Tháng 8 “khủng khiếp” đang chờ đợi Quang Hải, Văn Hậu và Hà Nội FC

02/08/2019 10:45 GMT+7

Trong thành phần đội tuyển bóng đá Việt Nam hiện nay có 6 tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế CLB Hà Nội gồm: Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải. Tất cả đều đã và đang phải căng mình ra chiến đấu trong suốt thời gian qua.

Thống kê cho thấy Đoàn Văn Hậu đang là cầu thủ phải cày ải nhiều nhất trong vòng 7 tháng qua với tổng cộng 40 trận gồm: 1 trận Siêu Cúp quốc gia, 1 trận ở Cúp quốc gia, 18 trận ở V-League, 2 trận ở AFC Champions League, 8 trận ở AFC Cup, 3 trận ở vòng loại U23 châu Á 2020, 5 trận ở VCk Asian Cup, 2 trận ở King’s Cup. Tổng thời gian mà hậu vệ sinh năm 1999 này thi đấu là 3487 phút - một con số có thể nói là kỷ lục và làm ngỡ ngàng nhiều người. Ít hơn một chút là Quang Hải, Hùng Dũng và Duy Mạnh nhưng tất cả cũng đều đã phải chơi trên dưới 35 trận, trung bình mỗi tháng 5 trận.

Đức Huy cô đơn trên sân tập

Con số này hứa hẹn sẽ còn được tiếp tục tăng lên trong tháng 8 cao điểm. Bởi nếu vượt qua Becamex Bình Dương trong trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á (đã thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân khách), Văn Hậu, Quang Hải và các đồng đội sẽ bước vào 2 trận bán kết liên khu vực với CLB Altyn Asyr (Turkmenistan) diễn ra vào các ngày 20/8 (lượt đi) và 27/8 (lượt về) để tìm ra đội chiến thắng vào chơi trận chung kết liên khu vực.

Đoàn Văn Hậu thi đấu nhiều nhất trong đội hình Hà Nội FC

Khả Hòa

Như vậy các tuyển thủ quốc gia này sẽ phải trải qua một tháng 8 với lịch thi đấu dày đặc (7 trận trong vòng 24 ngày gồm 4 trận V-League và 3 trận AFC Cup) trước khi lên tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận quyết đấu với đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mưa trắng trời, người hâm mộ vẫn lặn lội đến xem Quang Hải, Văn Hậu thi đấu

Mở màn là trận tái đấu với Bình Dương trong khuôn khổ vòng đấu thứ 19 V-League 2019 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 3/8. Sau đó là các cuộc chạm trán với Thanh Hóa (vòng 20), SHB.Đà Nẵng (vòng 21) và Nam Định (vòng 22).

Văn Hậu và Quang Hải chia vui với khán giả sau chiến thắng trước Becamex Bình Dương

Khả Hòa

Xen kẽ vào giữa là trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á với Bình Dương vào ngày 7/8 cùng 2 trận bán kết AFC Cup liên khu vực như đã nói ở trên. Điều đó có nghĩa là trung bình chỉ khoảng gần 3,5 ngày, các cầu thủ Hà Nội sẽ phải ra sân thi đấu 1 trận.

Không biết HLV Chu Đình Nghiêm sẽ xoay tua các cầu thủ này như thế nào. Bởi đây đều là các cầu thủ trụ cột của đội bóng Thủ đô và nếu họ không ra sân thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến thành bại của CLB Hà Nội ở 2 đấu trường mà họ đang quyết tâm theo đuổi là V-League và AFC Cup.

Còn trong trường hợp nhóm cầu thủ này thi đấu trọn vẹn cả 7 trận kể trên (mà không dính chấn thương), họ sẽ lên tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận quyết đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với nền tảng thể lực bị bào mòn nghiêm trọng.

Quang Hải tung cú sút suýt ghi bàn

Khả Hòa

HLV Park Hang-seo chắc chắn không thích điều này nhưng có lẽ cũng không thể làm gì khác. Còn người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì chỉ còn biết cầu mong cho những cầu thủ này được “chân cứng đá mềm” và vượt qua được tháng 8 khủng khiếp này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.