Than Quảng Ninh mời HLV Miura về làm giám đốc kỹ thuật

07/02/2016 15:42 GMT+7

Chiều nay, 7.2, ông Phạm Thanh Hùng , Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh đã cho Thanh Niên hay, ông đã có lời mời HLV Miura về làm giám đốc kỹ thuật cho đội bóng đất mỏ tại V-League 2016.

Chiều nay, 7.2, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh đã cho Thanh Niên hay, ông đã có lời mời HLV Miura về làm giám đốc kỹ thuật cho đội bóng đất mỏ tại V-League 2016.

Than-Quang-Ninh-moi-ong-Miura-lam-giam-doc-ky-thuatChủ tịch Phạm Thanh Hùng tin tưởng ông Miura - Ảnh: Mai Nhung
Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh chưa tiết lộ mức lương với người từng cầm quân đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam, song ông rất lạc quan về việc thương thuyết.
“Tôi đã thuyết phục ông Miura, chúng tôi mới làm việc với nhau tại Hà Nội. Ông Miura đã về Nhật Bản và hẹn câu trả lời sớm nhất. Chúng tôi đã thảo sẵn hợp đồng và chỉ chờ ông Miura gật đầu. Phạm Như Thuần sẽ vẫn là HLV trưởng của Than Quảng Ninh”, ông Phạm Thanh Hùng nói.
Ông Hùng tiết lộ những lý do mong muốn nhà cầm quân người Nhật trở thành giám đốc kỹ thuật của Than Quảng Ninh: “Trong đội hình của chúng tôi bây giờ có quá nửa các cầu thủ là tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Minh Tuấn, Huy Cường. Bên cạnh đó là các cầu thủ U.23, U.19 Việt Nam như Đức Chinh, Văn Khoa, Lâm Thuận. Các cầu thủ đã rất quen với cách huấn luyện của thầy Miura”.
“Cách huấn luyện của ông Miura phù hợp với lối chơi của Than Quảng Ninh, nếu ông Miura làm giám đốc kỹ thuật cho chúng tôi thì rất tốt. Tôi và Miura cũng rất quý nhau, chúng tôi hay gặp nhau lắm”, chủ tịch Than Quảng Ninh chia sẻ.
Than-Quang-Ninh-moi-Miura-giam-doc-ky-thuatÔng Phạm Thanh Hùng (bìa phải) cho biết, HLV Phạm Như Thuần (áo trắng) sẽ vẫn là HLV trưởng, nếu ông Miura làm giám đốc kỹ thuật - Ảnh: Minh Tú
Than Quảng Ninh từ khi lên V-League đã cho thấy đây là đội bóng có khả năng làm nên đột phá. Mới đây, đội bóng đã hoàn tất hợp đồng với hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền (từng chơi tại CLB Đồng Tháp), 2 ngoại binh là Bisan (gốc châu Phi) và Dyachenko Rodion Sergey (từng nhiều năm chơi tại giải nhà nghề Mỹ MLS). Năm 2016, đội bóng khao khát lọt vào top 3 bảng xếp hạng V-League. Do đó, vị trí giám đốc kỹ thuật càng quan trọng.
Ngoài ra, còn một lý do mà chủ tịch đội bóng đá mỏ tiết lộ với Thanh Niên, đó là ông muốn thể thao là một phần quan trọng trong kế hoạch xúc tiến mối quan hệ giữa Quảng Ninh - Việt Nam và Nhật Bản qua du lịch.
“Quảng Ninh có nhiều danh lam thắng cảnh, trong đó có Vịnh Hạ Long. Nếu ông Miura về CLB của chúng tôi, chắc chắn việc hợp tác giữa Nhật Bản và Quảng Ninh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch sẽ có nhiều khởi sắc”, ông Hùng nói.
Mới đây, Chủ tịch CLB đội bóng đất mỏ đã đề xuất, mong muốn giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả, Quảng Ninh. Việc tỉnh thành nào được chọn làm nơi đăng cai giải U.21 Báo Thanh Niên chưa được công bố, song, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng một lần nữa bày tỏ: “Nếu giải bóng chuyên nghiệp này chọn Quảng Ninh, thì sự có mặt của ông Miura trên ghế giám đốc kỹ thuật càng có ý nghĩa với chúng tôi”.
Than-Quang-Ninh-moi-Miura-giam-doc-ky-thuatThan Quảng Ninh sẽ hùng mạnh hơn nếu HLV Miura đến - Ảnh: Thúy Hằng
Ở mùa giải V-League 2015, HLV Miura nhiều lần có mặt trên khán đài sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh và được các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như người hâm mộ nồng nhiệt đón chào.
“Được” Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cách đây hơn 1 tuần lễ, ông Miura không lấy tiền bồi thường và vui vẻ nhận quà kỷ niệm chia tay của VFF là một chiếc bình gốm Bát Tràng.
Cũng chia sẻ với Thanh Niên chiều nay, ông Phạm Thanh Hùng khẳng định. “Ai không thích ông Miura là việc của họ. Chúng tôi thấy ông Miura phù hợp và tôi quý ông ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.