Thái Sơn Nam trước cơ hội tạo nên lịch sử futsal châu Á

10/08/2018 11:46 GMT+7

Sau khi vất vả vượt qua đối thủ sừng sỏ của Nhật Bản Nagoya, chiều nay Thái Sơn Nam sẽ phải đương đầu với một ông lớn khác là CLB Bank of Beirut – Lebanon tại bán kết giải futsal châu Á 2018.

Đây là lần thứ 3 Thái Sơn Nam có mặt tại trận bán kết giải futsal vô địch châu Á. Hai lần trước vào những năm 2015 và 2017, Thái Sơn Nam đều đứng ở vị trí thứ 3 với tấm huy chương đồng của giải. Thầy trò HLV Miguel đang có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên có mặt tại trận chung kết và đổi màu huy chương.

Trước trận đấu tứ kết vừa qua, Thái Sơn Nam được đánh giá chỉ có 20% cơ hội giành chiến thắng nhưng các cầu thủ Thái Sơn Nam đã tạo nên ‘địa chấn’ khi đánh bại Nagoya để giành vé vào bán kết.

Khát khao có mặt ở trận chung kết sẽ thôi thúc tinh thần thì đấu của các cầu thủ Thái Sơn Nam trước khi bước vào trận bán kết. Độc Lập

Đối thủ của Thái Sơn Nam trong trận bán kết chiều nay là CLB Bank of Beirut – Lebanon. CLB này cũng mới tạo bất ngờ lớn tại giải khi loại Chonburi Bluewave (Thái Lan) ở loạt sút luân lưu. Bank of Beirut đang có rất nhiều cá nhân xuất sắc trong đội hình, đặc biệt là ngoại binh người Iran – Mahdi Javid, Javid có kỹ thuật cá nhân vượt trội và có những cú sút  dứt điểm luôn có độ khó, chính xác cao.

Thái Sơn Nam đã chứng tỏ được đây là tập thể mạnh qua những trận vừa qua, sẵn sàng đối đầu với những đội bóng lớn sở hữu nhiều các nhân xuất sắc Độc Lập

Chia sẻ trước trận đấu bán kết, HLV Miguel cho biết: “Nếu xét về tương quan lực lượng để đối đầu 1-1, chúng tôi không đấu lại các cầu thủ Bank of Beirut, họ có thể hình cao to và kỹ thuật cá nhân tốt. Nhưng Thái Sơn Nam qua những trận đấu vừa qua cho thấy đây là tập thể mạnh, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy những bài chiến thuật để đối đầu với đội bóng dựa vào từng cá nhân là chính.

Các cầu thủ của tôi gặp 1 chút vấn đề về tâm lý khi đối đầu với các đội bóng lớn, đây là điều khó tránh khỏi khi CLB đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Chúng tôi không có những cá nhân nổi trội nhưng lối chơi tập thể chặt chẽ cùng những bài phối hợp chiến thuật nhuần nhuyễn như hiện nay, chúng tôi không ngại bất cứ đối thủ nào. Các cầu thủ của tôi đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết ở giải này, họ đang có khát khao rất lớn, sẽ thôi thúc họ để chơi tốt nhất ở trận đấu hôm nay và cầm tấm vé vào chung kết".

Trận bán kết giữa Thái Sơn Nam và Bank of Beirut sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.