất ngờ lớn với báo chí Thái Lan, vì suốt từ năm 2014 dù trải qua nhiều biến động và các đời HLV, cũng như các cầu thủ ngôi sao như tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB HAGL đến rồi đi, thì cầu thủ kỳ cựu người Venezuela này vẫn luôn là trụ cột của đội bóng vùng đông bắc Thái Lan.
Mặc dù vậy, trong thông báo CLB Buriram United cho biết Andres Tunez đã đề nghị kết thúc hợp đồng của mình để anh tìm bến đỗ mới ở châu Âu khi thị trường chuyển nhượng tại đây mở cửa lại trong thời gian tới.

Trung vệ kỳ cựu Andres Tunez phải chia tay Buriram United sau gần 7 năm gắn bó

Buriram United

Nhưng theo trang Goal của Thái Lan, nguyên nhân chưa hẳn là vậy, mà lý do chính là việc mùa giải đang tạm ngừng khiến CLB bị mất doanh thu nghiêm trọng, và Buriram United cũng không thể đạt thoả thuận giảm lương đến 50% đặc biệt với các ngoại binh.
Trang Goal của Thái Lan cũng cho biết thêm, sau Andres Tunez, các cầu thủ ngoại còn lại của Buriram United như Ricardo Bueno (Brazil) và Kevin Ingreso (Philippines) nhiều khả năng cũng sắp bị chấm dứt hợp đồng.
Tại giải Thai League, hiện còn 1 tuyển thủ Việt Nam đang thi đấu là thủ môn Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Muangthong United với hợp đồng có thời hạn 3 năm, hiện mới đấu được 1 năm và vẫn còn 2 năm.

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Muangthong United

Muangthong United

Thế nhưng, với việc giải Thai League đến nay vẫn chưa thể diễn ra và dự định phải đến tháng 9 mới nối lại thi đấu, thì khả năng Đặng Văn Lâm có ở lại Thai League đến hết hợp đồng vẫn chưa rõ. Nếu như sắp tới đây CLB Muangthong United phải tiếp bước theo Buriram United do không kham nổi việc trả lương cầu thủ ngoại, thì cũng rất dễ dẫn tới trường hợp phải kết thúc hợp đồng sớm với các ngoại binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.