Tham quan sân Pleiku, tân GĐKT Hàn Quốc có đề xuất táo bạo cho HAGL

19/10/2017 20:17 GMT+7

Đường hầm cỏ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam sẽ được lắp đặt ở sân Pleiku, theo đề xuất của tân giám đốc kỹ thuật (GĐKT) HAGL Chung Hae Seong.

Sân Pleiku sẽ có đường hầm cỏ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, theo đề xuất của GĐKT Chung Hae Seong trong ngày tham quan cơ sở vật chất của CLB HAGL, từ Hàm Rồng đến sân Pleiku. Đó ý tưởng hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Từ trước đến nay, các sân bóng ở Việt Nam không có một đường hầm nào lắp đặt mặt cỏ nhân tạo, hoặc ở các khu vực xung quanh dưới gầm khán đài A.
Ông Chung Hae Seong bày tỏ: “Phòng thay đồ của HAGL rất tốt. Việc có bồn ngâm lạnh ở phòng thay đồ rất khoa học để cầu thủ giảm bớt rủi ro chấn thương.
Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta nên lắp đặt mặt cỏ nhân tạo ở khu vực đường hầm sân Pleiku. Nếu trời mưa, các cầu thủ có thể khởi động tại đây và bước ra sân thi đấu luôn một cách an toàn thay vì mặt nền cứng dễ gây chấn thương”.
Ý tưởng này có thể khởi đầu khi các học viên trẻ của học viện HAGL JMG đứng lại khoanh tay chào GĐKT Chung Hae Seong khi mới đi học về và được ông vui vẻ gợi ý nên chú ý bảo vệ đôi chân của mình khi đi lại trong lúc trời mưa.
Lúc đến sân số 3 dành cho đội 1 HAGL tập luyện, ông Chung đột ngột bước lùi lại để không ảnh hưởng đến mặt sân đang ướt. 
Buổi sáng đầu tiên của GĐKT Chung Hae Seong ở Hàm Rồng diễn ra như ông kỳ vọng. Bên ly cà phê đậm đặc, nhìn sương mù đang rút dần ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ cảm giác thích thú “như đang ở châu Âu”.
Có lẽ, ông cũng cảm nhận được điều kiện thời tiết ôn đới cao nguyên nhưng nhiều mưa đặc biệt ở phố Núi sẽ có thể ảnh hưởng nhiều đến các trận đấu.
GĐKT Chung Hae Seong tham quan phòng truyền thống của HAGL Minh Trần
Sau khi ăn sáng tại căng tin và thưởng thức đặc sản cà phê, tân GĐKT người Hàn Quốc kiểm tra khá kỹ khi tham quan cơ sở vật chất tại Hàm Rồng.
Ấn tượng khi kiểm tra phòng truyền thống, trường đại học, phòng chiếu phim (để phân tích trận đấu), phòng tạ..., tuy nhiên ông Chung Hae Seong đề nghị nên nâng cấp thêm phòng gym để cải thiện thể lực đội bóng.
Đó là tín hiệu cho thấy mục tiêu đầu tiên của GĐKT Chung Hae Seong. Thể lực luôn là yếu tố hàng đầu ở bóng đá hiện đại. Đến từ nền bóng đá Hàn Quốc, không ngạc nhiên khi cựu trợ lý số 1 tuyển Hàn Quốc chú tâm đến việc này.
Nhìn vào trang thiết bị ở phòng tập gym, ông Chung đề nghị có thêm những thiết bị hiện đại hơn để giám sát quá trình tập luyện của các cầu thủ.

[VIDEO]: GĐKT CHUNG HAE SEONG YÊU CẦU CẦU THỦ HAGL NÂNG CAO THỂ LỰC
GĐKT Chung Hae Seong trao đổi với các học viên nhí của HAGL JMG Minh Trần
Bóng đá hiện đại không thể chỉ kiểm tra qua cảm giác, mà cần những thông số đặc biệt được báo về trung tâm dữ liệu để có đánh giá chính xác về các cầu thủ.
GĐKT Chung Hae Seong đã được dẫn đi ăn đồ ăn… Hàn Quốc ở Pleiku. Tại đây, ông Chung chia sẻ từng đá cặp cùng cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on khi khoác áo Seoul FC. 
Đặc biệt hơn, ông Chung từng đá cùng với Piyapong và cả... HLV Park Hang-seo, tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam khi cùng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc.
Điều này, cộng thêm ý tưởng lắp đặt đường hầm cỏ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam có thể xem là dấu ấn đầu tiên GĐKT Chung Hae Seong ở HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.