Thái Sơn Nam đặt kỳ vọng vào đồng đội của huyền thoại Falcao

19/07/2017 15:56 GMT+7

Hướng đến mục tiêu chí ít bảo vệ được thành tích đoạt huy chương đồng năm 2015, tân HLV Miguel Rodrigo sẽ phải dựa nhiều vào cặp cầu thủ ngoại ‘khủng’ đến từ Brazil và Iran.

Tại giải futsal các CLB châu Á 2017, Thái Sơn Nam đăng ký 2 ngoại binh là tiền đạo Lukaian Baptista (Brazil) và Hossein Tayebi (Iran). Đây đều là những tên tuổi lớn của làng futsal thế giới hứa hẹn sẽ đem đến những đóng góp tích cực cho Thái Sơn Nam ở lần Việt Nam đăng cai năm nay.
Lukaian Baptista (người Brazil) vừa chia tay tuyển Brazil sau nhiều năm sát cánh cùng huyền thoại Falcao trong đội bóng áo vàng chanh.
Cầu thủ 34 tuổi này rất giàu kinh nghiệm sau gần chục năm chơi ở vị trí pivo (cao nhất trong đội hình) của tuyển Brazil. Anh từng đến Việt Nam trong lần Brazil đăng quang giải tứ hùng ở nhà thi đấu Tân Bình năm 2013.

tin liên quan

Ngày tôn vinh Thái Sơn Nam
Chiều 24.6, giải futsal VĐQG - Cúp HD Bank 2017 đã khép lại bằng 3 trận đấu cuối cùng vòng 18. Thái Sơn Nam đã vô địch một cách xứng đáng khi thể hiện sự vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ.
Trong khi đó, Hossein Tayebi là tên tuổi lớn thực sự của bóng đá Iran cũng như châu Á, với rất nhiều lần vô địch và đoạt giải vua phá lưới ở các giải quốc tế.
Có thể chơi tốt ở vị trí pivo lẫn ala (đá biên), Hossein Tayebi từng ghi 1 bàn và kiến thiết 1 bàn giúp Iran đánh bại Brazil tại Futsal World Cup 2016 ở Colombia.
Sự kết hợp của 2 ngôi sao hàng đầu này hứa hẹn sẽ nâng tầm lối chơi của Thái Sơn Nam ở giải futsal các CLB châu Á khởi tranh ngày mai, tại nhà thi đấu Phú Thọ.
Hossein Tayebi trong buổi tập với Thái Sơn Nam ngày 18.7 Nhân vật cung cấp
Có một lấn cấn là thời gian tập luyện của 2 sao khủng này ở Thái Sơn Nam vẫn còn quá ngắn. Lukaian Baptista đến Việt Nam đầu tháng 7 trong khi Hossein Tayebi chỉ gặp gỡ các đồng đội 2 ngày trước.
Đây cũng là khó khăn của tân HLV Miguel Rodrigo khi ông cũng chỉ nhận lời dẫn dắt Thái Sơn Nam từ đầu tháng 7, sau khi đội đăng quang vô địch quốc gia. Vị HLV từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản đánh giá Thái Sơn Nam rơi vào bảng khó khăn và toàn đội sẽ phải cố gắng hết sức.
HLV Miguel Rodrigo cho biết chưa đặt nhiều dấu ấn lên Thái Sơn Nam do quá ít thời gian Độc Lập
Ông cho biết: “Mục tiêu của Thái Sơn Nam là vượt qua vòng bảng. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một bởi mỗi trận đấu đều sẽ rất khó khăn.
Bóng đá nói chung và môn futsal nói riêng tại châu Á đang rất phát triển. Khoảng cách giữa các đội bóng dần được thu hẹp lại. Sự góp mặt của những cầu thủ Iran và Brazil ở giải đấu này đã giúp nâng tầm các CLB tại châu Á.
Thực tế tôi chỉ mới nắm đội trong thời gian rất ngắn nên chưa để lại nhiều được dấu ấn, lối chơi vẫn chưa định hình rõ nét. Do vậy tôi phải tập trung trọng tâm khác để cầu thủ thi đấu tốt. Ví dụ là các tình huống cố định”.
HLV Miguel Rodrigo (thứ 2 từ phải sang) cùng các HLV của các đội tại bảng A Độc Lập
Ngày 10.7, Thái Sơn Nam đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan. Kết quả đội thua Chonburi (1-6) và đánh bại Thai Port (2-1) và Bangkok PTS (3-1).
Vị HLV người Tây Ban Nha cho rằng: “Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở 2 trận đấu sau. Kết quả không phải là quan trọng nhất mà là thể hiện của các cầu thủ.
Chúng tôi sẽ tính toán cụ thể cho từng trận. Khi tất cả đối thủ trong bảng đều rất mạnh, nếu vượt qua vòng bảng sẽ còn mạnh hơn và tất cả các đội bóng đều thuê cầu htủ người nước ngoài”.
Giải futsal các CLB châu Á sẽ diễn ra từ ngày 20-30.7, tại nhà thi đấu Phú Thọ, quy tụ 14 đội bóng mạnh nhất châu lục. Thái Sơn Nam nằm chung bảng A với các đối thủ Al Dhafra (UAE), Vic Vipers FC (Úc) và FC EREM (Kyrgyzstan).
Ngày mai, 20.7, đội sẽ có trận ra quân gặp FC EREM, đội bóng có 2 cầu thủ Iran trong đội hình và có nửa đội hình là thành viên của tuyển Kyrgyzstan đã vào đến tứ kết ở giải vô địch châu Á 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.