'Thần tài' Xuân Nam lại khiến HLV Chung Hae-soung hạnh phúc

10/03/2020 20:54 GMT+7

Khi Xuân Nam tung cú sút cháy lưới Lào Toyota để phá thế bế tắc cho TP.HCM ở lượt đấu thứ 3 bảng F tại AFC Cup 2020, HLV Chung Hae-soung vui mừng vì cậu tân binh đã không phụ lòng ông.

Tuy nhiên, Xuân Nam còn làm được nhiều hơn thế khi ở phút 90, anh xử lý bóng khéo léo trong vòng 16m50 và xoay người dứt điểm ấn định tỷ số 2-0 cho CLB TP.HCM.
Trước khi Xuân Nam vào sân, TP.HCM bế tắc cho dù họ vượt trội hơn so với chủ nhà. Đại diện Việt Nam bế tắc bởi Phi Sơn phải ra sân sớm do chấn thương. Không có Phi Sơn, đội quân của HLV Chung Hae-soung chơi thiếu sáng tạo nên không tạo được nguy hiểm.

Phi Sơn chấn thương và bị thay ra, Công Phượng khá đơn độc trên hàng công

CLB TP.HCM

Nhận thất thế trận không ổn, HLV Chung Hae-soung tung Xuân Nam vào sân để thay chân sút chủ lực Balde. Việc Balde ra sân là chính xác, bởi cầu thủ này đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong đó có pha bóng ngon ăn khi đối diện khung thành trống ra ngoài.
Chỉ hơn 10 phút vào sân, Xuân Nam đã giúp TP.HCM có được bàn mở tỷ số. Anh tung cú sút bóng rất căng trong vòng cấm tung nóc lưới khiến thủ thành Soukthavy Soundala bó tay.

Xuân Nam vừa vào sân đã lập công

CLB TP.HCM

Không chỉ ghi bàn mở tỷ số, mà Xuân Nam còn tạo nên nhiều pha bóng nguy hiểm, giúp TP.HCM có nhiều cơ hội ăn bàn hơn.
Trong trận TP.HCM lội ngược dòng trước Quảng Nam ở V-League 2020, “gà son” Xuân Nam cũng xuất sắc ghi 2 bàn thắng giúp TP.HCM thắng 3-1.
Rõ ràng, sự có mặt của Xuân Nam đã giúp TP.HCM có nhiều sự lựa chọn hơn trong tấn công, giúp thầy trò HLV Chung Hae-soung yên tâm hướng đến trận tiếp Thanh Hóa ở vòng 2 V-League vào ngày 15.3.
Thắng trận này, TP.HCM dẫn đầu bảng F với 7 điểm, cùng điểm với Yangoon United nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.
Nguyễn Xuân Nam sinh ngày 18.1.1994 tại Hải Dương. Xuân Nam trưởng thành từ Trung tâm đào tạo trẻ T&T, anh cùng U.16 Việt Nam vô địch U.16 Đông Nam Á 2010. Năm 2011, Xuân Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới U.19 Đông Nam Á với 8 bàn thắng. Năm 2015, anh thi đấu cho SHB Viêng Chăn tại Lao Premier League 2015 theo dạng cho mượn từ T&T. Năm 2016 thi đấu cho Sài Gòn FC. Năm 2018 – 2019 thi đấu cho Phố Hiến và chuyển đến TP.HCM cuối năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.