Than Quảng Ninh và ĐTLA chia điểm

26/09/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Chiều 26.9, U.21 Than Quảng Ninh (TQN) và U.21 Đồng Tâm Long An (ĐTLA) hòa nhau 1-1 trong trận đấu đầu tiên bảng B vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

(TNO) Chiều 26.9, U.21 Than Quảng Ninh (TQN) và U.21 Đồng Tâm Long An (ĐTLA) hòa nhau 1-1 trong trận đấu đầu tiên bảng B vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên.

>> U.21 Ninh Thuận thua trận ra quân đầy tiếc nuối
>> Tưng bừng trận đấu đầu tiên giải U.21 báo Thanh Niên
>> Ninh Thuận đã có dàn đèn cho giải U.21

 
ĐTLA (áo trắng) và Than Quảng Ninh chia điểm trong trận đầu tiên của bảng B - Ảnh: Khả Hòa

Với dàn cầu thủ đồng đều, từng nhiều năm chơi bóng cùng nhau, nên TQN đã chơi khá hay trong trận đầu ra quân.

Tiền vệ Hải Huy thể hiện vai trò "nhạc trưởng" của mình với lối chơi bóng thông minh đã giúp TQN kiểm soát được thế trận.

Những pha triển khai tấn công từ đôi chân của Hải Huy luôn tạo ra những đợt sóng gió về phía khung thành ĐTLA.

Trong khi đó, ĐTLA dựa vào lối chơi tập thể. Các cầu thủ trẻ của "Gạch" tích cực kèm người để chia cắt các tuyến của đối thủ.

 
Minh Tuấn (6) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Than Quảng Ninh - Ảnh: Khả Hòa

Phút 11, TQN đã cụ thể ưu thế của mình với bàn mở tỷ số của Minh Tuấn. Đây là bàn thắng tuyệt đẹp khi Hải Huy có pha tâng bóng thông minh ngay trung lộ, để Minh Tuấn đá bồi hạ thủ thành Hoàng Việt (ĐTLA).

Bị dẫn bàn, ĐTLA liên tục đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng TQN vẫn là đội sở hữu bóng nhiều hơn.

Bước sang hiệp 2, ĐTLA tấn công dồn dập hơn khiến hàng thủ TQN phải làm việc vất vả.

Sự có mặt của Văn Phong (vào thay Văn Thành) cũng giúp ĐTLA chơi khởi sắc khi hóa giải được tầm ảnh hưởng của Hải Huy.

 
Thanh Vi san bằng tỷ số 1-1 cho ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Nỗ lực liên tục của ĐTLA được đền đáp ở phút 65 khi Thanh Vi thực hiện thành công quả phạt 11m để san bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ghi được bàn thắng đẹp và chơi khá hay trong trận đấu này, Minh Tuấn (TQN) được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ban huấn luyện ĐTLA được trao giải fair-play bởi luôn chỉ đạo cầu thủ của mình chơi đẹp, không đáp trả trước những pha phạm lỗi của đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Ngô Quang Sang (ĐTLA): “Chúng tôi hài lòng với 1 điểm đầu tiên có được, nhưng không hài lòng về cách chơi của các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ ĐTLA đều chơi không tốt trong trận đấu này. Có thể đây là trận đầu tiên, nên cầu thủ chúng tôi bị sức ép tâm lý. Chúng tôi phải chơi tốt hơn ở 2 trận tiếp theo mới có thể đoạt vé vào bán kết”. 

HLV Nguyễn Quang Hoàn (TQN): "Hiệp 2 các cầu thủ chúng tôi chơi không tốt để cho ĐTLA vùng lên ghi bàn gỡ hòa, nhưng 1 điểm đầu tiên cũng là điều chấp nhận được. Các cầu thủ chúng tôi bị 6 thẻ vàng bởi các cầu thủ quá ham bóng, tuy nhiên không có pha bóng nào cầu thủ chúng tôi chơi ác ý. TQN sẽ phải chơi tốt hơn, bởi các đối thủ Nam Định và Khánh Hòa đều rất mạnh”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.