Than Quảng Ninh ‘thay máu’ để chuẩn bị cho mùa giải mới

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/12/2020 17:18 GMT+7

Ông Hoàng Thọ được bổ nhiệm làm HLV trưởng, 7 cầu thủ tuyến trẻ đôn lên đội 1 là những gì Than Quảng Ninh tạm chuẩn bị trước mùa giải mới trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Sau khi HLV Phan Thanh Hùng chia tay, ngày 16.12, Than Quảng Ninh đã có cuộc họp nội bộ để chuẩn bị lực lượng trước thềm mùa giải mới.
Theo đó, người sắm vai “thuyền trưởng” của Than Quảng Ninh được giao cho trợ lý Hoàng Thọ. Tân HLV trưởng của Than Quảng Ninh năm nay 43 tuổi, từng là trợ lý lâu năm của đội bóng này từ khi lên sân chơi V-League.
Đây cũng là thứ 2, ông Hoàng Thọ được giao trọng trách “chèo lái” Than Quảng Ninh. Ở mùa giải 2015, vị HLV 43 tuổi này, từng được Chủ tịch Phạm Thanh Hùng chỉ định làm HLV tạm quyền thay thế ông Đinh Cao Nghĩa từ chức HLV trưởng.

HLV Phan Thanh Hùng vừa nói lời chia tay đội chủ sân Cẩm Phả

Ảnh Nhật Duy

Cùng với việc tìm người thay thế HLV Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh cũng đảo một số vị trí trên băng ghế huấn luyện. Cụ thể, trợ lý của HLV Phan Thanh Hùng ở mùa giải trước là Nguyễn Quang Hoàn xuống tham gia công tác đào tạo trẻ (đội U.15 Quảng Ninh), còn HLV đội trẻ Bùi Ngọc Tú lên làm HLV phó.
Trước bối cảnh thiếu hụt lực lượng, đội chủ sân Cẩm Phả đã đôn 7 cầu thủ trẻ từ U19 lên đội 1.
Trao đổi với Thanh Niên, một thành viên Ban huấn luyện Than Quảng Ninh cho biết, trong bối khó khăn về tài chính hiện nay đội bóng này rất khó để kiếm được cầu thủ nội có chất lượng. Sau khi ổn định đội hình Than Quảng Ninh sẽ tìm kiếm cầu thủ ngoại. Cùng với đó, để chuẩn bị cho mùa giải mới, theo kế hoạch, vào cuối tháng 12 này, Than Quảng Ninh vào Bình Dương dự giải giao hữu tiền mùa giải 2021.
“HLV Hoàng Thọ có thể sẽ tạm quyền dẫn dắt Than Quảng Ninh trong giai đoạn 1, ban huấn luyện câu lạc bộ đang xúc tiến mời ông Mai Đức Chung về vực dậy đội bóng”, thành viên ban huấn luyện đội chủ sân Cẩm Phả tiết lộ.
Trước đó, vào ngày 15.12, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định gửi đơn từ chức sau khi đội chủ sân Cẩm Phả đang lao đao về vấn đề tài chính và không còn tham vọng lớn tại sân chơi V-League.
Ngoài mất đi chiến lược gia kỳ cựu, Than Quảng Ninh cũng bị “chảy máu” lực lượng khi hàng loạt ngôi sao chia tay đội bóng gồm thủ môn Huỳnh Tuấn Linh; hậu vệ Dương Thanh Hào, Nguyễn Xuân Hùng; trung vệ Lê Tuấn Tú; tiền vệ Đặng Quang Huy, Giang Trần Quách Tân, Đào Nhật Minh; tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi.

Đầu tư hơn 83 tỉ đồng nâng cấp sân nhà

Trong lúc khó khăn về tài chính để chuẩn bị lực lượng nhưng tỉnh Quảng Ninh vẫn đầu tư hơn 83 tỉ đồng nâng cấp sân Cẩm Phả để chuẩn bị cho Sea Games 31. Các hạng mục được đầu tư gồm bổ sung mái che, cải tạo mặt sân cỏ của sân.
Trước đó, để có được sân vận động đủ tiêu chuẩn thi đấu cấp quốc gia, quốc tế, năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt quyết định đầu tư cải tạo, nâng cấp sân vận động Cẩm Phả thành sân vận động cấp tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh đầu tư hơn 80 tỉ đồng nâng cấp sân Cẩm Phả

Ảnh N.H

Sau khi được đầu tư, khu vực khán đài được mở rộng, nâng sức chứa từ 8.762 chỗ ngồi lên thành 16.000 chỗ ngồi. Đặc biệt, sân có bố trí đường dốc lên, khu vệ sinh và khu vực chỗ ngồi dành cho người khuyết tật. Phòng vận động viên được bổ sung công năng là khu khởi động khi thời tiết xấu, phòng vật lý trị liệu, khu vực tác nghiệp của báo chí…
Với việc đầu tư kể trên, Than Quảng Ninh được hưởng lợi rất nhiều khi sân nhà được nâng cấp phần nào giúp đội bóng này có thuận lợi hơn trong mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.