Tham vọng vô địch của Thanh Hóa

12/06/2013 16:38 GMT+7

(TNO) Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa công bố danh sách bổ sung lực lượng giai đoạn 2 của các CLB tại V-League 2013. Nhìn vào sự tăng cường này có thể thấy Thanh Hóa đang nhắm đến chiếc cúp vô địch mùa bóng năm nay.

(TNO) Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa công bố danh sách bổ sung lực lượng giai đoạn 2 của các CLB tại V-League 2013. Nhìn vào sự tăng cường này có thể thấy Thanh Hóa đang nhắm đến chiếc cúp vô địch mùa bóng năm nay.

>> Mạc Hồng Quân sẽ đầu quân Thanh Hóa
>> Bạo lực bộc phát trên sân Thanh Hóa
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Thanh Hóa

 
Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân là bổ sung quan trọng của Thanh Hóa ở giai đoạn 2 - Ảnh: Khả Hòa

Trong tình cảnh kinh tế khó khăn, nhiều đội bóng phải thắt lưng buộc bụng thì Thanh Hóa lại trở thành đại gia trên thị trường chuyển nhượng. Đây là mùa giải đầu tiên người ta thấy đội bóng xứ Thanh chấp nhận chi đậm ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

Ngoài việc bỏ ra 700 triệu để có được chữ ký của đội trưởng Vissai Ninh Bình Mai Tiến Thành, Thanh Hóa đã chi một số tiền không nhỏ để có được Mạc Hồng Quân.

HLV Mai Đức Chung chính là người giới thiệu Mạc Hồng Quân với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, vì thế ông biết rõ khả năng của cầu thủ này nên đã thuyết phục lãnh đạo Thanh Hóa có được sự phục vụ của Quân bằng mọi giá.

Không dừng lại ở đó, đội bóng xứ Thanh còn có được chân sút Danny David từ SHB.Đà Nẵng, cũng như tăng cường thêm hai nội binh là Nghiêm Xuân Tú và Đặng Khánh Lâm.

Với lực lượng sẵn có, cộng thêm 5 sự bổ sung giữa mùa giải, Thanh Hóa đủ sức thách thức với tất cả các CLB trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ở nhóm trên, SHB.Đà Nẵng cũng quyết tâm bảo vệ chức vô địch khi tăng cường các chân sút chất lượng như Goia Sabin Cosmin, Janjus Milorad.

Trái ngược với Thanh Hóa và SHB.Đà Nẵng, SLNA - đội đang dẫn đầu bảng không hề bổ sung bất cứ nhân sự nào dù Giám đốc điều hành Nguyễn Hồng Thanh liên tục than vãn ngoại binh của họ không tốt.

Không tăng cường lực lượng cộng với các trận đấu không thành công ở cuối lượt đi, xem ra xứ Nghệ không mặn mà với ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Tương tự SLNA, tham vọng của Hà Nội T&T cũng bị nghi ngờ bởi họ chỉ bổ sung thêm cựu binh Nguyễn Hồng Minh, cho dù lượt đi Hà Nội T&T không đạt được kết quả như mong đợi.

Ở nhóm cuối bảng, năm nay dù chỉ có một suất xuống hạng, nhưng các đội vẫn phải lo tăng cường để mong được ở lại V-League.

 
B.Bình Dương đang tìm cách trụ hạng - Ảnh: Khả Hòa

Đình đám nhất là Becamex Bình Dương (BD) khi họ vung tiền để tăng cường đến 7 cầu thủ. Trong số đó đáng chú ý là sự góp mặt của Đặng Văn Robert và Nguyễn Quốc thiện Esele. Ngoài ra, BD còn có sự phục vụ của Nguyễn Tấn Công, Trần Đức Cường, Nguyễn Hoàn Toàn, Nguyễn Trung Tín, Nguyễn Hữu Thắng.

Với sự bổ sung này, người hâm mộ đội bóng miền Đông Nam bộ hy vọng đội quân của HLV Lê Thụy Hải nhanh chóng thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đội bóng nhà nghèo Kienlongbank Kiên Giang (KG) cũng có sự bổ sung đáng kế với Nguyễn Hằng Tcheuko, Suleiman, Hendrich Joseph và Vũ Đức Sơn. KG đang chơi ngày càng hay, cộng với sự tăng cường này họ có hy vọng đạt được mục tiêu của mình.

Đáng lo nhất là Vissai Ninh Bình của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Việc mất đi đội trưởng Mai Tiến Thành sẽ khiến đội bóng cố độ Hoa Lư yếu hẳn đi, vì thế Ninh Bình được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn 2.

ĐTLA cũng bổ sung chân sút Cleiton và các nội binh Trần Đình Hưng, Nguyễn Công Minh, nhưng nhiêu đó e rằng chưa đủ để "Gạch" cải thiện tình hình khó khăn của mình.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.